chapter44

115 2 0
                                    

#Chapter 44:

Gwenn's Pov...

Nakita ko nang palabas na si dave mula sa hospital.. Lalapit na sana ako ng may biglang tumawag sa kanya, at nalaman ko na si Chelsea, ang ex girlfriend ni dave which is my worst enemy... kaya imbes na magpapakita na ako kay dave, naudlot nalang dahil umuusok ako ngayon sa galit.. and at the same time nagseselos na din ...
Grrrr... kainis... . So I decided to visit brian and gail nalang sa resort... almost 2years na din nang huli kming magkita...

Sa resort......

Hello, gf? kumusta? @-@... nanlalaki ang mga matang bati ni brian ... Best, nagmumulto ka ba?
dugtong pa niya..

Aray!!! daing niya ng bigla ko nalang siya binatukan..

Ay.... totoo ka nga bezt, masayang sabi ni at niyakap ako...

Heh!! tumigil ka nga jan bezt...loko loko ka talaga..para ka nang bakla sa ikinikilos mo... sabi ko...

Eh. panu kasi di ako makapaniwala na andito ka ngayon at buhay na buhay, samantalang noong isang linggo lang, lahat kmi nagluluksa dahil sa pagkamatay mu... But I'm glad that you're okay and there's nothing happens to you... Ani brian...

Oh my God, Gwenn... is that you? ani gail ng biglang lumabas dito sa sala...

Isa pa to, ang weird niyo..Xempre aq to noh! ang magandang ninang ng anak niyo..hehe.. wika ko..

By the way Gwenn, nagkita na kayo ni Dave? tanong ni gail...

Nope, di pa niya alam na buhay ako. He thought kasama ako sa aksidente .. wika ko

Oo nga eh, halos araw araw naglalasing yun at mag isang nakaupo dun sa ilalim ng puno...minsan nga inaabot na yun dun ng magdamag eh .. Hindi niya pa din kasi tanggap na wala ka na... eh sa totoo naman kasi andito ka.. ani gail

What? laging andito si dave? tanong ko...

Yup, araw araw yan na nandun sa tabing dagat sa may puno... maya2x andito na yan... sabi ni gail...

I don't think so... sabi ko..

Bakit naman? tanong ni gail

Eh kasi kasama niya ngayon ang kapatid mo... sabi ko...

Ah, c Chelsea? actually kakarating lang din nila dito...

Nila? -ako

Yup, sila ng asawa niya at anak...ani gail

Ha? may asawa na si chelsea? tanong ko ulit

Yup, at isa ang asawa niya sa nagmamay ari ng restaurant malapit sa hospital na pinagtatrabahuhan ni dave..ani gail..

Bezt, hon..maiwan ko muna kayo at pupuntahan ko lang yung anak natin..ani ni brian na di na namin namalayang andito pa pala..

Ok bezt/ cge hon...magkapanabay na wika namin ni gail at sabay din kming tumawA...

Dave's Pov...

So kumusta ka na dave? Sorry pla sa nangyari ky gwenn..I heard about the news.. sabi ni Chelsea ng makarating na kmi dito sa coffee shop..

Well, heto trying to be okay... Til now Di pa ko pa din tanggap na wala na si Gwenn.. wika ko

Ano nga pla ginagawa mo dun sa labas ng hospital? tanong ko

Ah, papunta sana sa restaurant namin na malapit sa hospital pero nakita kita kaya kita tinawag ani chelsea...

Ah ganun ba, Ngayon ko lang yata nalaman na may restaurant pla kayo dun.. hindi ata nabanggit ni gail sakin..
wika ko

Actually, sa asawa ko yun... di naman sakin.. sagot ni chelsea

May asawa ka na? di makapaniwalang tanong ko...

Yup, and We had a daughter already..ani chelsea

Wow..congrats..buti ka pa...wika ko.

Maghanap ka na kasi..ani chelsea

Naku, magpapakatandang binata nalang siguro ako kung hindi manlang si gwenn ang mapapakasalan ko..wika ko

Naku, so kung gayon goodluck nalang pla sayo... ani chelsea...

Anyway, dave I need to go na... pupunta p ako sa resto...paalam ni chelsea maya maya lang...

Ah, sige... thank you sa time...wika ko at sumabay nalang akong lumabas kay chelsea...

Pupunta nalang ulit ako sa resort...

Falling Inlove W/my BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon