/Bea/
"O really? Hahaha! Grabe naman."
"Yeah, ganun na nga talaga si Tey ngayon. Hahaha!"
Then we both laughed...
Nandito kasi kami ngayon ni Maddie sa loob ng kwarto nila ni Therese. And si Tey, wala ngayon dito so, it only means na kami nga lang dalawa ngayon dito. Kakatapos lang din kasi ng game namin kaninang 10am, and 10:30am na and nandito padin nga kaming dalawa, resting lang ganon. We're just sitting on her bed, talking, joking, kahit anong pumasok sa isip basta pwedeng mapag-uusapan.
Sobrang saya ko lang talaga. Ganon parin naman siya like before, masarap kausap, kasama. Ngayon alam ko na talaga kung bakit ko siya naging best friend noon...
"Alam mo Bea, kung hindi sana ako nagkamali noon siguro tayo parin hanggang ngayon no? Best friend parin siguro kita..."
And eto nanaman si PAST, hinihila nanaman ako pabalik. And dahil sa mga bagay na nasasabi niyang may kinalaman sa PAST nayun, natatahimik nalang ako bigla. Pero, hindi naman ibig sabihin non na nagalit ako sakanya or something, nagugulat lang talaga ako sakanya, napapaisip lang ganon.
"Siguro nga Mads. Pero pede parin naman tayong maging magkaibigan ulit diba? We can be friends again Mads." Then I smiled para ipakita na willing ako.
"Oo nga, yep friends na nga tayo. And thankful naman ako dahil dun, pero di na tulad ng dati diba? Isipin mo man, we're not the same at all Bea."
Yes, alam ko. And alam ko rin na hindi na pwedeng bumalik pa yung Bea and Maddie na parang dati. Marami na kasing nangyari, marami naring nagbago samin. Hindi naman pwedeng paikutin pa namin pabalik yung time wheel diba, para lang ibalik yung DATI? Nasa PRESENT na kami ngayon, and may iba't ibang focus na kami sa buhay...
"Ano ka ba Mads, tama na nga yang ganyan. Let's just eat nalang sa baba, tara ako na mage-experiment for you." Then I wiggled my eyebrows.
"Ano ba yan, baka naman sumakit pa yung tiyan ko dyan."
"Tara na! Ikaw yung unang makakatikim ng luto ko. Hahaha! Hope na masarap yon haha!"
Then I hold her arms and pulled her, para makatayo na siya. After that we made our way down to the kitchen, and when we get there... I don't know, pero something caught my attention as I stand near the sink, nakita ko kasi sa may refrigerator yung magnet na "JHO"...lahat kasi kami may magnet don with our names.
Jho...OMG! Why do I forgot to visit my babe, right after our game was done? Sabi ko sa oras na matapos namin yung game, pupuntahan ko agad siya. Parang mas na-excite pa yata akong makasama si Mads? No this can't be. I promised that I'll visit my girlfriend as soon as possible...
"Mads, hm. Can you just go with me nalang pala? I'll just visit Jho sa may clinic." I pouted after pleasing her.
Then I checked my watch, 11:49am. Gosh, lagot na talaga ako neto...
"Hm. Okay, then after non...you'll prepare yummy meal for me ha?" Then she winked her right eye.
"Okay, okay sige, basta let's go na." I hold her arm again and pulled her, then we dashed to the clinic immediately.
××××××××××
/Jhoana/
Ang tagal naman yata ni Bea? 11:00am na. Kaninang 10:45am palang, ate Den and ate Ly visited me na. Kanina pa pala tapos yung game nila pero di parin niya ko naiisipang bisitahin. Siguro mas importante saken yung ginagawa niya ngayon, siguro nga.
*knock knock
"Come in!"
Baka si Bea na to. Ow gosh, ang dami kong gustong ikuwento sakanya ngayon. Ewan, namiss ko na kasi agad siya...
BINABASA MO ANG
Yesterday, I Loved You
FanfictionYour typical JBFF♥ My first ever story. Read. Understand. Enjoy.