Mr. Right Forever?

218 9 4
                                    

Fatima POV

"Jm anong ginagawa mo dito? Paano ka nakapasok?

"I have my ways. I just miss you Fatima."

"Umalis ka na, baka maabutan ka pa ni Joseph"

"I don't care! I want to be with you."

"Hell no! Nababaliw ka na!"

"Yes I am! And that's because of you! I wanna see you, hug you, kiss you and tell you every second, minute, hour, and everyday how much I love you. And this time I really mean it."

"Bakit mo ginagawa sa akin to?"

"Because I know. I know fatima that you feel the same. You still love me right? Please say that you still love me."

"Yes, I still love you. I love you! I love you so much JM"

"I love you more baby. Let's start over again and this time I will make sure that It will last forever."


.......

"Wake up sleepyhead!"

"Baby Good morning, Gising na!"

"Joseph?"

"Hi baby surprise?"

"What are you doing here? Too early"

"Yes I know Its too early, but I want to surprise you. Here! Breakfast in bed? :)"

"Oh my gosh?"

"Why? something wrong?"

"Ang pangit lang ng panaginip ko."

"Hahahaha. Ano bang napanaginipan mo?"

"Nothing, Monster na pumunta sa bahay. Something like that."

"Weird ah. Anyway kainin mo na to then get ready. Aalis tayo!"

"Wait. Saan tayo pupunta?"

"Secret. Don't you remember?"

"Remember what?'

"Oh mukha ngang hindi. Later you will remember. Baba muna ko, Ubusin mo yan. I love you!"

"Okay, I love you too."



Joseph POV

Maaga akong pumunta sa bahay nila Fatima to surprise her. This day is our anniversary. Sinadya ko talagang di paalam sa kanya na may lakad kami ngayon. Pag punta ko sa room niya, sobrang himbing pa ng tulog niya kaya naman I'll take that moment to stare at her. I really love her so much. But nagulat ako ng bigla syang nagsalita. I thought gising na sya. She said I love you and then I smiled. Magrerespond na sana ako pero nagsalita ulit sya na ikinagulat ko. She said " I love you so much... JM"

I decided na gisingin na sya. It's just a dream. No need to be paranoid. I trust her and It's our day kaya di dapat masira. 

Nang magising na sya, akala ko maaalala nya kung anong meron ngayon, pero parang hindi. Kaya naman bumaba muna ko, ayokong masira ang araw na ito para sa amin. Gusto ko lang maging masaya kami at maging memorable ang araw na ito for both of us.

"Babe saan ba talaga tayo pupunta?"

"Sshh. Trust me. You'll see!"

Tahimik lang kami hanggang makarating kami sa surprise place.

"babe dyan ka muna ah. I will text you kung saan ka pupunta."

"Ha? Iiwan mo ako dito?"

"I love you. I'll see you!"

"Wait. Ano bang kalokohan to?"

"Basta"

Pumunta na ako sa area kung saan dapat ako magtatapat na ako sa Mr. Right. Gusto kong balikan ang araw na yun at dito sa place na yun nangyari yun.

To: Babe

Babe baba ka na, at may susundo sayo kung nasaan ako.


Third Person POV

Lumabas na si Fatima sa kotse at agad naman niya nakita ang isang lalaki na may dalang red roses bouquet. 

"Ma'am para sa inyo po, dito pa tayo"

"Salamat. Kuya nasan na ba si joseph?"

"Papunta na po tayo sa kanya, this way po."

Habang naglalakad si fatima, familiar sa kanya ang lugar na yun, hanggang sa maalala nya ang nangyari at napahinto siya.

"Kuya dito ba talaga tayo pupunta?"

"Opo ma'am"

At pinagpatuloy nya ang paglalakad hanggang di nya namalayan wala na si kuya sa likod nya. Kinakabahan na sya habang papalapit sa venue kung saan nangyari ang pinakapangit na memories dati para sa kanya. Hanggang sa matanaw nya na si Joseph na nakatayo at nakaabang sa kanya. Gusto nyang magalit kay joseph dahil ang akala nya pinagttripan na naman sya.

"Joseph ano to? bakit tayo nandito?"

"Baby, alam ko na magagalit ka sakin. Pero gusto kong balikan yung araw na yun. But this time I will make it right. I will change it to the happiest moments of our life. The most memorable and unforgettable anniversary to both of us. Happy Anniversary baby!"

"Oh my gosh! I'm sorry!"

"No, It's okay. Alam ko na busy ka and stress sa work kaya I understand. No worries!"

"But wala akong gift or something for you. I'm really sorry."

"It's okay. Ang importante magkasama tayo."

"Happy Anniversary baby. I'm sorry. I love you!"

"I love you more. I just want to ask something."

"Ano yun?"

Lumuhod si Joseph at ipinakita ang isang box na may laman na isang ring. Nanlaki ang mata ni fatima at halatang nagulat sya nilabas ni joseph.

"Ano bang ginagawa mo?"

"Baby, Can I be your Mr. Right Forever?"


It's hard to trust again.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon