Kath's POV
Monday na naman! well, balik na kami sa klase ni DJ.. andito na kami sa classroom together with the barkada.. nakaupo lang kami.. nagkukwentuhan.. :))
Julia: bes! ok na ba lahat ng lectures mo? nakopya mo na ba? gets mo na ung mga lessons?
Kath: bes, chill! taranta mode ka masyado eh.. oo, ok na lahat.. thanks nga pala.. (smile)
Julia: welcome bes.. ikaw pa! eh malakas ka sa akin eh..
DJ: bakit si Baby merong notes, bakit sa akin walang gumawa? (pout)
Kath: wala ba? di mo naman sinabi.. eh di dapat ginawan kita.. punta ka sa bahay maya.. turuan na rin kita.. (smile)
DJ: (puppy eyes) talaga? thanks Baby! kaya love na love kita eh.. (smile)
magsasalita pa sana ako nang may biglang dumating.. O.o
Tippy: Hi classmates! (wave and smile) oh! nandito na pala ang Mr. & Ms. BULPRISA natin.. congrats DJ! (smile) congrats Kath! (fake smile)
Kiray: pwede ba? bawal dito plastic! (tinaas ang kilay)
Tippy: huh? masama bang bumati sa kanilang dalawa? (tinaas din ang kilay)
Julia: alam mo Tippy, kung wala ka rin namang magandang sasabihin pwede ba lumayo ka nalang sa amin! Back off!
Kath: (tumayo) guys! chill lang ok? tama na yan! uhm, thank you Tippy.. so pwede na ba un? i mean, you can sit down na..
Tippy: ok fine! (bumulong) di pa tayo tapos Kath.. nakalusot ka nung una pero hindi na ngayon.. humanda ka.. (umupo sa upuan niya)
narinig ko un kahit pabulong niya sinabi.. aba! lakas ng loob ah? sinong tinakot niya? well, lahat kami umupo na kasi andyan na si Ms.. discussion lang.. then *RIIIIIIIINNNNNNGGGGGG* uwian na!
DJ: Baby, lets go? tuturuan mo pa ko diba? (smile)
Kath: ay oo nga pala.. tara na! guys! mauna na kami ah? ingat nalang kayo! (smile)
Barkada: sige! bye lovebirds! (smile)
eto talagang barkada oh.. di matatapos ang isang araw ng walang asaran.. asar ba un? HAHAHAHAHA :D sumakay na kami ng kotse nila DJ and dumiretso na sa bahay namin..
* End of POV *
DJ's POV
andito kami ni Kath ngayon sa bahay nila.. lunch time na.. sakto ung dating namin..
Kath: Hi Ma! hi Kuya and Ate Kim!
Kuya Robi: Hello lil sis.. (smile)
Mommy Min: oh nak, kasama mo pala si DJ.. sakto nakapagluto na ko.. kain na kayo..
Kath: sige po.. tara na DJ..
DJ: sige Baby.. (smile)
umupo na kami sa dining nila at kumain.. maya-maya pa napag-usapan na ung wedding nila Kuya Robi..
Kuya Robi: lil sis, diba halfday lang naman kayo sa Wednesday?
Kath: yes kuya.. why?
Ate Kim: can you join us magpunta sa gawaan nung gowns? sama mo na rin si DJ..