8h32
Thứ ba, ngày 24/12/1991
Ngân hàng Gringotts
Hẻm Xéo
London, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len
Một bóng đen trùm mũ rảo bước vào bên trong sảnh chính của ngân hàng. Những khách hàng ở đó thì... làm gì có ai kia chứ. Cho dù Lễ Giáng sinh không hề liên quan gì đến pháp thuật (thậm chí là có phần đối lập nhau nhờ vào Thời kì đen tối của Trung cổ) nhưng sẽ chả có ai nói không với một ngày ngủ nướng cả.
Trừ goblin ra. Điều gì đó về khả năng lao động và tiền nhàn rỗi. Cơ mà người này cũng không chắc cho lắm. Anh ta đến đây là vì một mục đích khác.
Mấy lời trao đổi ngắn gọn với quầy giao dịch và anh ta được mời vào bên trong ngay lập tức. Nếu có phù thủy nào ở trong sảnh chứng kiến cảnh này thì chắc chắn là họ sẽ phải ngạc nhiên. Được mời vào trong văn phòng riêng để gặp gỡ với goblin thì toàn là VIP hay con ông cháu cha cả.
Và trên thực tế thì... Điều đó cũng chả khác sự thật là bao cả. Anh... Không, cậu bé mới đúng. Cậu bé này nằm khá cao trong danh sách VIP của ngân hàng. Tại sao đó là một cậu bé á? Chiều cao có hơn một mét mốt thì có thể là người lớn không?
Ngồi trong một căn phòng... vừa phải về cả kích thước, độ ấm và ánh sáng, cậu bé bí ẩn đó ngồi ngả lưng trên chiếc ghế sô pha mà tận hưởng chén trà đang bốc khơi nghi ngút. Có vẻ cao ngạo thật, nhưng cậu ta có ba lý do để phản bác lại. Thứ nhất, cậu ta có kiến thức và kĩ năng để làm nền cho sự cao ngạo đầy tự tin đó, cũng như cậu ta không hề kiêu ngạo một cách quá đáng. Lý do cuối cùng, và cũng là quan trọng nhất, mảnh giấy nhắn đính trên bàn đã nói cho cậu biết mình hoàn toàn có thể làm như vậy.
Hương trà dịu nhẹ và ngọt ngào đã làm cậu ta bớt căng thẳng, ít nhất là vẻ ngoài, cậu bé trong phòng khá nổi tiếng về khoản che giấu cảm xúc của bản thân. Mấy người goblin nhăn răng cười khi nghĩ về cậu ta. Tuổi còn rất trẻ, nhưng cậu ta đã là một chiến binh đáng được tôn trọng rồi.
Vào học được gần hai tháng và cậu ta "rất có thể" đã moi được tin tức về vụ chặn và đọc trộm thư, ngăn chặn một vụ trộm kho báu ngay trong trường, tóm gọn một tên phù thủy hắc ám mà không phải đổ máu, và tiếp đó là đánh cận chiến với một trong so những phù thủy hắc ám nguy hiểm nhất trong một trăm năm qua.
Phải rồi, thêm vào đó, cậu ta còn đang là Phó chỉ huy của Hội Thánh hiệp sĩ. Nữ hoàng Anh có thể không nhớ, hoặc cố tình không nhớ, rằng họ chính là người thừa kế của Hội Bàn tròn của Vua Arthur. Bảo vệ Vương quốc khỏi mọi mối nguy hiểm pháp thuật: nhiệm vụ của họ chỉ có vậy mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Con lai Nhà Slytherin
FanficQuyển I trong series Hội Bàn tròn - Fanfiction/Đồng nhân Harry Potter Một người lính ngã xuống vì Tổ quốc được Nữ thần Britannia hồi sinh với một nhiệm vụ mới. Bước vào thế giới Harry Potter, anh sẽ bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình thế nào? *Note:...