Trapped in the PAST....!!! (REVENGE became OUR WORLD....)
Mission Twenty-Three:
***Charlie's POV***
Nandito kami sa QUARTER ko kasama sina Era at greco na kababalik lang... Im reading the files they have regarding sa pinagawa ko sa kanilang INITIAL moves para sa mission namin...
"Sabi dito... Terence is the one na napupusuang pumalit kung hindi makabalik si Tristan after 2weeks?? parang nagbibigay lang ng taning ahhh..." pabirong sabi ko...
"yeah... yan ang sinabi ng ilang members ng board na mukhang nasa panig ni terence to be the next CEO.... Hindi nga nila pinapapunta ang mother ni Tristan sa meeting..." sabi naman ni Era..
"oo nga agent S. At nagulat nga ako sa interes ng Terence na yun.. kasi kung tutuusin.. Matagal na ng huli siyang pumunta as a family member ng mga PARK sa korea.. tas ngayon interesado siya sa posisyon at hindi agad agad umalis..."-Greco
"Ganun ba? may nakuha ba kayong footage ng mga meeting na napuntahan niyo at pagmamatyag sa bahay ng mga PARK at sa tinutuluyan ni Terence.." at dali-dali namang binuksan ni era ang isang Knights Backpack niya... at kinuha ang isang folder at inabot sakin...
"yan yung mga nakuha namin..."-Era
maganda ang pagkakakuha ng mga litrato... Normal scenario sa bahay ng mga park... ang tinutuluyan ni Terence at ang mga meeting.. Pati ang mga board at ilan sa mga-------------
O_O
Pamilyar ang taong to..... pinakatitigan ko ang natatanging litrato na nakaagaw ng atensiyon ko...
"What is it agent S.? Nagwapuhan ka ba kay terence?" pilyang sabi ni Era...
"he looks familiar......"-me
"E di ba kumuha ka na rin ng basic info ng mga yan.. maybe yun yun...."-Greco
Umiling lang ako at nagsalita na... "Imposible e.... the picture I have na kay Terence ay [uro malayo at hindi face to face... isa lang ang naka-focus sa kaniya nung bata pa siya... At ibang iba yun sa itsura niya ngayon.... it seems..... na.. nakita ko na siya.. hindi ko lang alam kung saan..." sabi ko at nilagay na sa table ang picture.. they both look at me intently as if seeking for another info... "Well guys,... hindi ko pa alam... anywhoo... Nga pala... i came ones dun sa Company ng AGC.. saglit lang yun the day after ng meet-up ng CIRCLE... As I observed normal lang ang transaction nila... And the CEO of AGC is looking for advancement ng mission... yun ang sabi ni kuya Kiel...."
"Na meet niyo na yung VP nila?"tanong ni Era
"nah... umalis dahil may conference daw sa Japan.... I think this week din ata ang balik..."-me
'Oh! i forgot to tell you na nung araw pala na umalis kami...." biglang singit ni Greco.. "nalaman namin na aalis na rin si terence Park ng Korea... Dahil nga nasa process pa rin ang decision for the Blue Eagles... Pero ang nakapag tataka..." at tumingin siya kay era as if wants to have some help..
'well, to continue what he is taelling you..... hindi namin matukoy kung saan talaga siya pupunta... o kung nasaan na siya ngayon.."-Era
"ha? pano nangyare yun?" gulantang na tanong ko at binaba lahat ng hawak ko sa table at sinandal ang likod ko sa sofa... i just want to listen...
"Wala sa record ng Airport ang pangalan ni Terence Park sa pag-alis..."-greco
"At tumawag kami sa company ng Blue Eagles at tinanong kung pwede makausap si Terence at nagpretend kami na may balak mag-invest.. at nalaman anmin na umalis talaga siya papuntang Japan...."-Era
BINABASA MO ANG
Trapped in the PAST (COMPLETED)
ActionA story you must read.... It doesn't focus on young LOVE but It can show you how FATE and WORLD plays on our destiny.. As the Characters Find out what they really FEEL.. and the TRUTH behind EVERYTHING.... Will they SURVIVE?? or Let the WILL Trapped...