Chapter Eight
Kevin's POV
Three months later...
Ilang buwan narin at ngayon ay 'SPORTS FEST' na! Yepee! finally, makikita ko na din ang abs ni Vince.
"GO VEEEEEEEEEEEEEEEEE" sumigaw ako ng sumigaw! nabibingi na nga ata ang mga katabi ko dito eh!
"GO VEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE!!!!!!!!"
"GO VEEEEEEEEEEEEEEEEE! GOOOOO GOOOOO!!!!"
"GO VEEEEEEEEEEEEEEEEE!" Hiyaw lang ako ng hiyaw!
"GO VEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE--" naputol ang pagsigaw ko dahil may sumita sakin.
"Huy! Kevin! Ang ingay ingay!" sita sakin ng mga juniros. Tumahimik nalang ako dahil baka mauwi pa to sa gulo. JOWK. Hahaha.
Pagkailang oras din ay natapos din ang laro nila. Hahaha. At alam niyo ba kung sino ang nanalo? OBKURS si Bestfriend! Yapiee! kaya nga ang saya saya ko ngayon. Most Valuable Player pa nga. HAHAHAHAHA. napapaos na nga ako sa kakasigaw eh.
"Tara kain tayo sa labas!" yaya niya sakin. Nag isip isip ako ng ilang segundo.
"Ang baho mo! Magbihis ka muna!" pagsasaway ko sa kanya.
"Oh sure! basta kain tayo sa labas ha? treat ko!" nabigla naman ako sa sinabi niya! Treat niya! hahahaha. mabubusog na naman po tayo nito! Kekeke.
"O sige! dito lang ako ha?" sabi ko sa kaniya. Umalis na siya at pumunta sa Comfort room at naligo dun.
Pagkailang minuto ang lumipas at lumabas na siya sa Banyo at nakabihis na.
"O tara! labas na tayo!" yaya niya habang nakangiti ng masaya. Tumango lang ako.
Sa Mall...
"V? saan tayo kakain?" tanong ko sa kanya.
"Uhmm... Café de laguna kaya?" yaya niya sakin. Oh may god, ang mahal dun.
"Ang mahal kaya dun." sagot ko pa.
"Madami naman anpkong pera, sige na."
"Bahala ka, tara punta tayo!"
"Okay." lumakad na kami, ibinulsa niya ang mga kamay niya at sumunod lang sakin. Pumasok na kami sa Café de laguna at umorder na.
Pagkailang oras din ay tapos narin kaming kumain. Nabusog yata ako! hehe.
"V? " tanong ko sa kanya.
"Ano yun?" nakatingin siya ng diretso sa aking mata.
"Ah wala! wala! may naalala lang ako." nagwave hands lang ako habang nakatingin sa ibang direksyon na namumula.
"ummm... Mash? may sasabihin sana ako ee" siya naman ang nagtanong.
"Ano yun?"
"Ummmm... Ano sana ee umm... May sasabihin ako..." dagdag pa niya.
"Ano nga yun?" naiirita kong tanong.
"ummm... Weird... Ummm... Ano kasi.... parang ... Ta-ta. . . . e ako." sabi niya na namumula.
TATAE?
Vince's POV
Umalis na ako sa upuan ko at dumiretso sa Banyo. WATDAPAK? hindi yun ang gusto kong sasabihin! nadulas kaya ako dun! Owmygash. Kahiya.
Ang totoo kasi ang sasabihin ko sana ay may girlfriend na ako. Letcheng buhay oh. Naghilamos nalang ako ng mukha at lumabnas na.
Lumabas na ako ng banyo at umupo na sa upuan. Nakita ko naman si Kevin na mukhang tatawa.
"Anong tinatawa -tawa mo diyan?" tanong ko sa kanya na nakataas ang kilay.
"Wala lang, Hehe"
"Halika uwi na tayo!" yaya ko sa kanya habang hinhila palabas ng restaurant.
Time Check: 7:35 PM
Lumakad lakad na kami papuntang bahay dahil malapit naman ee. Siguro oras na para sabihin ko ang tungkol sa amin ni Essa?
Tahimik kaming lumakad, siya na nakatingin sa ilalim ng kanyang paa at ako na nakatingin sa ibabaw.
"umm... KEV, may sasabihin sana ako ee." pagbasag ko ng katahimikan.
"ako rin ee." sabi niya.
"Ano? sige, sige ikaw na mauna"
"No! ikaw! matanda ka ee" sabi naman niya.
"Ikaw!"
"IKAW"
"eh kung sabayin nalang kaya naten?"
"sure. okay 1 2 3 --"
"Kami na ni Essa." sabi ko, di ko naman naintindihan ang sinabi niya. Nakatingin lang siya sakin.
"Sinong Essa?" mahina niyang tinanong pero rinig ko parin.
"Di mo kase siya kilala, noon ko pa sana sasabihin eh. Pero--" di niya ako pinatapos.
"Ang tungkol sa inyo?" parang tutulo na ang luha niya.
"Bes, kase, ano. Noon pa kami magkakilala since first year, taga ibang school siya." explain ko sa kaniya. Agad namang tumulo ang luha niya.
"Bes, wala ka bang tiwala sakin?"
"Meron naman pero, ano Kevin eh." napakamot nalang ako ng ulo. Kainis, bat ko pa ba sinabi eh.
"Kaibigan mo ba talaga ako?" nangingiyak niyang tinanong, lalapit sana ako pero alam ko namang ayaw niya eh.
"Oo, syempre. Bestfriend kita, I love you."
"Ganun din ako Vince, ikaw tinuring kitang kuya... Pero..." di na niya tinapos pa at tumakbo na pauwi sa kanila.
"Kevin . . ."
BINABASA MO ANG
That Guy (bromance)(boyxboy)
Teen Fiction[COMPLETED] Every story is a mainstream. And then, there's this one. ...... This story is about how love works between two opposite genders. Yoon Kevin fell in love with his bestfriend secretly. Pero, Paano naman kung ganoon din ang nararamdaman n...