XXXIV(DISCOVERED)

DUSTINE

            When Samantha came into the living room ay agad akong napatayo when I saw a big bandage around her hand"What happened to you babe?"nag-alala kong sabi sabay tinignan ko ang mga sigaw niya.

"This is nothing,no need to worry"sabi niya sabay kinuha niya yung kamay niya sa pagkahawak ko.

"How?"nagtataka kong tanong sakaniya.

"Well,as your mother said,she just pop up into nowhere that really surprised me that's why i accidentally slip and cut myself to a glass that is shattered on the floor."sabi niya niya sakin with a smile habang ako ay nakatingin sakaniya na hindi parin naniniwala.

"Really?"tanong ko sakaniya.

Huminga siya nang malalim at ngumiti sakin bago siya nagsalita"Yes!"sabay inabot niya sakin yung niloloto niya.

"I think mother likes you?"nakangiti kong sabi sakaniya sabay nilapag ko yung niluto niya sa lamesa at inalalayan siyang umupo sa sofa.

"I hope so"she said it with a sigh and rolled her eyes.

"And now,since were legal to this house and mother already knows it,I want you to stop being our maid"sabi ko sakaniya niyakap ko siya.

"Are you sure?cause I think your mother wont gonna like that idea?"paninigurado niya.

"Dont worry,I'll talk to her"sabay hinawakan ko ang kamay niya at pinisil ito at ngumiti sakaniya na parang nagsasabing(We-can-do-this)

"If you say so."at umupo na siya nang maayos at nanuod nang Movie.

VICTORIA

            After a few days,pursuing my son to take over his daddy's company and trying to make a good plastic expression to his pathetic cheap girlfriend ay naubusan na rin ako nang pasensya dito sa girlfriend niya since Samantha is no longer my servant and now my son's fiance at ilang araw na lang nagpaplano na silang  magpakasal,I know na medyo ang bilis nang pangyayari and I also already remind and told my son about it,but he just keep on refusing on what is my advice is and continued to the wedding thingy.

That's why I decided to talk to Samantha's brother that base on my P.I.'s research that she only have a one brother and has no parents anymore,we tried to search deeper but thier is no records anymore that's why it really make so suspicious of the background of this girl that so called my son fiance.

When we arrive to the location kung saan sinabi nung P.I. ko ay nagulat ako sa nakita ko because it is not just an ordinary house that where ordinary maids usually live,it is a big mansion,maybe more that a half to our manor,it has guard and everything,I didn't expect this.

"Who the hell are you?!"nang-gigil kong sabi to no one just to my reflection on the heavy tinted window of my car.

Pagkatapos ko yung sabihin ay pinagbuksan na ako nang pinto nung personal chauffeur ko at inalalayan pababa nang sasakyan at pagkatapos ay pinayungan habang naglalakad kami papunta sa tall gate nang sinasabing bahay ni Samantha,My personal chauffeur pressed the door bell to me and after a siveral door bells ay bumukas na rin and gate and showed an old maid with a smile plastered on her old lips.

"Can I talk to the owner of this mansion?"sabi ko sila.

"Wait for a minute Mrs.Fergusons"sabi niya sabay tumakbo siya paalis probably to go to his boss or whatever,sasabihan ko sana siya that I am no longer a Fergusons but o dont want further discussion with a maid ang pinunta ko dito ay ang kapatid nito Samantha na toh.