"Papi, đề tài này phải làm thế nào ạ?"
"Hả? Đề nào?"
"Đây nè." Đường Ôn Đế vừa chỉ vào sách bài tập vừa giơ lên để Ôn ba ba nhìn thấy đề bài.
"Không phải đã từng nói với con rồi sao, tháng một có ba mươi mốt ngày, tháng hai ah...Chờ chút, nhìn nè, đưa bàn tay trái ra, nắm tay vào giống như ba ấy, trên mu bàn tay." Ôn Chấn Hoa nói được một nửa đột nhiên dừng lại
...
"Không phải chứ Chấn Hoa, thậm chí cậu còn không rõ tháng nào là tháng đủ tháng nào là tháng thiếu, cậu thi đỗ lên trung học kiểu gì vậy?" Ngồi bên cạnh trên thảm cỏ, thiếu niên mặc áo sơ mi trắng rất ngạc nhiên mà mở to hai mắt nhìn, trên gương mặt là nụ cười trêu chọc.
"Có cái gì mà cười , thi lên trung học không cần phải thi cái này." Thiếu niên tuấn tú thản nhiên nói, trên mặt lại hơi ửng đỏ.
"Ha ha, loại kiến thức thông thường này mấy đứa trẻ con lớp mẫu giáo còn hiểu rõ nha, mà cậu cũng biết đỏ mặt cơ đấy, ha ha ha ha." Thiếu niên đẹp trai ôm bụng cười như thể chưa bao giờ được cười.
"Đường Tiểu Hi anh thử cười nữa coi!" Thiếu niên Ôn Chân Hoa luôn thản nhiên nhưng giờ lại nguy hiểm cực độ mà ném cho thiếu niên Đường Tường Hi ngây ngô một cái lườm đầy khủng bố.
"Hừ hừ hừ." Đường Tường Hi rút khăn giấy ra lau nước mắt từ trận cười ban nãy, nhưng vẫn còn cười như cũ, "Hừ hừ hừ hừ."
"Chỉ là không nhớ cách tính nhanh thôi." Ôn Chấn Hoa quay đầu nhìn về hướng tây xa xa nơi mặt trời đang lặn dần, không thèm để ý tới hắn.
"Ê này, giận thật à?" Đường Tường Hi chạm lên bờ vai cậu, "Tôi dạy cậu một phương pháp, rất dễ nhớ."
"..."
"Nhìn kỹ nhé, đưa tay trái ra." Đường Tường Hi lôi tay trái của cậu qua, bao lại thành nắm tay, "Trước cứ nắm như vậy."
Thấy người bạn thân quay đầu đi mới nhìn sang, hắn mỉm cười rồi ngước lên, duỗi tay chỉ vào những đốt ngón tay đang nhô ra của cậu, tiếp tục nói: "Nhìn cái đốt lồi lên này, cho nên tháng giêng có ba mươi mốt ngày, kế tiếp giữa ngón trỏ và ngón giữa lõm xuống, nên tháng hai ít hơn nhưng tháng này rất đặc biệt vì chỉ có tầm hai mươi tám ngày, tiếp theo khớp xương ngón giữa lại lồi lên, vì vậy tháng ba lớn hơn, sau đó lại lõm xuống là tháng tư nhỏ hơn, tháng năm lớn hơn, tháng sáu nhỏ hơn, tháng bảy lớn hơn." Lúc này hắn đã chỉ tới khớp xương cuối cùng của tay bên trái, sau đó liền tiếp tục chỉ vào "Thế là tháng tám lại quay trở về đốt đầu tiên, nên tháng tám vẫn lớn hơn, tiếp đó lại ít hơn, tháng mười lớn, tháng mười một nhỏ, tháng mười hai lớn."
"Nhớ kỹ chưa?" Hắn nghiêng đầu nhìn người bạn thân rồi nghiêm túc hỏi.
"Rồi." Nhìn thoáng qua bàn tay vẫn bị người bạn tốt nắm chặt như trước, Ôn Chấn Hoa gật đầu, trong ánh mắt hiện lên ý cười.
"Hì hì, cách này được chứ." Đường Tường Hi nhếch miệng cười, buông tay cậu ra rồi nằm vật xuống thảm cỏ xanh mát.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng Nhân Hai Người Cha - Ở Bên Nhau
RandomTựa: Tại nhất khởi! Tác giả: Mộc Lăng Tử Hiên Thể loại: Đồng nhân hai người cha, hiện đại đô thị, thoải mái không ngược, cường cường, 1×1, độc miệng tinh anh trung khuyển công X ôn hòa nhân thê phúc hắc thụ, HE Tình trạng: Hoàn Văn án: Chỉ đơn g...