I always will

345 12 1
                                    

Joseph's POV

"Bro pasensya ka na kay fatima ah, mukhang nagulat lang sya. Hayaan mo kakausapin ko sya."

"Okay lang yon. Normal lang naman na ganon yung maging reaction nya."

"Sige bro una na kami. Next time na lang."

"Okay bye. Thank you."

Sa totoo lang, nakaramdam ako ng kaba dahil sa naging reaksyon ni fatima. Pero di ko din naman sya masisisi sa nangyari sa kanila ni jm dati.

Malapit na kami sa bahay niya pero hindi pa din nya ko kinikibo. Lagi ko syang tinatanong kung okay lang sya, tungo lang ang laging sagot nya. Ngayon na lang sya naging cold sa akin.

"Babe were here."

"Ah okay. Thanks."

"Galit ka ba?"

"No. Bakit naman ako magagalit?"

"Look, kung about to kay jm, I'm sorry kung binigla kita."

"Babe okay lang. Nagulat lang ako, baka kasi nakalimutan mo na yung nangyari samin."

"Babe it's been a couple of years. Diba dapat nakamove on ka na?"

"Kung sayo nakalimutan mo na, sakin hindi! Sana maintindihan mo ko."

"Bakit? Do you still love him?"

"What?!"

"I'm sorry!"

Bababa na sana sya ng hinawakan ko ang kamay nya. Kaya napatingin sya sakin.

"I love you fatima. So much."






Fatima's POV

"I love you fatima. So much."

Nang sinabi nya sa akin yan, para akong natauhan. Bakit ba nagiging over reacted ako sa mga nangyayari? Gusto lang ni Joseph na magkaayos kami ng kaibigan nya tapos, tapos na. Ayun lang. Di na kailangan maging complicated ang lahat.

Si Joseph naman na ang mahal ko. At sobrang mahal nya ko. Walang dapat ipagalala.

"I love you too babe."

"Babe sorry, kung ayaw mo pa o di mo pa kaya na makipagayos kay jm okay lang."

"No babe, kung yan ang makakabuti gagawin ko. And tutal isa sya sa mga posibleng maging supplier sa resto."

"Really? That's good to hear. Thank you babe."

"sige na, late na din. Umuwi ka na. Ingat."

Pagkapasok ko sa kwarto ko, tinawagan ko agad si leah. Pero di sya sumasagot. Naalala kong magkasama pala sila ni cyrus ngayon. Then kumain muna ko ng tinake-out ni joseph kanina. At naalala ko ang nangyari kanina. He said sorry and he hugged me. Bakit nya ginawa yun? Bakit iba ang feeling ko sa ginawa nya. Haaay erase erase!

1 new message received

Babe
I'm home! Pahinga ka na. Good night, by the way, You look beautiful kanina. As always. I miss you already. I love you, and I always will.

Napangiti ako sa text ni Joseph kanina. Actually lagi syang ganyan, He's the sweetest guy ever.

To babe:
Achuchu nambobola ka nanaman. Sige na, tulog na tayo. Good night. I love you too!

Pahiga na sana ako ng tumunog ang cp ko. Kakasend ko lang may reply agad si joseph.

09356439651

It's hard to trust again.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon