42.
Nakatambay naman kami ngayon ng asawa ko sa field ng HQ habang nakatitig sa kalangitan. I told him I want to see the stars and the moon kaya binuhat niya ako in bridal style palabas. Hinayaan ko na rin dahil hindi pa ko handang makita ang mga titig ng MCAs at UCAs sa akin. Kami-kami lang ang nakakaalam sa nangyare.
"Ang ganda ng langit ngayon no?" at niyapos ako ng sobrang higpit. Nakaupo ako sa pagitan ng mga hita niya at nakataklob sa aming dalawa ang malaking jacket niya. "oo... kasing ganda ko no?" panloloko ko sa kaniya.
"oo naman. You are my SKY kaya..." napa-angat naman ako ng tingin to see his expression. Napangiti ako sa naisip at hinimas ang ilong niya. He just grinned at me. "Love na love mo ang nose ko ha?"
"Ang tangos kasi..." at nagpout ako na hinalikan niya. This is HEAVEN! Ang sarap pala na freely niyong napararating ang pagmamahal niyo sa isa't-isa. "Don't tell me may laman na yan at pinaglilihian mo na ako." sabay hawak sa tummy ko. Pinitik ko naman ang kamay niya and pinch his nose. "Sira ka talaga!" namula naman ako ng maalala ang ginawa namin kanina. We did it again and again. Mahal namin ang isa't-isa e, and we can't get enough of each other. Bakit ba!
"Anong gusto mong pangalan?" bigla na namang tanong niya na nagpatawa sakin. "Wala ka na bang ibang sasabihin na hindi surprising? Ang bilis mo naman." natatawang sabi ko at hindi ko na maitago ang isang bahagi sa akin na masaya knowing he's looking forward having a child with me. "Basta. Ano nga ang gusto mong pangalan?"pangungulit niya.
Napatingin ako sa kalangitan and smiled when an idea cross my mind. "Alam ko na..." masayang sabi ko. "What is it sweetheart?"
"Moonlight... Moonlight Calixto Allejo." napangiti naman siya. "That's good to hear. Moonlight Calixto... Manly ang pangalan ng anak natin ahh... Do you want a baby boy?" humiwalay na ko sa pagkakahilig sa kaniya and face him. "Kahit ano, Basta ikaw ang ama." napahagikhik naman ako sa sinabi ko. "Sino pa ba? Bakit Mrs.Grell Allejo? Do you have another man in mind to grant that plan for you?" natawa naman ako sa naging reaksyon niya.
Nilamutak ko ang pisnge niya na nagpatawa lang sa kaniya. "Siyempre wala po. Naisip ko lang yun nung maalala ang sinabi ni ate Trisha na gusto niya baby boy. Ngayon lang nag-sink in sakin lahat."natatawa kong sabi.
BINABASA MO ANG
Trapped in the PAST (COMPLETED)
ActionA story you must read.... It doesn't focus on young LOVE but It can show you how FATE and WORLD plays on our destiny.. As the Characters Find out what they really FEEL.. and the TRUTH behind EVERYTHING.... Will they SURVIVE?? or Let the WILL Trapped...