Chapter 33: We Miss You Kath :/

8.5K 64 16
                                    

A/N: hi guys! ahm malapit na po matapos 'tong story na 'to.. siguro mga 3 to 5 chapters nalang.. i'm writing another story eh.. half fictional half true.. story namin ng childhood friend ko.. i hope you will also support it just like what you did here at my first story.. super thankful ako sa lahat ng readers nitong story na 'to.. kala ko kasi walang magbabasa eh.. basta salamat sa inyong lahat guys.. i love you all! :))))))

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Julia's POV

 ok first time in our barkada's history na hindi kami kumpleto.. tahimik lang ang barkada dito sa room lalo na si DJ.. siguro dahil hindi pa rin sila makaget-over sa mga happenings kahapon.. sa pag-iwan sa amin ni bes.. :((( alam ko babalik siya.. gagaling siya at babalik siya.. positive vibes Julia! go!

Julia: guys, mukha kayong namatayan.. dati lang ang saya saya natin eh.. cheer up guys.. babalik pa si bes oh..

Kiray: eh bakit naman kasi di mo sinabi agad sa amin ung tungkol sa kalagayan niya girl!

EJ: Vanilla, relax lang hah? wala namang kasalanan si Julia eh..

Diego: oo nga Kiray.. kaya lang naman tinago ni Juls ung tungkol kay Kath kase si Kath na rin mismo nagsabi na wag nang sabihin sa atin..

Yen: pero mali pa rin un diba? barkada tayo! dapat walang nagtataguan ng secrets..

Neil: Babe, chill lang please? walang magagawa init ng ulo niyo eh.. walang may kasalanan ok? kung tayo nga malungkot paano pa kaya un? (sabay nguso kay DJ)

Diego: kanina pa yan.. walang imik.. tulala.. kausapin kaya natin?

EJ: hayaan nalang muna natin siya bro.. kailangan niya rin yan.. hang-out nalang tayo mamaya para matanggal na yang mga bad vibes niyo ok?

Julia: oo nga.. kung andito si bes lagot tayo dun.. ayaw na ayaw niyang nalulungkot tayo diba?

Neil: tama si Juls.. smile na lahat ah..

 ayun.. muntik na ko dun ah.. di ko naman talaga kasalanan na wag sabihin sa kanila ung kay bes eh.. alam ko din naman ung nararamdaman nila nuh.. pero mas naaawa ako kay DJ kasi wala talaga siyang imik the whole class.. tulala lang siya hanggang sa mag-uwian na..

Diego: (nilapitan si DJ) bro, tara na.. sama ka sa amin.. lalabas ang barkada..

DJ: (walang imik)

Neil: huy tol! ano ba?!

Kiray: earth to DJ! earth to DJ? hello????!!!!

DJ: huh?

Julia: DJ, ok ka lang? kanina ka pa kasi namin tinatawag eh..

DJ: ay sorry.. bakit ba?

Yen: lalabas ang barkada.. tara sama ka..

DJ: ayoko.. pass na muna ako.. uuwi nalang ako..

Julia: wait!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

 bigla bigla nalang umalis si DJ.. grabe talaga sobrang affected niya ah? kailangan maibalik namin ung dating DJ.. lagot kami kay Kath nito.. O.o

* End of POV *

DJ's POV

 eto ako ngayon sa kwarto ko.. nakahiga.. iniwan ko nalang basta basta ung barkada sa room.. wala talaga ako sa mood lumabas eh.. masyado pa ring fresh ung mga nangyari sa akin kahapon.. ung time na iniwan ako ni Kath dahil sa sakit niya.. di ko namalayan umiiyak na pala ako.. niyakap ko nalang ung teddy bear na binigay sa akin ni Kuya Robi na galing kay Kath.. inisip ko nalang na siya un.. :(((((

TOK. TOK.

DJ: pasok!

Mommy Karla: (pumasok) nak, pwede ka bang makausap?

DJ: yes Mom.. bakit po?

Mommy Karla: tumawag kasi si Julia kanina.. sabi nila ang tamlay tamlay mo daw.. niyaya ka nila ayaw mo sumama.. may problema ba?

DJ: si Kath kasi Ma eh.. bakit ganun? bakit hindi niya sinabi sa akin na may sakit siya? (umiiyak) di man lang siya nagpaalam sa akin.. di na ba niya ako mahal kaya niya tinago un?

Mommy Karla: ssshhh.. don't said that anak.. mahal ka ni Kath.. siguro ayaw niya lang sabihin sa'yo kasi ayaw ka niyang mag-alala.. diba sabi naman niya babalik siya? just wait for him anak.. i know how much she loves you.. we will just pray for her ok? tahan na..

DJ: thanks Ma.. salamat kasi andyan ka.. (hugs)

Mommy Karla: you're welcome anak.. para saan pa ang pagiging mommy ko sa'yo diba? (smile) oh tara baba ka na.. tulungan mo nalang ako magprepare para sa dinner mamaya pwede?

DJ: sure Mom.. una ka na po.. ayusin ko lang sandali 'tong kwarto.. (smile)

Mommy Karla: sige.. dalian lang hah?

 ayun, lumabas na si Mommy.. tumayo na rin ako at inayos ko ung kama ko.. ang gulo eh.. hahaha.. nag-ayos na rin ako at ng tapos na lahat baba na.. :)))))

* End of POV *

Diego's POV

 andito kami sa park ng barkada pero hindi kumpleto.. wala si DJ and Kath eh.. ang tahimik pa rin ng kaunti pero maya-maya pa may nagsalita..

Julia: guys, sana naman kahit wala si bes masaya pa rin tayo.. di niya magugustuhan pag nakita niya tayong nakasimangot oh.. kailangan maging happy nalang tayo.. ipagdasal na rin natin si bes para gumaling na siya agad..

Neil: tama si Juls, guys.. be happy, be Budoy.. (ginaya si Budoy)

Barkada: (tawa)

Kiray: alam mo Neil ayos ka talaga eh.. sarap mo kausap..

Neil: atleast nagsmile na rin kayo.. diba?

Yen: tama naman si beb tsaka si Juls eh.. Julia, sorry nga pala kanina ah..

Julia: ok lang un.. (smile)

Kiray: girl! sorry rin hah? (hugs)

Neil: ok masyado namang madrama.. ano ba talaga? may mga sayad kayo noh?

Julia: (binatukan si Neil) kami? may sayad? baka ikaw.. may nalalaman ka pang Be Happy, Be Budoy eh..

EJ: oops! tama na yan.. maya away na naman yan..

Diego: oo nga mhie.. wag mo nang patulan si Neil.. di ka na nasanay dyan..

Julia: oo nga pala.. ganyan na yan since birth..

Barkada: HAHAHAHA..

Neil: K.

Kiray: pikon? (tawa)

Julia: tama na nga yan.. ok na yan masaya na tayo pero pano naman si Batman?

Neil: huh? sinong Batman?

Kiray: tungeks.. si DJ ung tinutukoy ni Juls..

Neil: AAHHHH!

Julia: so paano nga siya? paano natin papasayahin un?

* End of POV *

CHAPTER 33! DONE! sorry sa late update.. next update ko? baka next Friday na ulit.. super busy sched ko eh.. sana maintindihan niyo.. mahirap pag graduating eh.. :/ so ano nga kaya ang plano ng barkada? paano nila mapapasaya si Batman? ABANGAN! :)

I'll Be With You Forever <3 (KathNiel Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon