Sa classroom:
Dave's Pov...
Nakarating na din dito si Gwenn..Siguro after sa music room dumiretso sya dito... Naramdaman ko kasing umupo na siya..Magkatabi nga kmi di ba? Nagkunwari kasi akong natutulog uli... Nang magmulat ako ng aking mata nahuli ko siyang nakatitig sakin.. Uhm... tapoz mu na bang kilatisin ang gwapo kong mukha? patawa tawa kong tanong...
Agad naman siyang nag iwas ng tingin...
Ahm.. Gwe------ Sab pala.. Can I ask something? tanong ko.
Tumingin siya sakin..Anong itatanong mo? balik tanong niya...
Do you sing? tanong ko..
Y did you ask? parang nabiglang tugon niya...
Wala lang, Never ko pa kasing narinig voice mong kumanta eh... palusot ko nalang...
No, I didnt sing.. sagot niya...
Ah ok..she hissed....By the way, do you mind if I ask you something also? tanong niya sakin kapagdaka.
Cge ba, ano yun? sagot ko..
Uhm.. bakit ka pala nagpupunta sa resort nila brian eh isang oras mahigit ang byahe at medyo malayo.. tanong niya..Eh, kasi that place seems to be important for me and for my bestfriend... tugon ko..
Why of all places yun pa? marami namang magagandang lugar di ba? at ano ba ang meron doon na masyado mo yatang pinagtutuunan ng pansin? tanong niyA..
Alam mo importante sakin yun, kasi dun sa lugar na yun nakilala ang babaeng naging bestfriend at minahal ko magpa hanggang ngayon.. Sa lugar na yun sabay naming pinapanood ang pagsikat at paglubog ng araw. kwento ko pa sa kanya..
So saan na yung bestfriend mo? Akalain mo yun nagkagustuhan kayo ng bestfriend mo? tanong pa niya..
Wala na siya eh.. tugon ko
What do you mean? sabi niya. Is she dead already?
No, she's not dead.. Pero hindi ko na siya makakasama. She forgot me already..Naaksidente kasi siya 2 years ago... pagpapatuloy ko..
Then what happened next? she asked.Dinala sa ibang bansa ang bestfriend ko ngunit di niya na ako nakilala pagbalik niya..
Bakit napano siya? tanong niya..
I dont know maybe she had a amnesia that's y she did not recognize me ..tugon ko na nakatingin sa kanya..
Ay ganun? dont wori maybe maalala ka din niya soon..
Sana nga ...Pero huli na rin . sabi q.
Why? tanong niya.
Eh kasi may boyfriend na sya.Malungkot na sabi ko..
Kringg...save by the bell .. wala na kasi akong masabi ..