10:35
Thứ ba
Ngày 31/10/1991
Bãi cỏ
Trường Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts
Bắc Scotland, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-lenNgày tháng cứ thế trôi đi (mới chỉ có cỡ hai tháng thôi chứ mấy), thời gian biểu của John trở nên kín đặc (một cách tương đối) với các bài học ở trên lớp, lịch tự học, buổi học nhóm và những bài tập luyện Quidditch nhẹ nhàng.
Lúc này đây, mọi chuyện có vẻ như đã vào guồng rồi. Cậu đã ổn định được tình hình nội bộ năm nhất nhà Slytherin. Nhóm học tập dành riêng cho nhà Slytherin do cậu thành lập đã đảm bảo được các thành tựu trên lớp. Tuy chúng chưa đến mức so găng ngang tài với đám Ravenclaw được nhưng nếu bảo là cười vào mũi Gryffindor thì lại hoàn toàn có thể.
John không hề cấm cản việc ganh đua với Gryffindor. Nếu ghét bọn sư tử thì hãy giỏi hơn chúng nó rồi hãng cười, hãy sử dụng sự tức giận một cách hiệu quả chứ đừng có phung phí nó. Một đối thủ xứng tầm là điều cần thiết để mỗi người cải thiện chính bản thân mình. Tất nhiên, vụ này cũng cần phải có chừng mực. Chiến tranh Lạnh là ví dụ điển hình về một cuộc cạnh tranh "cực đoan".
Không những vậy, John đã nhận lời dạy võ và kĩ năng phòng vệ bản thân cho mấy đứa trẻ nhà Slytherin. Tất nhiên là cậu đã phải cảnh báo chúng trước, điều này không bao giờ là thừa. Chỉ sau có một tuần, chỉ còn có vài người trụ lại được với cường độ và lịch tập khắc nghiệt mà cậu đặt ra. Nói chính xác hơn thì chỉ còn lại có sáu tay nhóc tì.
Điều thú vị hơn? Năm trong số chúng là con gái – rõ ràng là màn biểu diễn khóa tay có hiệu quả khá tốt. Chỉ với một chiêu thức mới học mà một cô nàng thả tóc ngang vai đã khiến trùm sò năm nhất phải quỳ hẳn gối xuống mà rên rỉ vì đau.
Tất nhiên là vẫn có một vài tên xỉa xói về việc này. Nhưng ơn Chúa là thằng nhóc Malformed đã nhận ra rằng thằng bé đã bị cô lập và mỗi cử chỉ của hắn, dù chỉ là ho he, đều khiến John để ý và liếc xéo. Tất nhiên, phải thêm ba lần xỉa xói và khiêu khích và ba lần nhập viện nữa thằng bé mới chịu nhận ra bài học này.
Không, không có ai và điều gì chỉ ra rằng cậu là người "bắt nạt" Malfoy cả, thằng bé chỉ vô tình trượt chân trên cầu thang thôi.
Lí do là vì đôi giày của thằng bé không được yểm bùa chống trượt ngã.
Và rồi, Lễ hội Ma cũng đã đến, điểm ngoặt trong cuộc đời của Harry là đây. Hôm nay là ngày mà một con quỷ núi xổng ra trong trường (còn nó xổng ra như thế nào thì cũng chả có ai biết). Sau một hồi tính toán, John quyết định nếu nó xảy ra thì sẽ ra tay trảm ma.
Nhưng hình như mình quên điều gì đó.
Halloween năm nay rời vào thứ ba với tiết học mở đầu là Biến hình. Hai tiết liền... Tuy được ngồi cạnh Sandy (và thi thoảng hai đứa lại cạ người vào nhau) nhưng thực sự thì khi buổi học kết thúc, John cũng chỉ có đủ sức mà lết ra bãi cỏ ngoài trường và ôm lấy Sandy mà nằm vật ra.
Như mọi khi, cô bạn gái của cậu kêu la oai oái nhưng ai cũng biết đó chỉ là làm bộ làm trò mà thôi. Yêu (?) nhau đã lâu, cậu biết rằng gỡ cô bé ra khỏi cậu mới là vấn đề đáng quan tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Con lai Nhà Slytherin
FanfictionQuyển I trong series Hội Bàn tròn - Fanfiction/Đồng nhân Harry Potter Một người lính ngã xuống vì Tổ quốc được Nữ thần Britannia hồi sinh với một nhiệm vụ mới. Bước vào thế giới Harry Potter, anh sẽ bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình thế nào? *Note:...