Mission Thirteen: Someone always saying GOODBYE

463 10 2
                                    

AN:// Dedicated to para sayo.. because I am inspired by your comment.. ahhaah.. till next time...

Trapped in the PAST....!!! (REVENGE became OUR WORLD....)

Mission Thirteen:

***Charlize's POV***

Isang buwan na ang nakalipas after nung huling pangungulit saken ni Grell... At inubos ko ang oras ko para sa praktis ko for my competition sa Korea this month... pero nababahala ako sa kinikilos ni Kuya Ethan... kung dati paranoidMUCH.. ngayon naman.. super protective! na parang ayaw akong paalisin at gusto na kong itali sa loob ng opisina niya... hayysss... tinatanong ko naman siya kung bakit ba.. kaso ayaw niya sabihin... madalas pang magalit... haynaku.... Wala pa man din si daddy at ibang UC Agents... may pinapalano kasi silang bagong HQ's para sa DNO.... ako naman, walang ibang ginawa kundi mag-PROPOSE at mag-improve ng ibang gadgets ng DNO kapag spare time ko... yun na lang naman ang trabaho ko e... siyempre bilang isa sa mg HEADS ng ITD kelangan kong gawin yun.... at STRESS reliever ko na rin siya...

"Ms. Ramos?" someone called me after kong itira ang last arrow ko and as expected I got a bullseye again...

"Kayo po pala..... ano po yun?" ang secretary pala ng DEAN ang nandito....

"The dean just wanna tell you na ready na ang flight mo this coming Monday.... This is the ticket...." at binigay niya na saken.... aalis na naman ako... at ito na ang matagal kong pinapangarap wwhen I was young upto now na malaki na ko... minsan iniisip ko na kung DI MAN ako swerte sa pag-ibig... I think maswerte ako sa bagay na to.... SAGITTA is my other half now... at di ko kayang mawala to sa akin...

"Thank you po...."

"Mauuna nga pala ang board and other officials ng school and the country's sports commission officials.... and they are expecting na darating ka.."

"Sigurado naman po ako dun..... I hope we still have the luck this time...."

she just gave me her smile and bid goodbye.... that's it.... Unti-unti ko nang naaabot ang pangarap ko...

**********************************************************************

After kong magtraining nandito lang ako sa field.... napapaisip.... kahit galit ako sa kanya... at nasaktan ako... napapaisip pa rin ako kung ano na kayang nangyare sa kanila... wala akong balita kina Heaven if wala na ba talaga sila totally ni hannah... I think it's rude naman kasing tanungin ko pa siya... pero si grell kaya... After kasi nung makausap ko siya.. I mean.. hindi pala usap kundi PAGTATALO... hindi na siya nagpapakita sakin.. He ignores me.. and it hurts pero yun din naman ang gusto ko.. PERO.... I still miss him.... kung minsan... napapaisip nga akong makipagbati?? I know natatangahan na kayo sakin but this is his effect on me... He makes me INSANE... totally mess.... and CRAZY...

"Charlie..... musta??" si ate Ney....

"hahaha... ok lang... kayo musta?" nagkamustahan talaga e no? pero ganun talaga... sa tagal ng di pagpapansinan namin ni Grell ay ang tagal ng di ko pagsama sa CIRCLE dahil busy naman din ako sa training ko...

"OK lang... di mo ba nareceive yung invitation sayo a day ago?" huh? anong invitation?

"Ano yun? wala e... sa bahay niyo ba dinala?"

"Yes.. wala kang nareceive?"

"Wala e.. kasi sa office din ako nag-stay... marami din kasing ginagawang report at si kuya.. ayaw akong mawalay sa paningin niya.... paranoid much... para saan ba yun.."

Trapped in the PAST (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon