47.
Pagpasok ko sa MCA-ITD ay aligaga lahat sa pagtapos ng trabaho. Pinapatapos na kasi ng UCAs ang plan at mga dapat gawin regarding the mission with ShaDe. Malungkot na balita dahil I'm not part of this now. Hindi daw muna ako pwede makialam sa mission hanggang bagong taon dahil nga pinasok ko ng walang paalam ang MED's Archive. This is the consequence of my curiosity. Ayos lang... Alam ko pa rin naman at may balita pa rin ako regarding sa progress.
"Ang ganda ng kain ng isang TAO diyan sa couch ahh... Pumunta lang ba siya rito para mang-inggit ng Family size PIZZA at Lasagna?" pagpaparinig ni ate Allei habang palapit sa akin.
"Haynaku! Wag ka na magparinig... Kasalanan niyo naman e, Ginawa niyo akong Off-limits sa mission ngayon. Kaya.. Thank you! I am free to EAT everything I want. bwahahaha..." panloloko ko sa kanila.
Bigla namang sumigaw si Ione na ikinaluog ko. "MABILAUKAN KA SANA!" which is nangyare nga.
"Ang lakas maka-dilang anghel ni Ione... hahahaha" natatawang sabi ni ate trisha.
Natanaw ko namang tapos na mag-usap sina Kuya Kiel at Grell kaya palihim na akong lumapit at biglang tumalon sa likod niya nang makaalis si kuya. Mukhang naka-piggyback tuloy ako. "Hey... careful..." natatawang sabi niya.
Kiniss ko siya sa cheeks and I whisper in his ear. "I miss you na kasi e... Bored pa ko kasi lagi akong mag-isa somewhere lalo na sa quarter."
Binaba naman niya ako at hinapit palapit sa kaniya. I am now facing his handsome face. "Kailangan na nating to matapos at maplano para naman maluwag at walang mission na aalalahanin sa araw ng pasko next week. Konting tiis., liligaya ka rin sa piling ko oh! Irog..." hinampas ko naman ang braso niya habang natatawa. "Sira ka talaga!"
"Grell... Ano pa lang gusto mong gift next week?" napaisip naman siya. "Gift? Kahit ano. Kahit wala."
"Ehh.. Gusto ko may gift ako. Ngayon na nga lang ulit ako makakapag-regalo sayo... Dali na..."napakamot naman siya sa ulo niya. "Wala akong maisip e, Kasi ikaw lang... Sapat na!"
"Asus... Tigilan mo ko sa mga patweetums mo Grell ha..." and I pinch his nose. "Pero seryoso nga... ano bang gusto mo? Para mapaghandaan ko na."
Nag-isip siya sandali at biglang napangiti. "May naisip ka na?"
"Basta sweetheart..." napangunot naman ang noo ko. "Huh? e paano ko maibibigay kung di ko alam."
"Basta... mabibigay mo rin yun... Katulong mo ko sa pagtupad ng wish ko..." and he wink at me.
Kinurot ko nga siya sa tagiliran. "Ang arte mo! andami mong pakulo... hmpfff..."
"Mahal lang po kita... I love you... Don't leave me." at niyakap ako. Ganyan siya lagi. Kapag sinasabi niya ang mga katagang 'Mahal Kita' o 'I love you' laging may kaduktong na 'Don't leave me'
Napahiwalay naman kami bigla ng maramdaman kong may tumama sa ulo naming dalawa. "ANO BA!" sigaw ko.
BINABASA MO ANG
Trapped in the PAST (COMPLETED)
ActionA story you must read.... It doesn't focus on young LOVE but It can show you how FATE and WORLD plays on our destiny.. As the Characters Find out what they really FEEL.. and the TRUTH behind EVERYTHING.... Will they SURVIVE?? or Let the WILL Trapped...