Chapter 30: Treasure Every Moment

8.2K 62 8
                                    

Dedicated to her. I super like her story kasi. Basta ang ganda nun. If you want to read it too just search for this title. "His Personal Slave" :) 


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kath's POV

 Sunday today.. it means bonding time ng barkada.. yey! :D i want to spend more time with them bago ako umalis.. di ko pa rin nasasabi sa kanila lahat lahat.. basta, masasabi ko rin un.. ui may nagtext pala..

From: Bes.Julia

 Good morning guys! MOA tayo! bonding day natin ngayon diba? van namin gagamitin.. i'll pick you up at 10 am ok? see you later! :))

GM.

 MOA? i think its fun.. basta kasama ang barkada masaya! :D anong oras na ba? 8:30 na? watda?! makakain na muna.. pagbaba ko si Mama lang ang nasa dining..

Kath: Good morning Ma.. bakit ikaw lang nandito? nasaan sila?

Mommy Min: naghoneymoon na sila Kuya mo.. si Daddy mo naman umalis na..may business meeting sila..

Kath: ah.. ganon po ba..

Mommy Min: oo nak.. upo ka na.. sabayan mo na kong kumain..

Kath: sige po.. (umupo) ahm Ma, aalis po ako ah.. (smile)

Mommy Min: saan ka na naman pupunta?

Kath: Sunday po ngayon diba? laging may hang-out ang barkada..

Mommy Min: hm? (isip-isip) sige na nga.. di naman kita matitiis eh.. (smile) nga pala nak, nasabi mo na ba sa kanila?

Kath: ay.. di pa po eh.. pero promise Ma.. malalaman din nila un.. di lang ako ready sa ngayon.. (sabay subo sa kinakain niya)

Mommy Min: sige.. basta wag na wag kang aalis na hindi mo nasabi sa kanila ah.. baka di na rin kasi tayo magpadespedida kasi nga rush lahat.. ok lang ba un nak?

Kath: oo naman Ma.. ok lang.. sige na kain na tayo.. (smile)

 kumain na kami ni Mommy and after nun umakyat na ko sa kwarto ko para magshower and magbihis na rin.. nakagayak na ko and pagtingin ko sa relo ko 9:45 na.. konting hintay nalang.. :)))) baba na ko at baka mamaya bigla nalang silang dumating..

Mommy Min: oh nak.. bihis na bihis ka ah.. (tawa)

Kath: Ma naman.. di kaya.. simple nga lang eh..

Mommy Min: nagbibiro lang naman si Mama, nak.. sige na andyan na ata sila sa labas.. enjoy nalang.. uwi ni Mama hah? (smile)

Kath: sige po Ma.. nu ba gusto niyo? (tawa) alis na po ako.. bye Ma! ingat kayo dito.. (kiss)

 lumabas na ko ng bahay namin at nakita ko ang van nila Julia.. pagbukas ko ng door.....

Barkada: Hi Kath! (smile)

Kath: Hello guys.. hyper ah? (smile)

Neil: di naman.. kanina pa kasi kami andito eh.. tagal mong lumabas.. pasok ka na.. hinihintay ka na ng prince charming mo sa likod.. (smirk)

I'll Be With You Forever <3 (KathNiel Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon