01 | Time Flies and So Does Flies

20.3K 287 15
                                    

Vince's POV

"Second grading na pala." andito lang ako sa upuan nakatunganga sa ibabaw at nakatingin lang sa mga ulap.

Oh, damn it! Time flies so fast! Parang kahapon lang, Grade 6 palang ako ah?

Ako nga pala si Vince Dean Xavier. Nag aaral ako sa Xander Xavier Boys University. Im already a freshman here. Yes, this school belongs to me. My father runs this school. Kaya takot ang mga kaklase kong magkipag-away at rambol sa akin dahil takot lang nila, ma e-expel sila. Aside from this school we also own a lot of businesses here in Manila.

"Hi, I'm Yoon Kevin. As you see I'm a pure Korean and I live here in Manila" A small boy with a light brown hair introduced himself in the front of the class. Im not that interested in him but, he's kind of attractive I must say.

"tss. I don't care if you're a foreigner." I whispered while scanning my book. Lahat ng kaklase ko ay manghang-mangha sa kanya. Why? because he's good at singing. He tried to sing an alien language, tsk.

"Nakakapagsalita ka ba ng Tagalog?" Tristan, my friend asked him. I rolled my eyes and looked at the window.

"Yes, Tinuturuan ako ni Granny " he uttered while he's looking on the floor. He's a bit shy. Tss, granny?

"Okay stop the introduction, Kevin?" Sir. Huleza, our KJ teacher asked 'Kevin'. He then looked at me.

"You sit beside Mr. Xavier." Nice One Sir! Aghh! Of all the vacant seats? Mas pinili pa niyang pa-upuin siya sa tabi ko? The puck?

"Sir, May bakante pang upuan diyan eh!" I protested. May dala pang dabog ng mga paa.

"Why? Mr. Xavier, You don't want to sit beside Mr. Yoon?" he smirked.

Hinayaan ko nalang dahil mas lalala pa, magkaibigan kase sila ni Daddy. If I do anything bad in his subject, lagot talaga ako ke Daddy!

"Hello po." Umupo na si Kevin malapit sakin. Tsk, 'po?'. Nagkunware akong di ko siya naririnig, I continued looking at the clouds. Lipad ang isip ko.

"Gusto mo???" He gave me a small box of marshmallow.

"Hindi, ako kumakain ng matatamis at huwag mo akong ma po' po". I looked at him.

"Oh, Mian-imnida... (Im sorry) eh matanda ka pa sa akin. You're 14, and I'm 13. You're one year older than me." He explained twinkling his eyes.

"Oh, by the way I'm Kevin" sabay lahad ng kanyang kamay. I ignored his hand.

"V--" I answered.

"V?" he repeated.

"Vince"

"V nalang, magandang letra yan eh." sabi niya habang kumakain ng marshmallow.

"Bahala ka."

"Keure (okay)." bigla nalang niya sinambit.

"kuri? kare-kare? ano yun????" tanong ko.

"Ibig sabihin ay "Okay"."

. . .

Isang linggo narin nang siya'y nagtransfer dito. Kahit ni isang kaibigan ay ni wala siyang nakakasama. Nagiisa siya palagi at tahimik. Hindi naman aiya nagkakaroon ng kaibigan dahil sa mahiyain siya.

That Guy (bromance)(boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon