Kath's POV
pasakay na kami sanang lahat ng may biglang sumigaw na lalaki..
****** : Kath! ui Kath! wait lang!
tumingin ako dun sa lalaki na tumawag sa akin.. teka parang kilala ko 'to ah? ay oo nga! si Kris!!!!!
Kath: ui Kris! (tumakbo kay Kris at niyakap ito) kamusta na? kailan ka pa bumalik dito?
Kris: nung isang araw lang kami umuwi dito.. we're just here for a short vacation.. ok naman ako.. ikaw ba? alam mo namiss kita.. (pinisil ung cheeks ni Kath)
Kath: aray naman! grabe ka makamiss ah.. nananakit? (tawa)
Kris: sorry.. masakit ba? namiss lang talaga kita.. (smile)
Barkada: EHEM!!!!!
Kath: ay sorry guys.. tara labas na muna kayo dyan.. may ipapakilala ako sa inyo..
Kiray: who is he sister? pogi ah..
EJ: Vanilla!
Kiray: ay sorry Mocha.. (smile)
Kath: ahm.. guys, si Kris nga pala.. kababata ko siya.. sa states talaga sila nakatira.. umuwi muna sila dito for a vacation.. right Kris? (smile)
Kris: Hi guys.. i'm Kristoffer Martin.. Kris for short.. just like what Kath said, magkababata kami and sa states kami nakatira.. nice meeting you.. (smile)
Neil: Hi Kris! ako nga pala si Neil.. (shake hands)
Yen: Yen here! nice meeting you Kris.. (smile)
Kiray: hello! i'm Kiray.. girlfriend ni EJ.. (tinuro si EJ at nagsmile naman si EJ kay Kris)
Diego: hello pre.. ako si Diego.. si Julia nga pala girlfriend ko.. (sabay akbay kay Julia)
Kris: hello sa inyo.. wait Kath, sino siya? (sabay turo kay DJ)
Kath: ah.. eto ba? (sabay hila kay DJ) si DJ nga pala, boyfriend ko.. (smile)
Kris: ah.. ikaw pala ang boyfriend nitong napakakulit kong bestfriend.. nice meeting you DJ..
DJ: nice meeting you too.. (fake smile)
* End of POV *
DJ's POV
haaayy.. anu ba 'to.. sino ba si Kris? nakakaasar ah.. mukhang close na sila agad ng barkada.. hindi naman siya nababanggit sa akin ni Kath.. tss.. ano ba 'tong nararamdaman ko.. selos ba ko sa kanya? NO WAY!
DJ: ahm Baby Kath, hindi pa ba tayo aalis? naghihintay na si Manong oh..
Kath: ay oo nga noh.. sorry Baby.. ahm Kris gusto mong sumabay sa amin? dalaw ka na rin sa bahay.. i'm sure matutuwa si Mommy at Daddy pag nakita ka.. (smile)
Kris: ok lang ba sa inyo? nakakahiya kasi eh..
Julia: ano ka ba Kris.. ok lang un noh! guys tara na! sakay na tayo sa van nila DJ..
Yen: tara lets go! (smile)
ano ba naman yan! kailangan kasama pa 'tong Kris na 'to sa van namin? grabe ah.. OP lang ako sa pwesto ko.. eto ung sitting arrangement..