Chapter 6: Confessions

12.1K 115 14
                                    

Kath's POV

 Oh no! Monday na! This is it.. Singing contest na shocks! Goodluck nalang sa amin ni DJ.. sana maging ok ang performance naming dalawa.. sana di ako kabahan.. go kath! kaya mo 'to! eto ako ngayon sa kwarto ko.. inaayusan nung makeup artist na kinuha ni Mommy.. nakauwi na rin pala si Daddy kaya kumpleto mamaya.. sana maging proud sila sa akin.. :)) 5 pm ang start ng contest.. ang dami pa kaseng activities sa school kaya hinuli na ung singing contest.. ready na ko.. ok na ang makeup.. sinuot ko na rin ung dress ko.. yah its a dress.. a yellow dress.. simple lang pero elegant tignan.. tapos nakablack sandals ako with heels pa ah.. oh diba? ang laki na ng pinagbago ko? from a nerd to a beautiful lady ang dating.. HAHAHA.. naku po 4 na pala..

Mommy Min: Kath, baka gusto mo ng bumaba? ayokong malate ka.. andito na rin si DJ sa baba oh..

Kath: Ok ma.. pababa na po.. wait lang..

 Ayan pababa na ko and to my surprise andito nga talaga si DJ.. pero hindi dahil dun kaya ako nasurprise but because ang gwapo niya.. simple ang suot pero ang cool.. nakakainlove lalo 'tong mokong na 'to.. oo tama kayo.. inlove na talaga ako sa kanya.. i don't know how it started and why i love him.. only God knows na mahal ko talaga siya.. :))

DJ: huy Kath! ok ka lang? matunaw naman ako niyan.. (laugh)

Kath: hah? bakit ka naman matutunaw? (curious)

DJ: kanina ka pa kaya nakatitig sa akin.. hahaha..

Kath: ay ganun ba? sorry naman.. mukha ka kaseng tao ngayon eh.. (laugh)

DJ: ewan ko sa'yo.. tara na nga.. (offer his hand)

Kath: ano gagawin ko dyan? O.o

DJ: lutang ka ba Kath? (hinawakan ung kamay ko) ako ang partner mo kaya dapat akong maging gentleman sa'yo ngayon.. (wink)

Mommy Min: ehem! baka gusto niyong dalian? anung oras na oh..

Daddy Julius: oo nga anak.. tara na.. sakay na kayo ni DJ sa van..

 Ayun sumakay na kami sa van namin.. kami ni DJ ung nasa likod.. ung family niya susunod nalang daw kaya sa amin na siya sumabay..

* End of POV *

 

DJ's POV

 Andito ako sa bahay nila Kath ngayon.. inaayusan pa daw siya eh.. ang tagal talaga ayusan ng mga girls dameng kaartehan.. HAHAHA.. pero be patient DJ ok? :) kinakabahan ako hindi dahil sa contest pero dahil sa gagawin ko mamaya.. paano if magfailed ung plano? haay! wag nega DJ! kaya mo yan! tinawag na ni Tita Min si Kath..

Mommy Min: Kath, baka gusto mo ng bumaba? ayokong malate ka.. andito na rin si DJ sa baba oh..

Kath: Ok ma.. pababa na po.. wait lang..

 ayan pababa na daw siya.. and ayan na nga.. woah! speechless ako! SHE'S SO BEAUTiFUL! ang ganda niya talaga swear! ok stop na yan DJ nakatitig sa'yo si Kath oh.. gisingin mo baka matunaw ka.. xD

DJ: huy Kath! ok ka lang? matunaw naman ako niyan.. (laugh)

Kath: hah? bakit ka naman matutunaw? (curious)

I'll Be With You Forever <3 (KathNiel Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon