#Chapter 46:
Dave'S Pov...
Whooah... umaga na naman.. duty na naman ulit...bumangon na ako and as usual ginawa ko na ang everyday routine ko...
Hi manang delia, goodmorning po.. masayang bati ko sa kanya.Nag pe prepare kasi siya ng pagkain namin ni tata damian ng di ko manlang siya tinitingnan at dire diretso ako sa lababo para maghugas ng kamay... Ang ipinagtataka ko di manlang aq sinagot ni nana delia..siguro di aq narinig.. Pero wait, parang humaba ata buhok ni nana delia at di na nakapusod.. Dali dali akong lumingon sa mesa kung saan nakatayo si nana delia..pero laking gulat ko nang paglingon ko wala na siya dun... My Gosh, minumulto na ba ako? nanlaki ang mga mata ko ng makita kong papasok palang si nana delia at may dalang basket na pina malengke niya.. So kung ganun hindi si nana delia kanina ang nakita ko?.. Eh sino kaya yun?
Ahm.. nana delia, andito ka ba knina dito ng bumaba ako? tanong ko sa kanya
Naku, kararating ko lang dito hijo..ani manang delia na nakangiti pa... bakit?
Ah, eh wa,,wala po... sagot ko... at umupo na sa upuan sa mesa at kakain n sana ng masulyalan ko ang pagkain na nakahain...
Merong cake na may nakasulat na "Happy birthday Dave" from.. someone whom you missed a lot..
Taz may bake mac, spaghetti, palabok, salad, ice cream, at ang pinakapaborito namin ni shanelle ang lasagne... Pero.sino kaya ang special someone na to?
Nana delia ikaw ba nagprepare nitong lahat? tanong ku..
Ay, hindi aq ang umayos niyan dave, gaya nga ng sabi ko kanina namalengke pa ako... at kakauwi ko lang... Siyanga pala, Happy birthday sayo... Hindi namin alam na ngayon pla ang birthday mo... di sana nakspagprepare kmi ng regalo ng tata damian mo...ani nanay delia...
Hay naku nay, di na po kailangan..Ok na po ako na andito kayo ni tata damian para sakin... wika ko
Ano pla wish mo? tanong ni nana delia
Asus, uso pa po ba yan? ika ko...
Oo naman ani nana delia... o ano nang wish mo...
Naku, malabo na pong matupad ang wish ko... sagot ko..
Bakit naman? anu ba ang wish mo? pamimilit pa ni nana delia
Ang makita at makasama po ang babaeng mahal ko lahit saglit lang..sabi ko
Eh panu kung multo niya ang magpakita sayo? dibka ba matatakot? sabi pa niya
Xempre takot din pero ang importante makasama ko ang taong pinakamamahal ko sa importanteng araw ng buhay ko...tugon ko..
.
Malay mo matupad ang hiling mu. makahulugang sabi ni nana delia..Trish, di muna ako papasok..mayang hapon nalang..
text ko ka trish..Ok, copy..trish..
Isinilid ko na ang cellphone ko sa bulsa ng pants ko at kumain na..
Halata kong parang familiar ang luto ng lasagne...parang luto ni gwenn..
"Ipinilig ko ang ulo ko...Dave, may problema ba? di ba masarap ang pagkakaluto? tanong ni naba delia
Nope, actually masarap po siya..mAy naalala lang ako...wika ko...
ah ok... ani nana delia at ipinagpatuloy ang pagkain...
Dadaan muna ako sa favorite place namin ni Gwenn , bago pumunta ng hospital...
Simula ng nawala si Gwenn, araw araw na akong naglalagay ng bulaklak dun...to be continue........