A/N: request naman po oh.. dun sa mga silent readers, pwede po magcomment and magvote kayo? mas nakakainspire pag ganun eh.. this chapter will be short lang..
Author's POV
Hello! Ako muna ang magkukwento ah? nasa school sila Kath and DJ ngayon.. saan sa school? malamang sa classroom.. hehehe.. so bye na! sila nalang magtutuloy, tutal naman sila talaga ang bida.. nakiepal lang ako.. xD bye! :)
* END OF POV*
Kath's POV
Naku po! Music class na pala.. anu na naman kaya pakulo ni Ms. Cruz sa klase ngayon? teka, malapit na pala ung foundation day.. dame na namang activities.. i'm so excited.. ^^
Ms. Cruz: class, i have an announcement for today.. we will be having a contest for next week..It's a singing contest.. two representatives for every section.. so class, who will like to join?
DJ: (raised his hand) Ms.! ako po!
Si DJ?! sasali? weh? di ko alam kung anong balak niya pero i don't care..
Ms. Cruz: oh DJ, i'm glad that you will join.. but who will be your partner?
DJ: ahm? (tagal sumagot, pasuspense pa dre?) si Kath po! (sabay wink sa akin)
Ms. Cruz: Perfect! so, hintayin ko nalang ang performance niyo next week.. Goodluck! Goodbye class..
Whatdaaaahhhhhhhh?!!!!!! Bakit sa dami ng classmate naming girls na pwedeng piliin, ako pa?! grabe na talaga! nakakainis na! kakausapin ko siya.. >.<
Kath: Hoy palaka! ano na namang binabalak mo hah? (sabay kurot sa braso niya)
DJ: Aray naman! grabe ka ah.. ayaw mo ba un? ang sikat na si Daniel Padilla ang magiging partner mo? (smile)
Kath: Ewan ko sa'yo! Bahala ka dyan! (aalis na sana ako pero hinawakan niya ung kamay ko) Anu ba?!! bitawan mo nga ako!
DJ: Ui, sorry na Kath.. sorry sa ginawa ko nun sa'yo.. promise babawi ako sa'yo ngayon.. di na kita ipapahiya..(puppy eyes)
Kath: Alam mo, di mo ko madadaan sa mga ganyan mo.. (sabay taas ng isang kilay)
DJ: Sorry na talaga.. ikaw naman kase eh.. kung di mo ginawa sa akin un eh di sana di kita binigyan ng palaka..
Kath: Napakayabang mo kase!
DJ: Sorry na nga diba? nagsosorry na nga ung tao eh.. bati na tayo please? (paawa effect)
Kath: Oo na! pasalamat ka ayoko ng may kaaway..
DJ: So kailan tayo magpapractice? (smile)
Ok na kami ni Unggoy/Palaka.. nakakaawa naman kase, tsaka ayoko talaga ng may kaaway/katampuhan eh.. ayun, sa Saturday kami magpapractice.. saan? malay ko dun sa mokong na un..
*END OF POV*
DJ's POV
yes! bati na kami ni Kath! oops, bakit Kath tawag ko sa kanya? tsaka bakit natutuwa pa kong bati na kami? nagsorry pa ko sa kanya? di naman ako nagsosorry pag gumagawa ako ng kalokohan ah? anung meron? iba ung pakiramdam ko.. ang weird.. O.o haay.. nevermind.. wag ng pansinin.. err..
Diego: Huy bro! ok ka lang?
DJ: huh? kanina ka pa andyan?
Diego: ay hinde! kadadating ko lang.. tatanungin ba kita ng ok ka lang kung kadarating ko lang? malamang kanina pa ko andito.. bakit ka ba tulala?
DJ: wala! tara na nga!
* END OF POV*
Chapter 3! DONE! i hope you like it.. sorry medyo boring.. lutang kase ako eh.. O.o anu na kaya mangyayari sa KathNiel? bakit iba ang kinikilos ni DJ? abangan.. :))
Vote. Add to your Reading List. Be my Fan. :)