Chương 29: Về trường

326 28 0
                                    

09h12

Thứ năm, ngày 2/1/1992

Ga tàu 9 3/4, Nhà ga Charing Cross

London, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len


Hai cô bé tóc vàng xinh xắn rảo bước trên sân ga, mỗi người đều đeo một chiếc nhẫn bạc trên bàn tay trái. Ngón ÁP ÚT của bàn tay trái. Và nói một cách ngắn gọn, họ là hoa đã có chậu. Không những vậy, những ai tinh mắt sẽ nhìn ra mấy món đồ tinh xảo khác trên người hai cô bé. Vòng cổ, vòng tay, khuyên tai... Vài cô nàng lớn tuổi hơn đã tỏ ra vô cùng ghen tị khi nhìn thấy chúng.


Phải, đống đồ trang sức đó chính là món quà Giáng sinh của John dành cho Sandy và Daphne. Khỏi phải nói cũng biết hai nàng đã vui sướng như thế nào. Dù gì thì John đã đặt hàng hai bộ quà làm riêng cho mỗi người mà. Daphne có một bộ đồ trang sức đầy tính kiêu kì, Sandy thì lại có một bộ đồ đơn giản, trẻ trung và đầy nhí nhảnh.


Lẽ dĩ nhiên, họ không cần biết là John đã yêu cầu số trang sức đó có thêm cả giá trị thực tiễn, chẳng hạn như định vị trong trường hợp cấp cứu, bùa chắn phòng hộ hay chúng có đi kèm với một chiếc Khoá cảng. Cậu có thể kém trong việc thưởng thức nghệ thuật, nhưng cậu lại quá hiểu về sự thực dụng của những đồ vật trong đời sống.


Quân đội mà.


Và... Thật tệ là John đã phải cầm túi đựng đồ cho cả hai cô nàng, điều gì đó về việc sợ quà của cậu bị xây sát... Và lẽ tất nhiên, như mọi thằng đàn ông con trai khác, cậu đã trở thành cu li cho hai người. Cũng may, nhờ có pháp thuật mà công việc khá là dễ dàng. Một chút bùa phép và vấn đề đã được giải quyết.


Hoặc ít nhất là những vấn đề ngay trước mắt. Những tiếng xì xầm của mấy nữ học sinh lớn tuổi hơn khi bình phẩm về bộ trang sức này khiến cậu hơi lo lắng. Nếu hai cô bé năm nhất đã có "quà đẹp" thì tại sao họ lại không có món đồ nào tương tự như thế? Và liền đó là một đám con trai sẽ phải vò đầu bứt tóc để mua quà cho gấu.


Với guồng máy tin đồn ở Hogwarts, việc cậu mua hai bộ trang sức đó sẽ bị lộ ra trong... ba tiếng đồng hồ? Có lẽ là ít hơn. Chán thật, mình cứ tưởng Xô viết sụp đổ rồi thì thế giới sẽ dễ thở hơn chứ nhỉ?


The more things change, the more they stay the same...


Nhưng ít nhất thì Chính phủ sẽ xử lý về vụ việc này. Cậu không cần phải quá lo lắng về sự tan rã của Liên bang Xô viết. Ý tưởng tốt, mục đích tốt... Thật tệ là mấy tay lãnh đạo lại làm hỏng hết mọi chuyện. Nhắc mới nhớ, không hiểu có tay phù thủy nào đào thoát sang Anh không nhỉ? Và nếu có, liệu con cháu của họ có theo học tại Hogwarts không? Nếu có... bọn họ có phải là một mối nguy đến an ninh không?

Con lai Nhà SlytherinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ