16h37
Thứ hai, ngày 17/11/1991
Văn phòng Hiệu trưởng
Trường Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts
Bắc Scotland, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len"Cám ơn hai người, Severus, Minerva. Hai người có thể đi được rồi."
"Giáo sư McGonagall, phiền cô ở lại theo như quy định của trường Hogwarts được không ạ?"
Hai câu nói tuy nhẹ nhàng của Harry và ông thầy Hiệu trưởng nhanh chóng khiến căn phòng trở nên ngột ngạt và nặng nề. Không mấy ai dám cãi lời Dumbledore một cách vỗ mặt và chính diện như thế. Cơ mà đây là Harry Potter, Cậu-bé-sống-sót... Chắc hẳn cũng không phải là quá lạ lùng đi chứ?
"Giáo sư Snape, giáo sư McGonagall. Theo nội quy của trường, điều 31, khoản a, nếu em nhớ không nhầm, có quy định rằng trong các cuộc gặp giữa một học sinh với một phù thủy trưởng thành khác, sự hiện diện của giáo viên chủ nhiệm là bắt buộc. Nói ngắn gọn, với việc cả em và cậu Potter đây được thầy Hiệu trưởng mời lên nói chuyện, hai người sẽ phải ở lại cùng bọn em."
Thằng bé mắt xám đó - John - lên tiếng với giọng đều đều và hơi có phần... ngái ngủ. Nếu nói Potter là một kẻ dũng cảm đến mức điên rồ, thì thằng bé này lại là một cơn bão đang ầm ì mà tiến đến. Giáo sư Snape không hiểu thằng bé làm thế nào mà đã vươn lên được vị trí người đại diện cho học sinh năm nhất. Đây cũng là một tình huống ngoài dự kiến khi thằng bé này đã chộp lấy vị trí mà ông đã để dành cho đứa con trai đỡ đầu của mình: Draco Malfoy.
Không hề sợ hãi trước buổi diễu võ giương oai của đám học sinh năm trên (chắc là đã được ông bạn Malfoy "nhờ" giúp, với chút tiền phí) hay thống nhất được đám trẻ chỉ sau có hơn tháng mà (gần như) không hề phải dùng đến những trò mèo của nhà Slytherin. Hoặc việc "không dùng đến" chính là trò mèo của thằng bé. Snape cực kì ấn tượng với thằng bé. Thậm chí, ông lờ mờ nghĩ rằng, vụ lộn xộn của thứ bảy vừa rồi cũng có một tay thằng bé tham gia.
Thật tiếc, ông lại không hề có bằng chứng cho vụ việc này. Dù gì thì thằng bé này vẫn còn non và xanh lắm. Có lẽ ông nên thả cho nó tự tung tự tác trong vài năm trước khi "rèn" nó vào khuôn khổ. Hai năm chắc hẳn là đủ nhỉ?
Bên kia, giáo sư MgGonagall thì lại nhíu mày mà nhìn cậu học sinh nhà Slytherin. Cậu ta... bà không biết phải nghĩ gì về cậu ta nữa. Một học sinh có thể nói là khá gương mẫu của trường Hogwarts, nhưng cậu ta lại là thằng đầu têu bày trò thứ bảy tuần trước nữa. Có thể là hơi cực đoan đấy, nhưng rõ ràng thằng bé đã giải quyết được vấn đề.
Không những vậy, thằng bé đã kịp dựng nên một hệ thống bảo vệ khá là chắc chắn. Không hiểu ai nói gì với ai mà Bones đã cắt cử ba Thần sáng vào trong trường để tuần tra, và theo tin đồn thì một người được cắt cử làm vệ sĩ riêng cho Potter. Cũng theo tin đồn của mấy đứa học trò, Lawrence cũng đã kịp "mượn" thêm mấy món đồ vốn chỉ dùng để trang bị cho lực lượng Thần sáng tinh nhuệ. Và bà thì thật sự hy vọng đó chỉ là một tin đồn vô căn cứ mà thôi.
Tuy nhiên, một điều chắc chắn là tay vệ sĩ dành cho Potter quá tốt. Anh ta đã từ chối mọi lời gọi triệu tập từ Giáo sư Dumbledore vì chúng không hề liên quan gì đến công việc học hành của cậu bé. Phải đến chiều hôm nay khi anh ta đổi ca thì ông mới có chút cơ hội để làm việc này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Con lai Nhà Slytherin
FanficQuyển I trong series Hội Bàn tròn - Fanfiction/Đồng nhân Harry Potter Một người lính ngã xuống vì Tổ quốc được Nữ thần Britannia hồi sinh với một nhiệm vụ mới. Bước vào thế giới Harry Potter, anh sẽ bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình thế nào? *Note:...