Chapter 44: Laboratory

1.4K 74 0
                                    

Laboratory

"Shakira, what are you doing here?," muntikan na akong mapasigaw, napagtanto ko na si Samantha lang pala ito.

"Tara na," then hinila na niya ako paalis sa training room. Naglakad lang kami. Walang nagsasalita. Akala ko talaga kung sino na 'yun. Siya lang pala.

Namalayan ko na lang na pumasok na pala kami sa isang office. The headmistress' office. As we enter, we saw her sitting on a swivel chair seems she's waiting for us to come.

"I won't say it for so long. I don't like wordiness. Prepare yourself because you're officially student now here in Adreana Academy," I like her for being straight to the point; but still there's a part of me that's wanting to hate her, and I don't know why.

"Samantha, get her dresses and uniforms," she commanded.

Sinunod naman niya ito kaagad. Naiwan akong saglit dito sa harapan niya. She looks at me, trying to read what's on my mind. Sorry, but you can't do it anymore.

"How could you? Why can't I read what's inside your head?," I just smile.

"I don't know," acting like I really don't know, but deep inside I want to burst in laugh. Her face was filled with disbelief, and it seems that she's gonna be crazy because of this. Mahahalata mo talaga sa mukha niya na hindi siya makapaniwala na hindi niya mabasa kung ano ang nasa isip ko. Useless mind reader. Pathetic telepath.

Dumating na si Samantha, dala-dala ang mga susuotin ko para bukas, uniforms. It is full-black dress with red ribbon on its neck. Also, its skirt is above the knee.

Hinatid na ako ni Samantha sa kwarto ko. Wala naman akong gaanong ginawa ngayong araw pero parang pagod na pagod ako. Maya-maya lang, pumikit na ang dalawang talukap ng mata ko.

~*~*~*~*~

"Okay class, good morning," bumati naman silang lahat kay Mrs. Lopez. Nandito lang ako sa may pinto, waiting for her to give me a sign to come in.

"I would like to inform you that you'll have your new classmate," tiningnan niya ako na para bang pinapapasok na niya ako, then I come in.

"Introduce yourself, Shakira," she said.

"Have a pleasure morning to each and everyone. I am Shakira Sutherland, 18 years of existence," pagpapakilala ko sa aking sarili.

"What is your ability?," Mrs. Lopez asked. Sasabihin ko ba?

"I have an enhanced strength and senses," pagkasabi ko 'nun, nakarinig na kaagad ako ng mga bulungan.

"Weak,"

"Bakit siya nakapasok sa Ideal Section kung 'yan lang ang ability niya,"

I just can't believe that they can easily judge me considering that they don't know me very well. Pathetic idiots. Brainless bitches.

Hindi ko alam kung bakit ko ba sila kinamumuhian, hindi ko nga alam kung ano ba talagang nangyari sa'kin.

Nahagip ng mata ko ang mga estudyanteng nakita ko sa training room. Out of these students who are bashing me, sila lang ang nanatiling tahimik, walang pakialam. Pinaupo ako ni Ma'am sa may bakanteng upuan. Fourth row. Sa likuran ko nakaupo sila Athan. Wala pa rin silang kibo. Para bang sila lang ang nag-eexist sa mundo.

Twilight AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon