The awkward moment

355 12 0
                                    

Leah's POV

"Masaya na ko"
"Masaya na ko"
"MASAYA NA KO."

Yan ang paulit-ulit kong sinasabi sa sarili ko ng makita ko syang masaya na sa iba. At dun pa din sa babaeng nakita ko sa bahay nila nung nagbreak kami. 1year ago na yun nung nakita ko sila sa mall pero pag naalala ko, parang nagbabago ang mood ko. Well, okay lang naman sa akin dahil inuulit ko, Masaya na ako. May boyfriend na akong mahal na mahal ako. Si Cyrus, flight attendant kasi ako. Mabait sya, matyaga at higit sa lahat mahal nya ko. Busy nga lang sya sa trabaho nya at puro sya business trip pero he never fail to make time for me. For us. Alam nya yung past ko at nirerespeto at tanggap nya yun. Pero recently, feeling ko nagiging unfair na ko sa kanya dahil naaalala ko si andrei and i don't know why..

Naisip ko iconsult to kay fatima so I'm on my way to her resto. Di naman kasi sya marunong magreply at tatanungin ko na din kung kamusta sya nung nakita nya si Jm.

Well, speaking of Jm. Nandito sya?! Anong ginagawa nya dito?? Omg.

"hi jm. Long time no see. Remember me?"

"Leah? Hi how are you?"

"I'm good, anong ginagawa mo dito? Ahm"

"For business. And unfortunately masama daw pakiramdam nya so I guess babalik na lang ako."

"Ah o-okay. Sige nice to see you again"

"Yah, same here. Well actually I saw you sa party last night and wala lang chance na makausap ka."

"Really? Sige hang out soon. :) bye."

"Bye."

Si jm nandito? Magkatrabaho sila? May sakit si bes? Paano? Ano daw? Wow ha! Anyayare sa world?

"Anong ginagawa mo dyan? Ba't ka nagtatago?"

"Ano ba bes? Bat ka naman nanggugulat?"

"Hahahaha para kang tanga. Wala na umalis na."

"Di naman ako nagtatago. Tsaka nakita mo sya?"

"Leche parang kanina lang kita nakilala ha, alam ko na yang kilos mo no. Oo nakausap ko. Masama daw pakiramdam? Bat di mo hinarap?"

"Nagulat kasi ako, hindi ako nakapaghanda."

"Bakit? Di naman ikaw sinadya nya, yung business proposal nya for your business not for you. Nako nako."

It's hard to trust again.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon