Chương 7: Diện kiến Nữ hoàng

967 74 0
                                    

10:16
Chủ nhật, 9/6/1990
Cung điện Buckingham
London, Anh quốc
Liên hiệp vương quốc Anh và Bắc Ai-len
[Một tuần sau sự kiện ở chương trước]

Người đứng đầu nước Anh là Thủ tướng Magaret Thatcher, hoặc Magaret "Iron Lady" Thatcher như cách mà bà được biết đến. Là một người luôn tỏ thái độ cứng rắn với tư tưởng xã hội chủ nghĩa (và cùng với đó là Liên bang Xô viết), cái nickname này đến khá sớm, từ trước khi bà lên làm Thủ tướng kia. Thế nhưng, theo Hiến pháp, bà lại không phải là người đứng đầu Vương quốc Anh. Vị trí đó lại thuộc về Nữ hoàng Anh kia. Cho dù Anh đã theo chế độ quân chủ lập hiến rất lâu - chừng ba thế kỉ - nhưng sức mạnh và vị thế của Hoàng gia vẫn không hề bị suy giảm, nếu không phải là có phần còn tăng tiến, nhất là sau vụ Vây hãm Sứ quán Iran (1980) và Chiến tranh Falklands (1982). "Bà đầm thép" có tay trong vụ này, nhưng Nữ hoàng mà không gật đầu đồng ý thì...

- Thưa Nữ hoàng, sắp đến giờ gặp mặt với hai cha con nhà Lawrence rồi ạ. Tiếp theo đó sẽ là sự trình diện của gia đình nhà Dursley.
- Được rồi. Nói ta nghe xem, ta có cuộc gặp gỡ nào trong ngày hôm nay không vậy?
- Có, thưa Nữ hoàng. Đó là cuộc gặp với Thủ tướng Thatcher, vào lúc 17:00. Tiếp đó là bữa tiệc mừng sinh nhật của Hoàng tử Williams mà Thủ tướng và gia đình đã được mời tham dự.

Phải, và người đang ngồi đây chính là "Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị, với phước lành của Chúa ban cho Liên hiệp Vương quốc Đại Anh và Bắc Ai-len, và cho các vùng lãnh thổ khác, Người đứng đầu Khối Thịnh vượng chung, Người bảo vệ đức tin."

Quá dài, phải không? Có lẽ chúng ta nên nói ngắn gọn là "Nữ hoàng Elizabeth" thì hơn, những câu nói dài dòng văn tự chưa bao giờ là một điều thú vị cả. Nói trắng ra, chính Nữ hoàng cũng chả thích điều đó cho lắm. Biết sao được, đôi khi, bà rất ghét ông bác của mình.

Bỏ qua những phần lan man đó, lúc này thì... bà có cảm giác là một kẻ vô cùng xấu xa khi thay mặt hai đứa cháu của mình mà xử lý những thằng đầu gấu. Dao phay để mổ muỗi, nhưng chứng kiến overkill lại luôn có một cảm giác vô cùng thỏa mãn.

- Được rồi. Ngài Eden, ta nghĩ ông nên đánh thức Williams dậy, cứ nói là người bà của cậu có thêm một món quà nữa cho cậu ta. Nhân tiện, gọi thêm cảPhillip đến đây nữa, ông ta rất thích hai đứa cháu của mình. Ngài Colville, tiếp tục đi, kể cho ta nghe về hai cha con nhà Lawrence.
- Vâng. Đầu tiên người cha của cậu bé, Jacob Lawrence. Ông ta sinh năm 1956, hiện đang là một đặc vụ của MI-5, với nhiệm vụ chính là tham gia viết và thẩm tra các chương trình giải mã. Ông được nhận vào Bộ Quốc phòng năm 1973 sau khi chúng ta khẳng định được chương trình của ông đã giải mã chính xác các bức điện của Việt Nam Cộng hòa và Hoa Kỳ trong Cuộc đàm phán tại Pa-ri. Đầu năm 1982, ông được mời vào MI-5 và hiện giờ ông đanglà một Đặc vụ cấp 4. Người con trai trong vụ việc này, Jonathan Lawrence, là đứa con trai thứ hai của ông. Sinh năm 1980, cậu bé đã tỏ ra khá nổi trội và sáng láng. Tại trường tiểu học Lorington, cậu và cô bạn thân là hai học sinh duy nhất đã thành công trong việc nhảy hai lớp liên tiếp...
- Khoan? Nhảy lớp?
- Vâng, thưa Nữ hoàng. Hai người đã làm bài kiểm tra nhảy lớp cuối hai năm học vừa rồi. Điều đáng chú ý là theo lời kể của người giáo viên, John dường như có thể hoàn thành bài thi cuối năm của Khoa học sau vài tuần học ở trường.

Con lai Nhà SlytherinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ