Kath's POV
Good morning sunshine! Good nga ba? :/ sa tingin ko hindi kasi this is my last day sa Pinas.. we're going to States tomorrow and di ko pa rin nasasabihan ang barkada.. may plano na ko kung paano ko sasabihin sa kanila.. bumangon na ko sa kama ko.. nag-ayos at bumaba na rin sa dining para kumain..
Kath: Good morning Ma.. Good Morning Dad..
Mommy Min: Good morning din nak.. upo na at sabayan mo na kami ng daddy mo kumain..
Daddy Julius: nak, did you already packed your things?
Kath: yes Dad.. ayusin ko nalang po ung iba mamaya after school..
Daddy Julius: ah.. sige.. 7 am flight natin bukas.. matulog ka nang maaga mamaya..
kumain na kami nila daddy.. grabe how can i handle this day? i don't want to leave pero kailangan.. haaayyyy.. :((( ienjoy ko nalang 'tong araw na 'to! cheer up Kath! hindi pa katapusan ng mundo! :) after kong kumain kinuha ko na ung bag ko and lumabas para hintayin si DJ.. pero di ko pa man nabubuksan ung door may bigla ng kumatok..
Kath: (binuksan ung pinto) Baby!!!! (hugs DJ)
DJ: oh? parang di mo nakikita everyday ah.. makayakap ka naman.. (smirk)
Kath: ayaw mo ba? di wag! (bumitaw and nagpout)
DJ: eto naman tampo agad.. binibiro lang naman kita eh.. tara na? (smile)
Kath: ok! (smile)
lumabas na kami ni DJ at sumakay sa kotse nila para makapunta na ng school..
Kath: Baby, wag mo na kong sunduin bukas ah? mauna ka na sa school.. (smile)
DJ: huh? bakit naman? susunduin pa rin kita..
Kath: wag na please?
DJ: sure ka Baby?
Kath: opo.. sure ako.. wag kang mag-alala.. (smile)
ilang minutes pa nasa school na kami.. etong boyfriend ko talaga forever sweet.. nakaakbay pa sa akin eh.. :"> haaayyyy.. mamimiss ko 'tong lalaking 'to.. :/ nagpunta nalang kami sa classroom..
Neil: oh andyan na pala ung lovebirds eh.. :D
Kiray: girl, ang tagal niyo ah? kanina pa kaya kami andito!
Kath: huh? bakit? anong meron?
Julia: wala naman.. gusto lang namin magpulong-pulong..
Barkada: (tawa)
DJ: naku kayo talaga oh kung ano mapag-isipan gagawin agad.. da best talaga kayo eh!
Yen: hindi lang kami ang da best.. syempre kayong dalawa rin.. barkada tayo diba?
Barkada: TAMA!
Ms. Ortega: tama talaga.. as in tama na yan! magstart na ung klase oh.. umayos na kayo..
Neil: Yes ma'am! (sabay saludo)
ayan sa sobrang ingay namin kanina hindi namin namalayan na kasunod lang pala namin si Ms. HAHAHAHA.. :D nagstart na magdiscuss si Ms.. hindi ako makapagconcentrate sa lesson ngayon.. nakatingin lang ako kay Ms. pero ung isip ko lumilipad.. O.o hanggang sa magbell na.. it means uwian na! :)))))))