Đinh công mệnh?! Mình còn sống!?
Bình choàng tỉnh, và ngay lập tức phải chịu cảnh câm nín vì sốc. Một giây trước, anh đang thoi thóp trên chiến tuyến thế mà giờ đây, anh lại đang đứng trong một căn phòng trắng toát. Hơn nữa, lúc này trên người cậu chả có lấy một mảnh vải che thân. Chặc, nếu đây là Phòng tập trung ở Doanh trại Thăng Long thì đỡ. Ít ra mình biết cách chuồn lên phòng tìm quần áo. Mới chỉ nghĩ đến đây, Bình lại câm nín một lần nữa khi căn phòng bỗng chốc méo mó, dần co quyện lại thành Phòng tập trung. Trông nó không khác một tí gì với đời thực cả. Bục đứng với một màn chiếu, chiếc bàn gỗ mà chỉ huy thường ngồi, bàn nước uống... với hương cà phê, hương chè phảng phất trong không khí. Màn chiếu đang hiện lên sơ đồ Phòng tuyến trung tâm - nơi cậu...
- Vừa chết.
Hả? Mình đã chết?
- Ừ, không được toàn thây. Một quả tên lửa 122mm từ một giàn Katyusha đã đục một lỗ thủng trên nóc boong-ke và sóng xung kích đã xé xác tất cả những gì còn lại trong căn hầm đó. Mọi thứ không được... gọn gàng cho lắm.
Vậy chứ thằng cha nào đang nói trong đầu mình vậy?
- Thần chứ còn ai!
Làm đếch gì có thần trên đời. Không hề có bất kỳ bằng chứng nào khẳng định sự tồn tại của thần cả.
Bình nói vậy là có lí do của mình. Vốn là người theo chủ nghĩa vô thần, anh luôn tin vào sức mạnh của khoa học và công nghệ. Mọi thứ đểu có thể giải thích bằng logic. Phép màu sao? Mọi phép màu được phân tích đủ kỹ sẽ không thể tách rời khỏi khoa học - Any sufficiently analyzed magic is indistinguishable from science. Đây chính là Định luật thứ nhất của Clarke, được nêu lần đầu vào năm 1962. Cùng với định luật đảo ngược của nó (Định luật thứ ba của Clarke), Mọi nền công nghệ phát triển đủ cao sẽ không hề khác với phép thuật - Any sufficiently advanced technology is indistinguishable from magic, hằng ha sa số các tác phẩm online đã được ra đời. Một otaku quân sự chế tạo những khẩu súng ở một thế giới phép thuật, Siêu nhân làm được những phép màu đơn giản vì gien của anh đã được phát triển qua vài triệu triệu năm... Tất nhiên, nhiều người không cần biết đến điều đó, họ chỉ cần xem và đọc truyện cho đã là đủ rồi.
- Nhưng cũng không có bằng chứng để nói thần không tồn tại. Đúng không nhóc? Sao, câm luôn rồi hả?
Lão già, lão đang ở đâu vậy? Ra mặt cái coi! Cứ nói ông ổng trong đầu người thế này, khó chịu quá. Đầu tôi sắp sửa nổ tung rồi đấy.
- Già gì mà già, ta mới có vài nghìn tuổi thôi mà.
Già con mẹ nó rồi. Ông ra đây phát.
- Cẩn thận đi nhóc. Không biết kính già à? Mẹ nhóc không dạy dỗ hay sao mà láo lếu thế?
Nếu căn phòng có thể thay đổi với một ý nghĩ thì... Sự vướng víu nhè nhẹ cùng sức nặng trên người khẳng định với Bình rằng cậu đã đoán đúng. Lúc này, cậu đã mặc thêm bộ giáp Ratnik và cầm một khẩu AK-74MS Customed. Khi ngôn từ bất lực là lúc bạo lực lên ngôi. Nhất là khi bạn là một người lính Biệt kích bá đạo. Lúc này đây, cậu cảm thấy sự tự tin dâng trào trong lòng khi được sử dụng những món đồ quen thuộc của đơn vị. Một người lính như cậu hoàn toàn có thể tự tin về khả năng sống sót ngay cả khi chỉ có một con dao, huống hồ cậu lại có nguyên bộ.
- Không tồi đâu nhóc. Nắm vững yếu tố căn bản nhanh đấy. Cậu hoàn toàn có khả năng đứng trong top 10 những người thích ứng nhanh nhạy với tình huống này. Và đó là bao gồm cả thời gian mà hai chúng ta đấu võ mồm với nhau. Nếu trừ đi thời gian chúng ta nói nhăng nói cuội, ta nghĩ rằng cậu có thể đứng trong top 5 nữa cơ đấy."
Một giọng nói trầm, nhưng vẫn mang một nét trẻ trung và tinh nghịch phát ra từ sau lưng khiến cậu quay phắt người lại. Khẩu súng giờ đây chĩa thẳng vào trọng tâm của bóng người mới đến. Đôi mắt vạn dặm của cậu nhanh chóng tập trung và phân tích kẻ lạ mặt này.Nam, khoảng 30 tuổi, cao khoảng 1,70m, nặng khoảng 75kg, dáng người chắc, gốc gác Châu Á, da hơi tối. Mặc áo phông trắng trong áo khoác da đen, quần tối màu, giày da. Là...
- Là thần, hoặc nói đúng hơn là thánh. Nhưng chắc cậu không khoái nghe quá sâu về mấy chi tiết kĩ thuật đúng không nhỉ? Và ta chào mừng cậu đến với Phòng phán xét, Thượng sĩ
Trong trạng thái vô thức, bàn tay phải của Bình nhanh chóng di chuyển, gạt chốt an toàn cùng súng xuống chế độ bắn tự độn và kéo lẫy nạp đạn về phía sau. Một tiếng Xoạch khô khốc vang lên, báo hiệu rằng một viên đạn đã được đưa vào khóa nòng, sẵn sàng khai hỏa. Đặt hờ ngón tay trỏ bên phải lên cò súng và cảm nhận độ căng cứng của nó, anh chậm rãi lên tiếng với chất giọng trầm trầm:
- Phiền ông có thể ngừng việc đọc suy nghĩ của tôi được không. Điều đó khó chịu lắm. Và ông nói là Phòng phán xét... Bỏ qua, ông tên là gì?
- Hô hô, vào thẳng vấn đề chính hả nhóc? Thú vị thật. Khụ, thôi được rồi. Gợi ý đây nhóc: Tìm trong kí ức của cậu. Thần, hoặc Thánh nào, là nổi tiếng nhất với việc chống giặc ngoại xâm?
- Thánh Gióng, hay Phù Đổng Thiên Vương. Nhưng ngài ấy nổi tiếng nhất với hình ảnh cưỡi ngựa sắt, mặc nón sắt, cầm bụi tre mà đánh giặc ngoại xâm. Vì ông không có món đồ nào như thế, nên... tôi không nghĩ ông là Thánh Gióng. Đệ của ngài thì có thể, chứ là... Đờ phắc? Ngài là Phù Đổng Thiên Vương? Thật à? Sao... Sao lại...
- Trêu chọc những người mới đến vô cùng thú vị đấy nhóc. Thôi, cất súng và ngồi xuống đi. Chúng ta nói chuyện tí chút.
Lúc này, Thánh Gióng đang lúi húi cất đồ lên mình ngựa: bộ áo giáp sắt, chiếc mũ sắt, và một bó tre đằng ngà. Choáng váng, Bình ngồi xuống chiếc ghế gần nhất và cố gắng hít thở đều đặn. Hít vào - giữ hơi - thở ra, hít vào - giữ hơi - thở ra, hít vào - giữ hơi - thở ra,... Chừng một phút sau, nhịp tim của Bình đã trở lại trạng thái bình thường. Thế nhưng, sự choáng váng với việc mình đã chết, và đang gặp một vị thánh của dân tộc thì lại không. Phải mất mấy ly rượu (vodka – tequila uống chán bỏ xừ), tay anh mới hết run, giữ cho não bộ của anh hoạt động ổn định. Lúc ấy, Thánh Gióng vẫn tiếp tục câu chuyện của mình. Hóa ra, trên "này" cũng đã chứng kiến sự phát triển của hạ giới mà bắt chước theo. Ông Thánh này luôn cằn nhằn về độ nặng nề của bộ áo giáp nên trừ khi là tình thế bắt buộc, ông không bao giờ chịu mặc áo mà luôn chơi combo áo khoác da và quần bò. Nghe xong, Bình phải nốc thêm vài ly rượu nữa để giữ lại sự bình tĩnh.
Hít một hơi thật sâu, anh lên tiếng, cắt ngang những lời kể lể của vị Thánh này. Một người lính quèn như cậu được một anh hùng vĩ đại tiếp đón là một vinh dự tột cùng, nhưng thật tệ là vẫn có những việc khác cấp bách hơn thế. Mà cụ thể là...
- Thưa ngài, tôi, à con, có vài phán đoán như sau. Nếu con sai thì ngài cứ ngắt lời. Trong truyền thuyết lưu truyền trên đất Cộng hòa Liên bang Đại Việt, ngài là một trong Tứ Thánh, coi như là chỉ dưới trướng Tổ phụ Lạc Long Quân và Tổ mẫu Âu Cơ. Với việc ngài đánh nát tám, hoặc mười, vạn quân xâm lược khi mới có ba tuổi - theo truyền thuyết - ngài được coi là hiện thân của tinh thần chống ngoại xâm và sức trẻ. Điều này một phần giải thích tại sao ngài lại đón con ở đây, nhất là khi con cũng vừa tử trận. Về phần "ở đây", hay Phòng phán xét, thì... theo nhiều câu chuyện, sẽ có ba khả năng xảy ra. Nếu con là người tốt, con sẽ được sống mãi mãi ở trên này, có lẽ là với người thân. Nếu con chỉ là người bình thường, không tốt cũng không xấu, thì nhiều khả năng con sẽ được xét xử một cách kỹ càng, và có một khả năng nho nhỏ là phải làm một bài kiểm tra nào đó. Còn nếu con là một kẻ ác thì... rất có thể là con sẽ bị đày xuống âm ty chịu sự trừng phạt.
- Gần đúng. Cụ thể thì có sai khác một chút nhưng về cơ bản thì không sai tí nào cả. Vô cùng ấn tượng đấy nhóc... Hừm, có một, hoặc hai, vị thần bảo trợ muốn gặp cậu đấy. Cả hai người có thể nói là, gì nhỉ, sếp sòng của hai quốc gia. Cậu đã sẵn sàng để gặp họ rồi chứ? Hy vọng là rồi nhóc, bởi cậu sắp sửa được giao một nhiệm vụ vô cùng thú vị đấy.
Một cái gật đầu có phần rụt rè của Bình chắc chắn không thể ngăn cản được Thánh Gióng dịch chuyển tức thời cả hai người đến một địa điểm khác. Mất gần mười giây để giữ con mắt của mình được ổn định, anh mới nhận ra mình đang ở trong một văn phòng khá sang trọng. Lúc ấy, ngoài anh và Thánh Gióng ra còn có hai người khác, một nam, một nữ. Trực giác của một người lính nói cho anh biết, đây mới là hai vị thần theo đúng nghĩa đen. Dù đã chết, nhưng thân thể, hay linh hồn nhỉ, của anh vẫn lờ mờ cảm giác được quyền uy cũng như sức mạnh tỏa ra từ hai người bọn họ. Khẽ nuốt nước bọt, anh đưa mắt quan sát hai người.
Đầu tiên là một người đàn ông ngồi sau chiếc bàn làm việc. Dáng người chắc, khỏe, không quá cơ bắp hay gầy gò cùng hàm râu quai nón gợi cho Bình cảm giác về một người lãnh đạo. Lúc này đây, chiếc áo sơ mi trắng được vén lên khuỷu tay, để lộ mấy vết xăm hìnhChim Lạc, Chim Hồng trên cẳng tay. Trên chiếc tủ sau lưng là mô hình thu gọn của mất chiếc trống đồng - ít nhất là cậu nghĩ như vậy khi nhìn từ một phía. Cạnh đó là mấy bức ảnh được lồng khung kính trông khá trang trọng. Qua đôi mắt tinh tường của một người lính Biệt kích, Vương nhận ra rằng, người đàn ông "sếp tổng" và cả Thánh Gióng đều có mặt trong hầu hết số chúng. Đó đều là những hình ảnh tươi vui của một... gia đình (?) bên một bãi biển hay đi picnic.
Chỉ có một bức ảnh lạc loài khiến anh phải suy nghĩ: bức ảnh về một chiếc máy bay rực lửa - bức ảnh nổi tiếng nhất của trận Không chiến Đan Bông Phát diễn ra ba mươi năm trước. Trong trận đánh đó, Không quân Đại Việt đã chặn đứng những cuộc cuộc tấn công dồn dập bằng không quân của Vương quốc Siêm Riệp. Và, đó là lần đầu tiên trong lịch sử mà một chiếc Cơ giáp (Mobile Armor) bị máy bay chiến đấu thông thường bắn hạ - ngay trong trận đầu ra quân. Chỉ một chiếc bị bắn hạ thôi, nhưng nó đã đủ để khiến kẻ thù phải ngừng cuộc tấn công và bắt đầu ngồi vào bàn đàm phán. Lẽ tất nhiên, từ đó đến hòa bình còn một thời gian dài nữa nhưng... đó là lí do tại sao mà anh lại gia nhập quân đội kia mà.
Anh ngẫm nghĩ thêm một chốc. Chiếc trống đồng là niềm tự hào về nền văn hóa của nhân dân Đại Việt, còn trận Đan Bông Phát là niềm kiêu hãnh về tinh thần chiến đấu thời hiện đại của họ. Có một mô-típ nào đó ở đây. Quan sát thật kĩ, anh nhận ra thêm một điều khác: "Sếp tổng" dường như luôn âu yếm một người phụ nữ khác trong tất cả các bức hình. Thánh Gióng luôn quàng vai hai người bạn - căn cứ vào phản ứng của hai người đó. Và, trên tông nền của bức ảnh là một người phụ nữ ở độ tuổi trên dưới bốn mươi đang bày biện đồ ăn. Một điều lấn cấn trong lòng anh: Thánh Gióng là một trong Tứ Thánh của Đại Việt và đang làm việc dưới trướng một ai đó, như vậy, có khả năng cao là cả bốn người cùng làm việc với nhau. Và người "sếp tổng" đó...
Một tia suy nghĩ lóe lên trong đầu anh. Có khi nào đây là Tổ phụ Lạc Long Quân không? Sự sùng kính, pha lẫn cùng sự hồi hộp và một phần là sợ hãi khiến tay anh run lên. Lúc này đây, người đó đang nhíu mày đọc một tập hồ sơ trên tay. Với một sự bực mình được thể hiện rõ trong giọng nói, ngài ngẩng đầu lên, hướng về phía người phụ nữ và nói "Đợi chút nào Brit."
Liếc mắt sang bên, Bình quan sát "kẻ lạ mặt" trong căn phòng. Trái với vị nam thần kia, người phụ nữ đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Một bộ áo công sở dành cho nữ tôn lên dáng người xinh đẹp cân đối của cô. Với tuổi đời, hay nói chính xác hơn là ngoại hình, của một phụ nữ đôi mươi, Bình có thể nói cô ta trông rất giống một người thư kí của một công ty hay một tập đoàn. Điều "bất thường" duy nhất mà anh thấy chính là chiếc khuyên tai của cô - một chiếc khuyên tai với hình đinh ba. Và điều đó càng làm phương trình thêm rối rắm: Bình hoàn toàn không nhận ra cô ta. Nói chính xác hơn thì mình chả biết nữ thần nào tên là Brit cả. Thế nhưng, vì sao cô ta - một nữ thần của nước ngoài (Brit đâu phải là một cái tên Đại Việt) - lại ở trong văn phòng của một vị thần Đại Việt thì Bình lại không có bất kỳ ý tưởng nào cả. Và nữa là tại sao cả hai vị thần này đều mặc bộ đồ công sở trong khi Thánh Gióng lại mặc đồ của trẩu? Liếc nhìn sang phía Thánh Gióng để xác nhận lại mắt của mình, anh hơi lạnh gáy khi nhìn thấy một tia tinh quái trong ánh mắt của ngài. Có khi nào đây là một quy tắc ngầm của hai ông to bà lớn trong căn phòng không? Có thể lắm đi chứ. Khẽ ho mấy tiếng, Thánh Gióng cắt ngang những tiếng rì rầm giữa hai vị thần và lên tiếng:
- Thưa ngài, hạ thần là Thánh Gióng. Đây là linh hồn của người lính mà ngài muốn gặp ạ.
Một tiếng "ừm" nhè nhẹ khẳng định sự xác nhận của vị nam thần này. Đặt tập hồ sơ xuống, ông ta nhìn từ đầu đến chân Bình, rồi lại từ chân lên đầu như để đánh giá anh. Nhíu mày, lắc đầu nhè nhẹ, và thở dài... Mình có cảm giác tồi tệ về việc này. Rõ ràng, việc mặc quân phục tác chiến trong một căn phòng như thế này đã tạo ra ấn tượng xấu trong lòng người khác. Ngả lưng về đằng sau, vị thần lên tiếng:
- Cậu nghĩ đúng rồi đấy.
Bình ngạc nhiên, chả biết đáp sao. Đây không phải một câu hỏi nên chắc chắn sẽ không có câu trả lời. Mà nếu không có câu trả lời thì biết nói gì đây? Rốt cục thì ngoài việc đúng như trời trồng thì chả còn sự lựa chọn nào khác cả. Bên cạnh cậu, một tiếng huýt sáo vang lên và người phụ nữ, hoặc nữ thần, tên Brit gật gù tán thưởng. Rốt cục thì chuyện gì đang diễn ra vậy? Có lẽ phải cỡ gần nửa phút trôi qua từ lúc vị thần lên tiếng, ông mới vươn người về phía trước:
- Cậu đã đoán đúng về thân phận của ta. Phải, ta là Lạc Long Quân, cha Rồng, hay Tổ phụ, của con dân Đại Việt. Câu nói Con Rồng Cháu Tiên cũng từ đây mà ra chứ đâu. Và, một, cậu không phải quỳ, ta biết cậu không thích quỳ và ta cũng thế. Cả hai chúng ta quá coi trọng danh dự của một thằng đàn ông để chấp nhận việc đó. Hai, đây không phải là Tổ mẫu Âu Cơ đâu, vợ ta đang giải quyết vụ lùm xùm dưới kia do chính một tay cậu gây ra. Nhân tiện, cậu khá là bá đạo đấy. Ba, nữ thần này cần sự trợ giúp của cậu, Thượng sĩ.
Lúc này thì Bình đã choáng luôn rồi. Não bộ của anh ngoài việc điều tiết cơ thể - đặt giả thiết là cơ thể của anh vẫn còn tồn tại - thì chả còn làm gì nữa. Thậm chí, ngay cả tiếng cười khùng khục từ bên cạnh cũng chả thể kéo anh ra khỏi cơn choáng này. Thở dài, Lạc Long Quân búng tay, kéo anh chàng của chúng ta trở lại căn phòng. Húng hắng ho mấy tiếng, người chỉ tay về phía bàn uống nước và nói:
- Có lẽ tất cả chúng ta nên ngồi xuống uống nước. Brit, cô cũng ra ngồi luôn đi. Hừm, Bình, cậu thích uống gì? Trà hay cà phê? Hay cái gì đó mạnh hơn? Vodka hay Whisky chẳng hạn?
- Ờ,... con lấy trà Earl Grey vậy. Một lát chanh, thêm một thìa đường, một ít mật ong, nếu ngài có.
- Ồ, Brit, cậu nhóc này cũng có khẩu vị tốt đấy chứ.
Nhâm nhi ngụm chè, đầu óc Bình dần thanh tịnh trở lại. Vị ngọt dìu dịu cùng hương thơm của chén trà đã làm đầu óc cậu thanh thản hơn. Có thể nói rằng, từ lúc... "sống lại" đến bây giờ, cậu mới có thời gian để tập trung suy nghĩ lại tình trạng bi thảm của mình. Tên lửa dọn đường của Katyusha hiếm khi để lại một món đồ nguyên vẹn khi đó là mục tiêu... Một tiếng húng hắng từ phía Lạc Long Quân thu hút sự chú ý của cả bốn người trong căn phòng:
- Có lẽ ta nên bắt đầu bằng việc tóm tắt các thông tin nhỉ? Gióng, cậu bắt đầu đi.
- Vâng. Bình, chúng ta khẳng định lại một lần nữa nhé: Cậu đã chết, hi sinh khi đang làm nhiệm vụ. Đó là tin xấu duy nhất, tin tốt là cậu được truy tặng Huân chương danh dự. Đứa con gái cậu thích đã nghe thấy yêu cầu dội pháo khi đang trực tổng đài. Tin tốt tiếp theo là sau đó, một cuộc phản kích tự phát của Phòng tuyến phía Tây và Phòng tuyến Duyên hải đã đẩy lui kẻ thù. Phòng tuyến trung tâm được củng cố trở lại. Trong vòng sáu tháng từ lúc cậu hi sinh, tên lính Đế quốc cuối cùng sẽ bị đẩy lui qua phía bên kia biên giới. Và, hừm, có lẽ ta sẽ thử tìm cách để cho một con đường được đặt theo tên cậu. Ta nghĩ cậu thích điều đó hơn là mấy chiếc tượng đài sáng bóng mà luôn khắc họa mái tóc của cậu một cách sai lầm.
- Cám ơn người.
- Tiếp theo là tin nhắn từ vợ ta. Nàng vừa nói là sẽ cho người con gái đó một cuộc sống tốt đẹp. Cô bé ấy khá thích cậu đấy. Nếu cậu còn sống, hai người sẽ là bạn đời tri kỉ. Thật đáng tiếc là cậu đã không mời cô ta đi chơi, nhưng cũng may, nếu cậu làm vậy, ta e rằng giờ này cô ta cũng đã tự sát rồi... Hừm, tiếp đến là Sự phán xét. Cậu đã đoán khá chính xác số phận của ba loại linh hồn. Cậu là một người tốt, nhưng sự chần chừ, sự kiêu ngạo và lười biếng đã khiến cậu phải trả giá khá nhiều lần. Không những thế, cậu đã giết khá nhiều người. Đó là chiến tranh, đúng, nhưng giết những người đã đầu hàng, dù là trong cơn tức giận thì... Vì thế, cậu sẽ được trao một cơ hội mới, đừng đánh mất nó. Việc này liên quan đến nữ thần duy nhất trong căn phòng. Cậu biết cô ta là ai chứ?
- Không, thưa ngài.
- Chuẩn bị mà sững sờ đi. Đây là Britannia. Vị thần bảo hộ cho Anh quốc. Brit, cô không phiền chứ? Cho thằng bé này á khẩu một lần nữa được không?
Đến đây, vị nữ thần đứng dậy và tỏa ra một luồng sáng chói mắt. Khi mắt anh trở lại trạng thái bình thường, những gì anh thấy khiến anh quên mất cách nói chuyện. Trước mắt anh là một người phụ nữ trẻ tuổi với tóc màu nâu, đội một mũ sắt và mặc áo choàng trắng. Tay phải của bà, hoặc cô, là một chiếc đinh ba màu xanh nhạt, còn tay trái cầm một chiếc khiên với lá cờ của Anh quốc trên đó. Uy áp tỏa ra từ người bà là vô cùng mạnh mẽ khiến cậu phải cứng đờ người ra. Với một giọng nói cứng rắn, nữ thần lên tiếng:
- Ta muốn cậu giúp ta bảo vệ Anh quốc. Hay nói chính xác hơn là Anh quốc ở một thế giới khác. Cậu sẽ được hồi sinh, làm lại cuộc đời, hoàn thiện hồ sơ linh hồn để có được phán quyết cuối cùng. Cậu đồng ý chứ?
Nữ thần bảo hộ Britannia? Của Anh quốc? Đế chế từng tự xưng là "Mặt trời không bao giờ lặn"? Tại sao bà ta lại muốn mình cơ chứ?Nhíu mày để che giấu đi sự bất ngờ, Bình dè dặt nói:
- Thưa nữ thần, con sẽ hiểu tổng quát lại như thế này. Trong vũ trụ này có nhiều hơn một Trái đất, do vậy, chúng ta có nhiều hơn một đất nước Anh quốc. Với tư cách là người bảo hộ của đất nước đó, người yêu cầu con hỗ trợ người để bảo vệ Vương quốc Anh ở một thế giới khác. Con nói đúng chứ thưa nữ thần?
- Đúng, và trong trường hợp cậu hỏi vì sao, cậu là một trong số rất ít những người thỏa mãn các điều kiện bao gồm tính cách, kĩ năng cho đến cả những sự trùng hợp thú vị khi chết. Nếu cậu chấp thuận, ta sẽ ban cho cậu một số sức mạnh cần thiết. Cậu đồng ý chứ?
Hít một hơi thật sâu, Bình đưa ra quyết định của bản thân:
- Con có một câu hỏi. Con sẽ hồi sinh lại ở nước Anh nào vậy?
Một nụ cười nhăn nhở trên môi của nữ thần khiến anh tin rằng đây là một điều tồi tệ. Anh không biết đây là một tin xấu hay là một tin xấu đi nữa. Cơ mà cái bầu không khí này... Tin xấu. Phải, đây là một tin xấu, nếu không phải rất xấu. Với một cái cười nhếch mép, bà nói với cái giọng vô cùng... đểu cáng:
- Ta không thể nói, nhưng rồi cậu sẽ biết thôi. Tuy nhiên, ta có thể đảm bảo rằng cậu sẽ không hề nuối tiếc đâu. Cậu sẽ có cơ hội để khôi phục lại danh dự của một người lính và bảo vệ Tổ quốc của mình rồi tận hưởng cuộc sống. Ta không thể đảm bảo rằng cậu sẽ sống đến vài trăm tuổi, nhưng ta tin rằng cậu sẽ trở thành một huyền thoại sống. Đó là những gì mà ta có thể nói, những điều khác, e rằng là cậu phải tự tìm hiểu rồi Thượng sĩ. Như vậy... Câu trả lời của cậu là sao?
- Tôi chấp nhận, thưa nữ thần.
- Được thôi. Chúc may mắn, Lieutenant Paladin John.
Hả? Đó là tất cả những gì mà Bình kịp nghĩ bởi ngay khi nữ thần vừa dứt lời, bà đã dí một ngón tay vào trán của anh. Liền đó, thế giới của anh bỗng chợt tối sầm lại.R
BẠN ĐANG ĐỌC
Con lai Nhà Slytherin
FanfictionQuyển I trong series Hội Bàn tròn - Fanfiction/Đồng nhân Harry Potter Một người lính ngã xuống vì Tổ quốc được Nữ thần Britannia hồi sinh với một nhiệm vụ mới. Bước vào thế giới Harry Potter, anh sẽ bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình thế nào? *Note:...