Chương 26

433 31 0
                                    

15h30
Thứ năm, ngày 20/11/1991
Sân bóng Quidditch
Trường Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts
Bắc Scotland, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len


Tin đồn về việc giáo sư Snape tặng điểm, phải TẶNG điểm, cho nhà Gryffindor đã nhanh chóng lan ra toàn trường. Không ai dám tin vào tai mình cả, nhất là khi mà người kể chuyện lại là mấy đứa trẻ năm nhất. Thế nhưng, khi giáo sư McGonagall kiểm tra lại sổ sách (dưới sự nài nỉ của anh em nhà Weasley)... ừm, nói cả nhà Gryffindor đờ ra cũng chả sai cho lắm đâu.


Cơ mà cả trường cũng sốc chứ nói riêng gì họ. Đội bóng Quidditch của hai nhà Rắn và Sư tử gần như không thể tập trung vào việc chuẩn bị cho trận đấu sắp diễn ra. Trong nguyên tác thì đây là trận ra mắt mở màn của Cậu-bé-sống-sót. Thế nhưng, lần này thì cậu chỉ chấp nhận làm lính dự bị mà thôi, không hơn không kém. Vì thế, tay Tầm thủ nguyên gốc của nhà Gryffindor vẫn có cơ hội để trổ tài.


Dù không quá hiểu về trò chơi bóng pháp thuật này, John cũng phải công nhận là hai đội khá là ngang tài ngang sức. Đại loại vậy. Đội Hufflepuff thì có sự kết hợp khá tốt giữa Tầm thủ (Seeker) và Truy thủ (Chaser) trong khi Thủ quân (Keeper) và Tấn thủ (Beater) của đội Gryffindor đã và đang cố hết sức để khiến mấy chú lửng này phải trả giá đắt mỗi khi họ di chuyển.


Những thành viên còn lại của hai đội chỉ ở mức "khá" mà thôi. Không quá nổi trội như mấy người trên nhưng những cú bẻ ngoặt của họ thừa sức khiến một GroPo như cậu phải chóng mặt. John tặc lưỡi khó chịu. Cậu chưa bao giờ thích thú với việc bay lượn cả. Đùa chứ, kiếp trước tập đổ bộ bằng trực thăng thì bị thằng phi công nó troll, đến giờ vẫn còn thấy hai hãi.


Không những vậy, John không có các kĩ năng cần thiết để trở thành phi công. Cậu không có khả năng mô phỏng không gian ba chiều trong não, khả năng chống chịu lực gia tốc lên đến vài G hay như tầm mắt động năng. Ít nhất là trong kiếp trước. Cậu vẫn chưa thử tài ở kiếp này. Tất nhiên, cậu sẽ không từ chối vị trí xạ thủ súng máy hay người cắt bom. Thật tệ là khoa học công nghệ đã phát triển đến mức khiến mấy vị trí này dần mất đi chỗ đứng.



Cơ mà phép thuật khiến các thiết bị điện tử mất đi sức mạnh... Vậy thì những chiếc máy bay ném bom toàn máy móc của thời Thế chiến 2 thì vẫn ngon lành chứ nhỉ? Lượng bom và hỏa lực chúng mang theo hoàn toàn vừa vặn để giải quyết những công sự cố thủ của phù thủy.


Nhân tiện, mình chuyển hướng suy nghĩ từ Quidditch sang kế hoạch Đen từ khi nào vậy nhỉ?


John càu nhàu trong cổ họng trong khi vẫn đang ngồi ngay cạnh cánh cổng dẫn vào sân bóng, lối đi của các tuyển thủ. Bên cạnh cậu, thằng bạn thân đang thanh thản mà gặm mấy thanh Kit Kat... thằng cờ hó này lấy Kit Kat từ chỗ nào ra vậy? Cơ mà sao nó ếu chia cho anh em nhỉ? Đùa chứ, lí do duy nhất mà John chưa "vùng lên" mà giật lấy một thanh là vì hai đứa bé đang ngồi ở chỗ tương đối công khai. Nhất cử nhất động đều bị thu vào tầm mắt của khán giả đấy ạ.

Con lai Nhà SlytherinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ