Chapter Seven
Kevin's POV:
Back to School na naman. OH MY GOD. Busy na naman po tayo sa School as usual. Maaga akong gumising para maka-attend na sa flag ceremony at meeting ng mga years.
Sabay kaming pumasok ni Vince sa school as usual.... Were Second year na and do you know whats interesting about this year? wala lang Hahaha.
Pumasok na kami sa aming room at magka seatmates naman kami ni Kevin tapos sa bandang tabi ko naman si Tristan ang Gwapo at mayabang naming kaklase.
"Oi! LTNS ah!" sabi ni Tristan sabay hampas ng likod ko. Naging feeling close siya sakin. Kunsabagay, ang gwapo niya eh, sobra, hearthrob nga siya dito sa school eh.
"LTNS? ano yan?" tanong ko naman.
"Long Time No See!" bulong naman niya sakin.
"Ahhhhh.... "
"So, Kevin sasali ka sa Basketball?" tanong naman niya habang nakangiti.
"Hindi siya sasali." nabigla naman ako ng sumulpot nalang bigla si Vince naparang kabute.
"Oh bakit naman?"
"Eh kasi may Asthma ako"-ako.
"Ah ganun pala" nalungkot naman si Tristan.
"Pero, manunuod naman ako." sabi ko.
"So nuod ka nalang ng laro namin eh?" dagdag pa niya.
"Laro namin..." Sambit naman ni Vince habang nakatingin ng masama sa kanya.
"Amin..." dagdag pa ni tristan. Ano bha? nililito niyo ako ha!
"Amin kaya! diba VES?" Tanong ni Vince sabay tingin sa kin na para bang nagpapaawa.
"Actually pareho naman kayo ng TEAM eh" sabi ko habang tinitingnan silang dalawa.
"Ah... Oo nga pala noh?"Pareho nilang sinabi.
"Pero kung magkataong nga, sinong iche-cheer mo Kevin?" tanong sa akin ni Vince habang tinititigan ako.
"Oo nga." dagdag pa ni Tristan.
"Syempre si.... " Napatayo naman sila dahil di na makahintay sa sagot ko. Teka nga?Kilala ko ba talagang lubos si Tristan? F.C. lang ha???
"Syempre si VINCE" wala kong pag-aalinlangang sinabi.
"Yes!Thanks Ves." sigaw naman ni Vince.
"Oo talo na ako, talagang mahal na mahal mo ang kaibigan mo ha?" tanong naman ni Tristan.
"Syempre parang kuya ko na to e" dagdag ko pa.
"Oo na Oo na." -Tristan.
Mga ilang minuto rin at dumating na ang aming guro na si Sir. Hernandez.
"Good Morning Sir." We all said in unison. Sa aming school bawal daw sabihin ang apelyido ng teacher di daw pwede as in a NO NO NO. Reasons? di ko po alam.
"Okay. Goodmorning" tugon naman niya habang hawak hawak ang libro.
Nag-umpisa na kaming mag-lesson sa Algebra marami naman akong natutunan at mukhang ma sisira na ang ulo ko dito ha! All about Algebra kasi ang first class at napaka complicated... Mahina kasi ako diyan, buti pa si V marunong...
Uwian na at katatapos lang ng aming History class... Umupo ako sa bench dahil hinihintay ko si Vince...
"Hi, Kein!" Anong 'Kein'? narinig ko nalng bigla ang boses ni Tristan na tinatawag ako...
"Anong Kein ha?'-ako
"Kein,Short for Kevin. Kinuha ko lang ang v... I hate that word..." sabi niya habang nagpapacute..
"Eh, Favorite ko ang letter V!!!' sabi ko naman habang Tinitigan siya ng masama.. psshhh kainis.
"Wow, galit..." Kantyaw naman niya. . . mukhang nang iinis yata to.
"Alis!" tiningnan ko siya ng masama tapos tinalikuran at lumakad na.
"Kung yan ang gusto mo, Your wish is my command..." Iniwan na nga niya ako at tumawa pa... Baliw na ata siya.
Pagkatapos ng ilang minuto ay natapos narin si Vince sa kaka-ihi.. grabe ha? ganun ka tagal? matanong nga..
"Bakit ang tagal mo?" Tanong ko naman sa kanya habang nakangiti ng nakakaloko.
"Ah yun ba? maraming tao sa banyo ee"
"Ah ganun ba? O baka naman naging palaisdaan na ang banyo?"
"Hinde ah! kung anu-anong iniisip mo tara na nga!
Lumakad na kami pauwi ng bahay.
BINABASA MO ANG
That Guy (bromance)(boyxboy)
Ficção Adolescente[COMPLETED] Every story is a mainstream. And then, there's this one. ...... This story is about how love works between two opposite genders. Yoon Kevin fell in love with his bestfriend secretly. Pero, Paano naman kung ganoon din ang nararamdaman n...