Katatapos lang nang class ko for our last subject .Dali dali kong kinuha knapsack ko at isinukbit sa aking mga balikat at excited ng lumabas papuntang canteen...
Ui gwenn nagmamadali ka ata, ? tanong ni trixie isa sa mga clasmate ni Dave ng makasalubong q sya sa hallway..." Oo eh.. Nagugutom na kasi aq kasi konti lng kinain ko kanina.. sagot ko sa kanya...
"Nauna na ngA dun yung bestfriend mu si Dave dugtong pa ni trixie...
Panu nalaman ni trixie ba bestfriend q si dave? simple lang eh kasi palagi kming magkasama kahit saan man kmi magpunta basta pareho na kaming walang klase... .Sa canteen...
Bezt, kanina ka pa dito? tanong q kay dave..
"Medyo bezt, wala kasi kming class sa isang subject namin eh... sagot naman ni dave..
Siyanga pla bezt, inorder ko na ang paborito mung spaghetti at hamburger.. may gusto ka pang idagdag??? tanong ni Dave sakin ng makaupo na ako...
Ok na yun bezt, salamat uli.. teka oorder lang aq ng drinks ok? sabi ko nalang...
"Pumunta na aq ng counter tsaka umorder na ng pineapple juice na pareho naming favorite ni dave..Pagkabalik ko sa mesa namin, kaagad na naming nilantakan ang pagkaing inorder ni dave..
Bezt, labas tayo maya ha, dadaanan nalang kita sa inyo..
sabi ni dave kapagdaka..
"Cge bezt, saan ba tayo pupunta? tanong q..
"Doon sa secret place natin bezt.. nakakamiss din kasing pumunta dun at tsaka na miss din kitang kasama.. Matagal na din tayong di nakakapagbonding ulit... patuloy ni dave... habang aq naman heto kinikilig...Alam niyo ba kung saan ang secret place namin? doon sa lugar kung saan kmi unang nagkita... sa isang beach resort kung saan kita mo ang pagsikat at paglubog ng haring araw.. doon sa lugar na yun na may isang puno at doon namin inukit ang mga pangalan namin ni dave..."Uy bezt natahimik ka ata? tanong ni dave na nagpabalik sakin sa kasalukuyan..
"Sori bezt may naalala lang aq...hingi ko ng paumanhin...
Ah ok bezt.. mamaya ha, total wala namang pasok bukas pwede uli tayong mag overnyt dun.. sabi ni dave..
Ok cge bezt, antayin nalang kita mamaya... cge may class pa aq.. Pagpaalam ko sa kanya..
ok bezt , ingat ka... sabi ni dave tsaka tuluyan na din akong umalis..