Chapter 29: Happily Ever After (The Wedding)

8.2K 56 8
                                    

Kath's POV

 this is our day.. ay mali pala.. day pala ngayon nila Kuya.. feeler ako masyado.. HAHAHAHA.. :D inaayusan na lahat ng abay dito sa bahay namin.. syempre kasama na ko dun.. di pwedeng mawala nuh! xD andito ako sa kwarto together with my Mom and ate Kim, hinihintay ung mag-aayos sa amin..

Mommy Min: nak, nasabi mo na ba kay DJ at sa barkada?

Kath: ang alin po?

Mommy Min: ung tungkol sa pagpunta natin sa States next week..

Ate Kim: hah? bakit po kayo aalis tita?

Mommy Min: Kim, promise me na walang makakaalam nito please?

Ate Kim: opo.. i promise.. ano po ba un?

Mommy Min: (sigh) kase ganito un.. may sakit si Kath.. leukemia.. kala namin wala na un.. as in galing na siya pero nakwento na siya sa amin kahapon na parang bumalik na naman daw.. Me and your Tito Julius planned na ipagamot siya sa States..

Ate Kim: (nagulat) hah? eh paano po mamaya? baka di kayanin ni Kath.. ok ka lang ba sis? kaya mo ba?

Kath: (smile) si ate naman OA makareact.. opo, ok lang.. kaya ko po.. para sa inyo naman ni Kuya 'to eh.. i'll be fine..

Ate Kim: sure ka ah? basta pag di mo kaya, ok lang..

Mommy Min: ay nako Kim.. pinagsabihan na namin yan pero sabi niya kaya niya.. malakas daw kasi kayo sa kanya eh..

Kath: totoo naman po un Ma eh.. (smile)

Mommy Min: oo na.. sige na.. maniniwala na kami ni Kim.. diba Kim? (laugh)

 nagtawanan nalang kami.. oh diba bagets na bagets ang nanay ko? xD maya2 pa dumating na ung mga mag-aayos sa amin.. siguro mga 2-3 hours kaming inayusan.. :D saktong 11 tapos na kami.. nagbihis na ang lahat kasi 1 ang start ng kasal nila Kuya.. nakaayos na ko nang may biglang kumatok sa pintuan..


Kath: pasok!

DJ: (binuksan ung pinto) Hi Baby! (smile)

Kath: oh ikaw pala yan.. excited ka ah? hindi nalang ako hinintay sa baba? (tawa)

DJ: oo excited ako.. (smile) gusto ko lang makita ang prinsesa ko.. (wink)

Kath: sige na nga.. sabi mo eh..

DJ: dalian mo na nga pala sabi ni Tita.. aalis na..

Kath: hm.. sige.. Baby, pwede pakikabit nitong necklace ko? please? (pout)

DJ: (tawa) ang cute mo.. oh akin na.. (sinuot ung necklace kay Kath)

Kath: thanks Baby! (hugs DJ) oh tara na? (smile)

DJ: sige.. lets go.. (inoffer ung kamay niya kay Kath and tinanggap naman ito)

 bumaba na kami ni DJ at pumunta sa van.. kami nalang pala hinihintay nila mama.. kakahiya.. xD

* End of POV *

DJ's POV

 papunta na kaming simbahan para sa kasal namin ni Kath este ng Kuya niya.. xD sorry hah? nakakabighani lang talaga ung kagandahan ng prinsesa ko.. feeling ko nga kami ang ikakasal eh.. :D nagkukwentuhan lang kami hanggang sa makarating kami sa simbahan.. pagkababa namin, inayos na kami agad ng organizer ng wedding kasi daw malapit na magstart.. after few minutes start na nga.. kasabay ko si Kath maglakad sa aisle.. oh diba parang kami talaga ung ikakasal? HAHAHAHA :D

FAST FORWARD

 andito na kami sa reception ng wedding nila Kuya Robi.. syempre kasama ko si Kath.. andito din ang family namin.. invited din ang barkada kaso si Julia lang ang pumunta.. may family bonding daw ung iba.. kumakain kami ngayon kasama si Julia and my family..

Mommy Karla: Kath, you're so beautiful hah.. bagay na bagay talaga kayo ni DJ.. (tawa)

Kath: thanks Tita.. (smile)

Julia: bes, tama naman si Tita eh.. ayaw mo bang sinasabihan ka na bagay kayo? eh magboyfriend naman kayo ah..

Kath: hindi naman sa ayaw.. natutuwa nga ako eh.. kain na muna tayo.. maya na ang kwentuhan.. (smile)

* End of POV *

Kath's POV

 tapos na kaming magkainan.. kasama ko si bes, DJ and ung family niya.. sayang di kumpleto ang barkada.. pero ok lang, happy na rin ako kasi kasama ko si DJ.. nagkukwentuhan lang kami ngayon hanggang sa nagplay ng kanta dito.. unang sumayaw sila Kuya Robi.. syempre sila ang star eh.. :))))) maya-maya pa..

DJ: (tumayo at lumapit kay Kath) Baby, can i have this dance? (smile)

Kath: hm? sige.. (smile) bes, ok ka lang ba dito?

Julia: oo naman! sige lovebirds go! (smile)

 tumayo na ko at naglakad kami ni DJ sa dance floor at nagsayaw na kami.. nakijoin na rin ung ibang bisita.. woa.. ang saya talaga.. kasayaw ko ngayon ang lalaking pinakamamahal ko.. pero malungkot kasi di ko pa rin nasasabi sa kanya ung tungkol sa sakit ko.. :/ i have to cherish every moments with him hangga't di pa kami umaalis.. tsaka ko nalang sasabihin sa kanya lahat lahat.. wala pang one hour niyaya ko na si DJ umupo..

Kath: Baby, tara na.. upo na muna tayo.. sakit na ng paa ko eh..

DJ: hm sige.. pero dun tayo oh (sabay turo sa garden ng venue) ? pwede? please? (puppy eyes)

Kath: sige na nga.. di naman kita matitiis eh.. tara na.. (smile)

 huminto na kami ni DJ sa pagsayaw at naglakad papunta sa garden ng reception.. medyo madilim na kasi past 6 na.. umupo ako sa isang bench habang si DJ naman humiga sa lap ko..

DJ: Baby?

Kath: bakit?

DJ: alam mo ang saya saya ko everytime na kasama kita.. makita palang kita buo na araw ko.. sana nga tayo nalang forever eh..

Kath: (kiniss ung noo ni DJ) masaya rin naman ako pag kasama kita.. sana nga forever na tayo.. i love you Baby..

DJ: (umupo at kiniss sa cheeks si Kath) i love you too Baby..

 sa sobrang kilig ko, nilean ko nalang ung ulo ko sa shoulders niya.. ang sarap talaga sa pakiramdam pag kasama mo ung mahal mo.. di namin namalayan ung oras.. uuwi na pala.. nagpaalam na sa akin si DJ at umalis na siya kasama ang family niya.. umuwi na rin kami at hinatid si Julia.. one of the best day ever.. i'll treasure this moment.. :))

* End of POV *

CHAPTER 29 DONE! sorry kung wala masyadong nakakakilig.. rush kase eh.. next update will be on Friday.. every 2 days po ang update ko wah.. be patient nalang.. Vote. Like. Comment. Be my fan. Follow me on twitter. @imdenisecastro

I'll Be With You Forever <3 (KathNiel Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon