20 | Graduation Gift

3.1K 76 2
                                    

Chapter Twenty

Vince's POV

Summer ngayon and Graduate na kami sa Highschool ni Kevin ko. As a Gift pinayagan kami ni Dad na magbakasyon sa Korea for a month! Yes! you heard it right One month kami dito. Hahaha. Dalawa lang kami! Si Dad na ang bahala sa Gastos. ahahah.

Una naming pinuntahan ay ang hotel na tutuluyan. Malaki na kami kaya, kaya na naming mapag-isa. Consider this trip as a honeymoon for both of us.

Pumasok na kami sa kwarto namin. Maganda ang kwarto namin may isang double bed, may Terrace sa labas at may sauna din sa loob. pero wag nyo nang tanungin kung magkano ang bayad pati ang savings ko hindi aabot sa pinagbayaran dito.

"Puntahan natin yung pinsan ko bukas VEEEE!!"

"teka.... alam mo ba kung saan?" tanong ko naman. Ngumit lang ito sakin.

"Oo naman malapit naman sila dito eh."

"Edi sige.... punta tayo bukas!" nahiga na ako sa kama at natulog pagod kase ako sa biyahe. Iniwan ko lang si Kevin na abalang abala sa Terrace.

Kevin's POV

Hay.... sa wakas after Five years nakabisita narin ako sa korea. Haiiist. ang sarap ng hangin sa labas! (Kinain ko kase eh) Tinanaw ko lang ang mga malalaking building at mga sasakyan sa ilalim na bumubusena. hahaah. traffic ee.

Pumasok na ako sa loob at nakita ko si Vince na natutulog, napagod siguro sa byahe. Ako? hindi ee.

Nanuod lang ako ng variety show sa tv. Tawa ako ng tawa. Nakakarelate kaya ako! naiintidihan ko ang mga sinasabi nila eh.

Nabo-bore na ako sa kwarto. Ano kaya ang gagawin ko??? Im so bored!!! Napatingin naman ako kay Vince na natutulog. May space sa gilid niya kaya humiga ako malapit sa kanya at niyakap siya ng mahigpit. Wala naman akong naririnig na reklamo.

Nabigla naman ako ng imbes ako naman ang yumakap ee si Vince naman ang gumanti ng yakap sakin. ginawa na nga niya akong Unan at kinapitan ng sobrang higpit. Kaya naman ako na ang nakapagreklamo sa kaniya. Si Vince talaga.

Minulat ni Vee ang kanyang mata at ngumiti siya sakin.

"Salamat naman dahil sinamahan mo ako sa kama." ngumiti sya at siniil na ako ng halik. Hindi ba siya nagsasawa sa halik? At isa pa, kagagaling lang namin sa byahe, 'di ba siya napagod? Bilang tugon ko nalang at Hinalikan ko din siya pabalik.

Nasa gitna kami ng pagme-make out nang nagring ang phone nya. Letche lang ha! nag go-good time kami tapos biglang papasok ang phone niya? letche lang.

"Hello?" sinagot niya ito.

"Oh ano Dad? Opo nandito na kami.... sige.... sige.... magiingat kami" Ah. Si Tito lang pala.

"Ano daw sinabi???" nagtataka kong tanong.

"Nangamusta lang at nagtanong kung nasa Seoul naba tayo." ngumiti ito sakin. Seryoso siya walang halong sinungaling.

"ah. okay." tumayo na ako at nagdiretso sa Banyo. Maliligo lang.

Ilang minuto din ay nakalabas na ako. bibihis nalang ako sa kwarto. Okay lang naman yan kay Vince na makita akong Nakahubad eh.

"Ba't ka dito magbibihis?" tanong naman nito sakin. Para siyang ewan! nuon ee normal lang sa kanyang hubaran ako! tapos ngayon parang nanginginig dahil nakita akong nakahubad? shunga rin nya ano?

"Ang OA..." Pinulot ko na ang aking mga damit at nagbihis na. Lumabas naman sya sa Terrace para magpahangin.

Ilang minuto din ay natapos na ako sa kakabihis. Pumasok narin si Vince sa kwarto.

"Date tayo!" yaya nito sakin.

"Saan naman aber?"

"Sa banyo!" pinasok niya ako sa C.R. at sinunggaban na kaagad ng halik. Namumula ako at umuungol dahil pinipisil niya ang aking balikat.

"Vee.... mmm.... hgghhnn...." diniin niya ang kanyang tumitigas na harapan sa harapan ko kaya napaungol naman ako. Ayaw ko ng ganito.

I want to be respected...

Tinulak ko sya ng mahina. Pero ayaw nyang tumigil sa kakahalik sakin hanggang sa mapadpad na ang labi niya sa leeg ko.

Sheeeet

Tinulak tulak ko siya pero ang Bigat nya! Damn it! Dumagan ang katawan niya sa katawan ko at itinuloy pa ang paghimas ng kanyang harapan sa tumitigas ko ring harapan.

"Vince.... Please...." di ko na namalayang lumuluha na ako. Naramdaman ko nalang na tumigil ito at pinahiran ng kanyang hintuturo ang gilid ng aking mga mata.

"Im sorry." Yumuko ito.

"I want to be respected..... Im not ready for this Vince. Alam kong naiintindihan mo. You love me diba?"

"Im sorry. Siguro hindi nga talaga ako nakapagpigil sa libog. Gusto kita matikman."

"Dadating din ang araw Vince. Im so sorry dahil hindi pa ito ang tamang panahon. Im sorry... hanggang bj lang muna tayo..." Ngumiti ako sa kanya.

"Im sorry." niyakap niya ako ng mahigpit. Niyakap ko din siya.

"I love you."

"I love you more ." sabi niya. hinalikan niya ako sa noo.

...

"Saan tayo pupunta?" hinila na ako ni Vince papunta sa labas.

"Doon sa Haneul- something." ngumiti ito sakin.

"Ahhhh... doon sa Haneul Rojeu gadeun( Sky Rose Garden)" Maganda dun! Eomo! dadalhin nya ako dun?

"Ba-bat mo nalaman ang lugar na yun?" nautal kong tanong sa kanya.

"GOOGLE... nakapareserve na ako dun"

"Ah, high tech mo rin dre..." Sumakay na kami ng taxi.

"Ikaw nalang magkorean diyan..." sabi naman nito sakin.

Tumango naman ako at nagsalita na.

"어디까지 가세요?(eodikkaji gaseyo?) /where would you like to go/" tanong ng taxi driver. Sinagot ko ito ng hangeul.

"충모루 역 우리 가주세요 (chungmoru yeok uri gajuseyo.) /please take us to Chungmoru Station/" pinaharorot na ng taxi driber ang sasakyan. And here we go!

Eomo! SKY ROSE GARDEN???
...

That Guy (bromance)(boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon