DJ's POV
* KRRRRRRRRRRiiiiiiiiiNNNNNNGGGGGG *
Epal naman.. inaantok pa ko eh.. oops! kailangan ko nga palang pumasok nang maaga.. gaganti ako kay nerd.. (evil smile) makapag-ayos na nga..
( Pagkatapos kong gumayak.. bumaba na ko.. )
Mommy Karla: Hello anak.. kamusta ang tulog mo? ang aga mo ata nagising ah?
DJ: Good morning, mom! ok naman po.. sarap nga ng tulog ko eh.. may gagawin po kasi ako sa school kaya maaga.. (smile)
Mommy Karla: Ah ganun ba? sige anak sumabay ka nang kumain sa akin..
( After kumain)
DJ: Mom, alis na po ako ah! ingat po kayo.. (sabay kiss sa cheeks ni mom)
Mommy Karla: Oh sige anak ingat ka din..
* FAST FORWARD *
Nandito na ko sa school ngayon.. Sakto wala pa masyadong tao.. Makapunta nga sa locker ni Kath.. (evil smile) Ayun nilagay ko na ung gift ko sa locker niya.. HAHAHA.. naku dumadami na mga tao, makapunta na sa room.. andito na pala si bro.. :)
DJ: Bro! (tapik sa balikat ni Diego) Aga mo ah? anung meron?
Diego: Naku bro, nakita kita.. may nilagay ka sa locker ni Kath.. kapag nalaman niya un lagot ka..
DJ: (bulong) Wag ka maingay please? last na 'to.. gusto ko lang makita mukha niya pag natatakot.. (smirk)
Diego: Bahala ka dyan ah.. di ako damay dyan..
DJ: Oo naman :)
( after few minutes, dumating na si Ms. Ortega )
Ms. Ortega: Good Morning, class.. our lesson for today is about..
* blah*
*blah**blah*
*blah*
*blah*
Ok! Class dismiss! You may go now..
* END OF POV*
Kath's POV
Uwian na! may kukunin pala akong libro sa locker ko.. ui may nagbigay ng gift.. kanino kaya galing 'to? may note pa?! huh? binasa ko ung note, eto nakalagay:
" Hi! I'm your secred admirer.. open it and you will be surprised! :D "
- Batman
Huh? sino si Batman? open ko na nga.. pagkabukas ko, napasigaw ako at nagtatakbo!
Kath: Aaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhh!!! ayoko sa palaka!!!!!!!!!>.<
Julia: bes wait!
* END OF POV*
DJ's POV
(evil laugh) nakakatuwa si nerd! sobra! HAHAHAHAHAHA! :DD naku po! nakita ata ako ni Julia.. :X
Julia: (lumapit kay DJ) ikaw nagbigay nun sa bes ko nuh?! (tinaas ang isang kilay)
DJ: Hala! ako?! hindi ah! (nagpipigil ng tawa)
Julia: ikaw may gawa nito! patay ka kay Kath! (tumakbo at hinabol si Kath)
* END OF POV *
Julia's POV
err! nakakainis si DJ! pinaiyak niya si bes? >.< nasan na kaya un? naku! ayun pala..
Julia: bes, tahan na.. alam ko kung sino nagbigay sa'yo nun.. (hinihimas ung likod ni Kath)
Kath: (sobs) si--sino? gu--mawa nun? di niya ba alam na may phobia ako sa palaka?
Oo nga pala! Takot na takot nga pala siya pag nakakakita ng palaka..
Julia: ah.....eh......si.....DJ un.. siya ung naglagay sa box na may laman na palaka sa loob tapos nilagay sa locker mo..
Kath: hah? pero bakit?! ano ginawa ko sa kanya? (still crying)
Julia: eh diba tinapakan at tinulak mo siya kahapon? at sabi niya sa'yo na gaganti siya? siguro un ang pagganta niya..
Kath: (tumayo) nakakaasar siya! unggoy na nga, palaka pa! bwiset! bahala na siya! sige bes, mauna na ko.. ingat ka nalang.. bye! (naglakad na)
Julia: sige bes ingat ka din.. bye! (wave)
* END OF POV *
CHAPTER 2! DONE! ano na kayang mangyayari sa KathNiel? anong gagawin ni Kath? magsosorry kaya si DJ sa kanya? Abangan! ^_~