Chương 27: Kỳ nghỉ Giáng sinh

545 31 2
                                    

16h17
Chủ nhật, 22/12/1991
Nhà ga Charing Cross, Sân ga số 9 3/4
London, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len


Đoàn tàu xe lửa đỗ xịch lại trên sân ga, đưa những học sinh của trường Hogwarts trở về cho kì nghỉ Đông (hoặc kì nghỉ Giáng sinh, hoặc kì nghỉ lễ Yule - tùy bạn chọn). Đám học sinh úa ra khỏi đoàn tàu với đủ loại quần áo. Những học sinh từ gia đình thuần chủng thì mặc những bộ áo chùng đủ sắc màu, những học sinh của thế giới bình thường thì lại mặc áo khoác quần bò. Thật tệ là vẫn có vài ánh mắt không mấy thân thiện được chĩa về những người ở nhóm thứ hai.

Qua cửa kính trên đoàn tàu, cậu và đồng bọn nhanh chóng nhận ra ban tiếp đón của mình. Sirius Black (và giáo sư Sinistra - bà ta đến nơi lúc nào vậy?) dành cho Harry, Cục trưởng Bones dành cho Susan (và tại sao cô ta vẫn cứ liếc nhìn Sirius vậy?), bà Longbottom (với vẻ mặt rắn đanh) đang đợi Neville... Và nguyên một đội hình đang đợi John và "hai cô vợ" của mình.

Lawrence, Jonathan T, người đại diện đương nhiệm của học sinh năm nhất nhà Slytherin, đương nhiệm Phó chỉ huy Hội Thánh Hiệp sĩ (danh hiệu tượng trưng), đặc vụ nhí của MI-5 (cha cậu vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận), lính Biệt kích khi sống ở kiếp trước (phải, thằng cha này là người đầu thai). Khá là nhiều danh hiệu và chả có cái nào là yếu kém. Thế nhưng, thằng bé lại đang khá là sợ hãi.

Phải, khi mà bạn đang đứng trước bốn bậc phụ huynh đang muốn xẻo thịt mình. Và hãy tin cậu khi cậu nói là có thêm hai đến sáu người nữa cũng muốn làm vậy nhưng lại không có thời gian và khả năng xuất hiện ở đây vào lúc này.

Rốt cục thì... cậu đã làm gì sai chứ? Hừm... cũng... không nhiều lắm. Chắc thế. Tổ chức một vụ vượt mặt ngay dưới mũi mấy ông bà giáo sư đáng kính trong trường. Lật tẩy hàng loạt vấn đề trong tòa lâu đài. Tẩn nhau tay đôi với ông thầy dạy Phòng chống Phép thuật hắc ám khi hắn ta đang bị ký sinh bởi tàn hồn của Voldemort. Một tay khiến thằng cha này qua đời vì mảnh tàn hồn đó rời khỏi vật chủ...

Và trong trường hợp ai đã thay thế Quirrel thì câu trả lời là... Dumbledore. Tất nhiên là ông không thể dạy được 100% số tiết, điều gì đó về việc họp hành với Hội đồng pháp thuật Wizengamot. Ít nhất thì lực lượng Bất khả ngôn của Ban Bí mật (Department of Mystery) đã được triển khai và gỡ bỏ được lời nguyền trên vị trí giảng dạy này. Thật tệ nếu Dumbledore cũng phải ăn hành như những người tiền nhiệm của mình.

Snape lại là một câu chuyện khác. Ngoài điểm sáng (mà có khi cũng không hẳn) về bức mật thư với mấy loài hoa ra, ông ta vẫn tiếp tục với vai trò phản diện trong ngôi trường. Đùa chứ, nhiều khi cậu không bị xử lý có khi chỉ vì cậu vẫn là một học sinh Slytherin, năm nhất. Trong tương lai, mọi chuyện có thể không còn tốt đẹp như thế nữa.

Harry đã liên hệ với ông bố đỡ đầu của mình, Sirius Black. John thì thực sự hy vọng là cái tay "nghiêm trọng" này sẽ nhận lời giảng dạy ở trường Hogwarts (trong vài năm, nếu kế hoạch của cậu được triển khai) như một đối trọng với tay Bậc thầy Độc dược. Không những vậy, nếu may mắn, ông ta sẽ góp vui vào kế hoạch mà cậu đã nói cho mọi người.

Con lai Nhà SlytherinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ