Kevin's POV
Monday ngayon at sabay kaming tatlong pumasok sa School. Habang nasa paglalakad ay nakaholding-hands kaming dalawa ni Vince, habang si Kuya Kyme naman ay walang pinapansin. Kahit sino, kahit ang mga fangirls diyan.
Eh kase, ang aga-aga nagtilian na ang mga tipaklong na mga babae papuntang school. Inpyernes, gwapo kase si Kuya Kyme.
"Kuya Kyme, alam mo na po ba kung saan yung Department mo?" tanong ko sa kanya. Napatingin siya sakin at ngumiti.
"Ah yun bha? Alam ko na. Wag mo na akong samahan kaya ko na mag-isa." sagot naman nito sakin.
Habang lumalakad na ay nakita ko naman si Tristan na papunta samin. Owmy, mukhang makulo dugo nito ah??? I mean, ng katabi ko dito. Ano na naman ba ang problema ng dalawang itlog na to?
"Oh, Hi Tristan!"
"Hi rin." sagot niya sakin. Hindi po ako FC natural lang po sakin na maging friendly. Kase bestfriend ko na siya noo pa.
"Sino yang kasama mo?" tanong sakin ni Tristan sabay nguso kay Kuya Kyme. 'Di lang pinansin ni Kuya Kyme.
"Ah, si kuya Kyme. Dito rin siya papasok. 2nd year college na."
"Ah." tanging sagot na lang ni Tristan.
Lumapit ito sakin, Feeling Close eh no? "Malapit na pala ang Exam natin" sabi sakin ni Tristan.
"Ah okay...(ㄱ_ㄱ )" Sumulpot naman ang bugok ko'ng alam niyo na! hehehe. OBKURS ang BF ko. hehe.
"《ㅡ_ㅡ》 "
"(ㄱ_ㄱ)"
"(ㅡ_ㅡ)"
"(ㄱ_ㄱ)"
"Okay tinginan nalang kayong dalawa diyan ha?. Di niyo ba alam na may tao dito?" Nagsalita ako, syempre. Ako na long hair kailangang pabida din.
"Sorry!" sagot naman sakin Vince at umakbay na sakin, OEMEO ang bigat niya.
"Ang Bigat mo Veeeeeeeeeee!" binitawan na niya ako at napakamot nalang ng ulo. Baliw talaga to.
Nag peace sign lang siya at nagpatuloy na kami sa aming mahaba-habang lakarin.
Time Check: 11:30 A.M.
Habang naglalakad papuntang Cafeteria ay nahagip ng aking mga mata si Tristan, patungo siya saking direksyon. Bigla na lamang nagring ang cellphone ko.
*RIIIIINNNNNGGGGG*
Agad agad kong sinagot ito. Si Vince lang pala.
"Ano?" sagot ko sa kanya.
"punta ka na dito sa Cafeteria"
"Tamang tama papunta naman ako diyan eh" sagot ko sa kanya habang napahinto sa hallway. Naiilang yata ako kay V, iba kase ang tono ng boses niya.
"Okay..." yan nalang ang naisagot niya at in-end na ang call. (-˛-) kanina pa tong na P-PMS si V eh, kase naman magkasama kami ni Tristan kanina pa, I mean ni Titan.
Pagkababang-pagkababa ko ng phone ko ay nabigla naman ako nang may bumulaga sa aking sobrang gwapong lalaki!(si Tristan) joke. Mas gwapo pa kaya si Vince sa kanya. Okay, naghahambing here.
"Hi Tristan" Ngumiti ako sa kanya. Ngumiti rin siya sakin.
"May oras ka ba?" tanong niya. Syempre meron alangan namang wala? Duh? Everyone has their own time. Meron po tayong oras at mundong ginagalawan.
BINABASA MO ANG
That Guy (bromance)(boyxboy)
Fiksi Remaja[COMPLETED] Every story is a mainstream. And then, there's this one. ...... This story is about how love works between two opposite genders. Yoon Kevin fell in love with his bestfriend secretly. Pero, Paano naman kung ganoon din ang nararamdaman n...