chapter33

102 2 0
                                    

#Chapter 33:

Dave's Pov..

Hindi ko malaman kung anong mararamdaman ko sa nalaman ko tungkol kina brian at gwenn.Pero sa kabilang banda napakasaya ko kasi sa wakas alam kong walang bf si gwenn.Pero bakit di niya sinabi sakin? Yan tuloy nasuntok ko pa si brian...
Next week na pla birthday ni Gwenn..Ano kayang magandang i surpresa ko sa kanya... Di pa kasi kmi bati ngayon eh... Susubukan ko nalang siyang kausapin mamaya sa school...

Brian's Pov...
Ouch! ansakit pa rin ng suntok ni dave sakin... Pero naiintindihan ko naman, sobra niya talagang mahal si sab. .Kahit pa man noon kahit alam niyang gf ko si sab di niya binalak na agawin si sab sakin.. Napakabuti niyang kaibigan at alam kong sab is very lucky to have him..I hope na maging ok na talaga sila..

Gail's Pov...
Naguguluhan ako sa mga nangyari sa airport pero nung ipinaliwanag sakin lahat ni brian dun ko plang naintindihan ang mga pangyayari... Small world talaga..Hamakin mo naging bf q ang ex ni sab na bestfriend din ni dave at ngayon bestfriend na din ni Sab ... Ang cute magselos ni sab, I know wala nang amnesia si gwenn... Ngunit di naman namin siya pinapangunahan ni brian... Baka may reason siya why she hide the truth from dave...
But for now I am very happy coz wala na akong pinoproblema... hihintayin ko nalang sila mom & dad for our wedding ..

Gwenn's Pov...

Hi Gf bungad sakin ni brian pagkasagot ko nang phone... Nanlaki ang mga mata ko, Philippine # na gamit niya, so it means andito na siya sa pilipinas...
Whoahhhh.... andito na bestfriend ko..makikilala ko na din ang fiancee niya....

Hello beztfriend, masigla kong sabi...
Hi Gf can we meet? San ka ngayon? susunduin nalang kita..sabi niya..

Cge ba andito ako sa bahay, magbibihis na ako... I'll wait you here.. bye bestfriend...

Ok bye... see you. aniya at ibinaba na ang phone..

Naligo na ako at nagbihis...

Gwenn, ! tawag sakin ni mama sa labas ng room ko...
Yes, ma...sagot ko..

Someone is waiting for you downstairs...sagot ni mama

Ok ma, susunod na po ako.. si Brian na siguro yun..Ang bilis ahhh... Kinuha ko na ang pouch ko then lumabas na at bumaba...

Nasa gitna na ako ng hagdan ng mamataan ang naghihintay sakin... Natigil ako sa pagbaba ng mapagsino yun... ngunit kaagad naman akong nakabawi at tuluyan na ngang bumaba...

Oh, dave, what brings you here? tanong ko sa kanya at ngumiti ng pilit...

Gwenn, can I talk to you? sabi niya

Sori pero may lakad ako ngayon... tugon ko...

Kahit saglit lang? malungkot na sabi niya...

Naawa naman ako kaya pumayaf na din ako at niyaya ko ssiya sa garden...

So ano ba ang pag uusapan natin? tanong ko..

Gusto ko lang sanang mag explain about sa nakita mo at about samin ni gail....

Ai no need na.. hindi na kailangan..Let's forget about that.. alam ko na ...sagot ko..

So alam mo na ang tungkol sa amin ni gail? tanong niya..

Yup, pero ayoko nang pag usapan pa yun... wika ko.
Kaya ok na sakin na friends na tayo...wika ko..
Pero totoo ba tong nakikita ko sa mga mata niya..
"Kalungkutan"? pero bakit malungkot pa siya eh ako na nga ang nagparaya... naguguluhan kong sabi..

Gwenn, di ganun yung iniisip mo tungkol samin ni ga--+++++++

Gwenn, andito na si brian...tawag ni mama..

Ahm..dave, have to go na.. may lakad kmi ni brian...paalam ko ...
.

Falling Inlove W/my BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon