Chapter 19: Hell-o Enemy! ;)

9K 53 7
                                    

Kath's POV

 Good morning everyone! Monday na! it means back to Hell este school pala.. HAHAHAHA :D bumangon na ko para magshower.. tapos na ko kaya sinuot ko na ung uniform ko.. inayos ko na rin ung mga books and notebooks na dadalhin ko.. ang saya lang kasi wala masyadong pinaproject or assignment sa amin kahit ang tagal ng walang pasok.. :))) bumaba na ko at nakita ko si mommy at daddy kumakain..

Kath: Hi ma, hello dad good morning..

Mommy Min: Good morning din nak..

Daddy Julius: seat down Kath.. sabay ka na sa amin ng mommy mo kumain..

Kath: sige po.. (umupo na) wow.. ang sarap naman ng foods.. (smile)

Mommy Min: alam ko kasing wholeday kayo ngayon kaya kailangan masarap ang pagkain.. sige na kumain ka na at baka dumating na mamaya si DJ.. eto nga pala allowance mo for this week.. (binigay ung 1k kay Kath)

Kath: ok po.. thank you ma.. (kumain na)

Daddy Julius: (tumayo) sige ma, nak mauna na ko ah.. kailangan na ko sa office eh.. ingat kayo.. (kiniss si Mommy Min sa cheeks)

Mommy Min: sige dad, ingat ka rin..

Kath: bye dad! ingat po kayo ah..

 umalis na si Daddy.. ako? kumakain pa rin.. hehehe.. maya maya pa may nagdoorbell.. di na namin pinansin kasi alam naming si DJ un.. pumasok nalang din siya agad..

DJ: Hi Baby! Good morning..

Kath: Hello Baby.. Good morning din.. wait lang ah.. tapusin ko lang 'to..

DJ: sige dun na muna ko sa living room ah.. i'll just wait you there..

Kath: ok.. (smile)

 ayan tapos na ko kumain.. nagpaalam na ko kay mommy at pinuntahan si DJ sa living room..

Kath: Baby, tara na.. alis na tayo..

DJ: ok.. (smile)

 lumabas na kami sa bahay namin at sumakay sa van nila.. maya maya pa andito na kami sa school.. grabe lang.. kailangan ba laging nakatingin sila sa amin pag pasok?

Kath: nakakailang naman 'tong ibang students.. may dumi ba sa mukha ko?

DJ: (tumawa) ay nako.. masanay ka na nga Baby.. sikat tayo eh.. di na maalis un.. tara na ayun na ung barkada oh.. (umakbay kay Kath)

Julia: Hi bes! Hi DJ!

Kath and DJ: hello.. (nagtinginan at nagsmile)

Neil: eto talagang lovebirds na 'to oh.. pwede namang hindi sabay magsalita diba?

Yen: ay nako beb.. nagkataon lang un.. ayan ka na naman eh.. maya maasar na naman sa'yo si Kath..

Kath: ay nako sis, ok lang.. sanay na ko dyan sa boyfriend mo.. (tawa)

Diego: hindi pa ba tayo papasok sa room? magtatime na oh?

DJ: (tumingin sa relo niyo) oo nga nuh.. tara na Baby.. (smile)

Kath: sige mauna na kami ni DJ ah.. bye guys! kitakits nalang mayang breaktime..
Barkada: bye lovebirds! (smile)

* End of POV *

 

DJ's POV

I'll Be With You Forever <3 (KathNiel Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon