Mission Twenty-Four: Rumors

388 7 0
                                    

Trapped in the PAST....!!! (REVENGE became OUR WORLD....)

Mission Twenty-Four:

***Charlie's POV***

Nakaupo lang ako sa swivel chair sito pa rin sa FACI room habang palakad lakad si Kuya Kiel sa harap ko... "Could you please stop walking? Nahihilo ako sayo..." mataray na sabi ko...

At binigyan na naman ako ng mga mapanuksong tingin.... "Hindi ako titigil hanggat hindi ka nag-e-explain... pasalamat ka naagapan ko kaagad ang pagpapalabas sa bawat hallway at sa canteen ng HQ... kung hindi... hindi lang ako ang nag-i-interrogate sayo ngayon.... SO now.. can you explain what I saw?"

Napabuga na lang ako ng hangin at tinitigan si kuya.... haysss.... "It's nothing Kuya Kiel...."

At nababakas sa kanyang mykha ang pagkagulat.. "NOTHING! Seriously?? wala yun??" medyo tumataas ang boses niya.. I know what gotten to him.. Im a little girl of this family... pero.. sa paulit-ulit rin ng sinasabi ko.. Im not that little girl anymore...

"e sa wala nga... those pictures means the other way around.. you know? Marami ang naghahanap ng issues sakin.. as well as Grell being one of those successful young man in the country... it's just a RUMOR kuya...." nais kong bunuin ng conviction ang mga sinasabi ko pero maski sa sarili ko... Hindi convincing??? 

"We both know that there's a big difference between RUMORS and ISSUE baby girl.... Charlie... O sige ganito na lang... Can you explain to me that KISS ?? don't tell me it's just a rumor..." may halong panunudyo na sabi ni kuya at ngayon ay umupo na siya sa isa pang swivel chair at umupo sa tapat ko... "Start."

I just stare at him at alam ko.. maski ako.. namumula na ko sa pag-alala pa lang ng kiss na yun.. arrgghhhh.. bwisit na ulan!

"It's.... uhhmm... okay! It's just a... MERE accident kuya...." and I look at him quite hopeless... arghh....

"Accident??"-Kiel

"Well... kasi... I... got drunk... as well as he-------" I was interrupted by Kuya Kiel's loud voice....

"DRUNK...!!!!!" hindi makapniwala niyang banggit.... "you know that you are not ALLOWED to get drunk or have a drink charlie......"

"I know right kuya... kaso... I just need that... at isa pa.. it's not the issue here okay... At this point.. I have to clear this issue outside sa media bago makarating sa lakas ng RADAR ng ibang MCA's at alam ko na malapit ng dumating ang UCA's... Im afraid na makarating to sa kanila...." mahabang litanya ko kay kuya...

"Ikaw... kung may lulusutan ka pa......"-Kiel

"Kuya! i'm going na.... I will clear things first..."  at kinuha ko na ang ilang gamit ko to go somewhere na alam kong makakatulong sakin....

AFTER a long drive.. nakarating na rin ako sa dapat kong puntahan.. at bago ako bumaba ng car ko.. i dialed Ynah's number...

And after the 3rd ring... sinagot na niya ang call ko... "Ms. Charlie??"

"Ynah... im here sa studio ng CBS... don't you mind coming here... I need you...."-me

"Sure Ms. Charlie... give me 10 minutes.. makakarating na po ako...."-Ynah

"Thanks.. I'll wait...." at binaba ko na ang phone ko....

Pagpasok ko... Hindi naman ako pinagkaguluhan na ipinagpapasalamat ko sa ORDINARY outfit ko.... and I come to the receptionist... "Excuse me.. is Kyra still here?" mukhang nagtaka naman siya..

"Yes.. Ms.Kyra is here... she is preparing for the next air of her Talk Show...."-receptionist

"Can you tell her  that Charlie Ramos is here... She will know my intention....." mukhang nag-doubt pa siya nung una pero ginawa rin niya... Mabuti pa.. dahil kung hindi baka maging RHODORA X ako dito ng wala sa oras...

"Ma'am.... sabi ni Ms.Kyra dumiretso na daw po kayo sa kanya.... This way po...." at tinuro naman niya sakin.. Actually she doesn't need to make turo-turo pa dahil alam ko naman.. But thanks anyway.. "thank you..." at pumunta na ko....

May ilan sa kanila ang napapahinto dahil mukhang namumukhaan ako.. ang ilan naman ay deadma lang.... whoaahh... malapit na.. konting tiis....

At nakarating ako sa tapat ng room ni Kyra.... Huminga muna ako ng malalim bago pihitin ang seradura..... And when I open the door and started to enter... "Kyra.... im sorry for being urgent bu-----------------------" I was stop by the two gazes met mine... 

O___O WTfudge!!!

Anong ginagawa niya rito????

Trapped in the PAST (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon