Chapter Six
Kevin's POV:
One week na lang at pasukan na! bulong ko sa sarili. Lumakad lakad ako sa sidewalk kasi baka mamaya mabangga pa ako eh. Safety first noh? Alam niyo kung saan ang destinasyon ko? sa Bahay ni VINCE! may ibibigay lang ako at syempre lalaro ng PS3 Kasama siya.
*DDDIIIIINNNNNNGGGG!!!!!!*
* DDDDOOOOONNNNNGGGG!!!!!!!!*
*DDDDDDIIIIIINNNNNNGGGGG!!!!!!*
* DDDDDOOOOOONNNGGGGGGGGG!!!!!*
"Oh? Kevin nandito ka pala?" tanong ni tito sakin habang binubuksan ang gate.
"Ah, opo. Nandyan po ba si Vince?" maligalig kong tinanong.
"Ah si Vince? sa kwarto niya alam mo naman kong anong ginagawa niya" saad pa ni Tito Xander.
"Ah opo, lalaro daw kami ng PS3 niya."
Pumasok na ako sa bahay nila at linakad ko papuntang kwarto niya. Dahan dahan akong pumasok sa kanyang kwarto. Nakita ko naman kong anong ginagawa niya! Linapitan ko naman ito ng dahan dahan.
"Oi!" bulong ko sa kanya.
"Ano yan?" dagdag ko pa.
"Ahhh!!" sigaw niya.
"Ang maniac mo!" Halata namang nagulat siya sa sinabi ko.
"Hoy! natural lang to sa mga lalaki noh!" -Siya.
"Kahit na, kadiri." eww.
"Gusto mo isaksak ko to sa lalamunan mo!" sabay niya pakita ng malagkit na bagay. Ewww.
"Ewwww! Ewwwww!" naghabulan lang kami hanggang sa madapa ako sa sahig.
"Ouch!" nahabul na nga niya ako.
"Maniac! MANIAC!MANIAC!!!! PERV!!! PERVERT!!! PERVERT!" panglait ko sa kanya habang tinatabuy siya.
"Maniac na kung maniac" tumahimik nalang siya.
"Teka ano bang hawak hawak mo?" dagdag pa niya.
"Oh!" binigay ko sa kanya ang Limited edition na Sports car.
"Oi! ang ganda! Thanks ha?" kukunin na niya sana ngunit sinita ko siya.
"Oooopppps.... Oppppsss wash hands muna." sabi ko and he rolled his eyes.
"Yes! Boss!" -Vince
Pagkatapos ng ilang minuto...
"Oh eto!" binigay ko sa kanya umupo naman ako sa kama.
"BINILI MO TO?" tanong naman niya habang ngiting ngiti sa kakatingin ng laruan.
"Natural, pinagipunana ko yan nuh!" Dagdag ko pa. "Yuck! ano to?" kinuha ko ang tissue tapos tinapon sa basurahan.
"Ligpitin mo nga Vee! tingan mo nga! ang gulo gulo ng kwarto mo!" pagtataray ko.
"Opo sir." sagot naman niya. Haha. Si Vince talaga parang uto uto.
Vince's POV:
Naglaro kami ni Kevin ng PS3, talagang hilig niya ang paglalaro ng computer games.
Mga ilang oras ring kami lumaro hanggang sa tinawag na kaming kumain sa kusina.
"Sir, Handa na po ang meryenda." sabi ni Yaya Istelda, ang aming matandang katulong na halos 12 taon ring naninilbihan na dito.
"Opo, Manang sandali lang tatawagin ko lang si Kevin"
"Huy! Kevin! Kain na tayo!" tinawag ko siya sa Banyo.
"Sandali lang malapit na ako."
Sa Kusina....
"Wow" sabi niya sa pagkain.
"Napakatakaw mo talaga." -Ako.
"Tse! Gutom lang ako no!" Dagdag pa niya habang pinupuno ng kanin ang pinggan.
"Ang takaw mo talaga!."
"Siya nga pala, Diba gusto mong sumali sa Basketball mag pasukan?" tanong niya.
n"Oo bakit? sasali ka? lalampa lampa ka lang dun!" sabi ko sa kanya, kaming dalawang lang ang sa mesa dahil may pinuntahan si Dad at si Kuya. Bigla naman siyang tumahimik at tinuon na lang ang mukha sa pagkain.
"Huy! Mash!" pangunguulit ko sa kanya.
"MASH!"
"MASH!!!!"
"MASH!!!"
"MAAAASSSSHHHHHHHH!" pinisil-pisil ko ang mukha niya. Hanggang ngayon wala parin siyang kibo.
"Huy!!! Wag ka ng magalit please!!! please PLEASE!" -Ako.
"Eh.... Hindi naman ako sasali eh. Sinasabihan mo pa ako ng Lampa. Na o-Offend ako tuloy." sabi niya at saka marahang kinain ang pagkain.
"Sus... Sorry na!" lumapit ako sa kanya at hinalikan ang pisngi niya. Hmm. Malambot.
"I accept that..." Ngiting ngiti niyang sinabi.
"Oh, gusto mo lang naman pala ng halik ko eh. "
"Oi, hindi ah. Sino bang nagsabi sayo na halikan mo ako?"
"Tara ubusin na natin ang pagkain!" pagcha-change ko ng topic.
"Pssssshhhhhh...." nagpout na lang siya at kumain. Napakatakaw niya. Di naman siya tumataba. "Hoy! kumain ka na nga!" sabi niya habang nagpapadagdag na naman ng ulam.
After an hour....
"HAAAAAAAA..... Busog na ko VES!" natapos na rin kaming kumain at si Kevin naman ay walang humpay sa kaka ungol dahil busog na daw.....
"Ako nga rin eh. Nahahawa na ata ako sa katakawan mo!"Dagdag ko pa.
"Hoy! Anong akala mo sa akin? CONTAGIOUS DISEASE???" tanong niya, Talagang i-emphasize pa yan?
"Hindi naman, Medyo slight lang ng kaunti" pangiinis ko sa kanya.
"Che!, Nuga-Gwansim?(Who cares?)" Ano daw??? Andiyan na naman tayo sa KOREAN WORD na yan.
"Sasali naman ako Ves eh." sabi ko habang tumayo na.
"Okay, Sabi mo eh." Yan lang ang sinabi ni Kevin tumayo rin siya at nag libot libot sa sala.
"Joke!"
BINABASA MO ANG
That Guy (bromance)(boyxboy)
Novela Juvenil[COMPLETED] Every story is a mainstream. And then, there's this one. ...... This story is about how love works between two opposite genders. Yoon Kevin fell in love with his bestfriend secretly. Pero, Paano naman kung ganoon din ang nararamdaman n...