#Chapter 28:
Gwenn's Pov...
Andito na ako sa school... Pagkapasok ko ng room hinanap ko kaagad si dave ... Nakita ko naman siya andun sa tabi ng upuan ko.. Dumiretso na ako sa upuan ko.. pagkaupo ko kinuha ko kaagad ang phone ko taz nakinig ng music nilagay ko ang earphone sa tenga ko taz dumukdok sa desk ko ...maya maya di ko namalayan nakatulog na ako...
""Dave's Pov...
Parang may sama ng loob ata si Gwenn sakin dahil parang iniiwasan niya ako at di pinapansin..
Wala naman akong naaalalang naging kasalanan ko sa kanya..
NAKAtulog na siya dito sa tabi ko, ang cute niyang matulog, dahan dahan kong kinuha ang headset sa tainga niya at pinakinggan ko ang music na pinapakinggan.niya... Wow .. at timing na yung itatago nalang yung naka play sa cp niya..Patuloy kong pinapakinggan ang music ng tumunog ang cp ko..
Hello , Gail?? bakit? tanong ko...
Dave, please come here .. emergency... dinig kong parang nasasakyan si gail...
Total wala na naman kming pasok.dahil wala ang instructor namin dali dali akong umalis sa school at sumakay ng kotse ko at nagdrive patungo sa condo ko... Patakbo akong umakyat pagdating ko doon.. Pagkadating ko doon naabutan kong walang malay si Gail kaya binuhat ko kaagad siya at itinakbo sa pinakamalapit na hospital...
Sa hospital:
Doc, how is she? tanong ko sa doctor na tumingin sa kanya..She"s fine already... r u her husband? tanong ng doctor..
No doc, I'm her friend..tugon ko
Ah ok.. Please don't let her na ma stress dahil maselan ang pagbubuntis niya at mahina ang kapit ng bata...
Cge po doc... salamat po...
Gwenn's Pov...
Nagising ako na wala si dave sa tabi ko. . Tinanong ko ang classmate ko at sabi niya wala daw kaming class ngaun... Aisst... nasayang lang ang pagpunta ko dito... Punta na ngalang akong resort at dun nalang magpalipas ng buong maghapon...Pagkadating ko sa resory dumaan muna ako sa beach house nila dave para dalawin sila nana delia at maibigay tong binili kong pasalubong...
Hi nana delia, tawag ko pagkababa ko ng kotse..
Ayy.. Gwenn..andito ka pla sinong kasama mo? magkasama ba kayo ni dave? tanong niya..
Hindi po.. ako lang po mag isa.. idinaan ko lang po ang mga ito ... sabay abot ng mga pinamili ko sa kanya.. .
Naku maraming salamat ineng.. nag abala ka pa..aniya
Cge po, alis na po ako.. Si Eliz nga po pla? tanong ko..
Nasa manila pa iha.. .next month pa balik nun..
Cge po, pakisabi po ky tata damian na dumaan ako pati na din po kay eliz.. pkisabi po na pumunta siya sa birthday party ko next month na po..
Pagkaalis ko kina nana delia sumaglit nalang ako sa resort at sumulat nalang sa puno at nagbyahe na pauwi.. baka kasi di ako makaabot ng dinner nila kuya...