Chương 22: Chuyện nhà & Con sâu

1.2K 56 1
                                    

Tầm mắt Phương Tĩnh Trúc vẫn đang dừng trên cổ Ôn Chấn Hoa, nơi đó có một vệt nhỏ màu đỏ thẫm, kết hợp với hành đông hôn thân mật vừa rồi … Hoá ra hai người này đúng là một đôi, ban đầu cô còn tưởng chắc bọn họ có nỗi khổ gì đó mới chung sống cùng nhau và nuôi nấng một đứa nhỏ.

Nghĩ đến đây, cô cũng hiểu ra lúc nãy hai người này đang làm chuyện gì, nhất thời đỏ mặt, dáng vẻ vô cùng xấu hổ.

“Cô – giáo – Phương.” Thấy hung thần nhân gian cứ nhìn chằm chằm Ôn Chấn Hoa, Đường Tường Hi lại gằn giọng: “Cô tới riêng đây là để ngắm vợ của tôi sao?”

“…” Phương Tĩnh Trúc phục hồi tinh thần, trông thấy vẻ đắc ý của Đường Tường Hi, cô liền muốn nổi khùng, thế nhưng còn chưa kịp cãi lại đã bị Ôn Chấn Hoa chặn lời.

“Cô Phương, mời uống nước trái cây, có cả bánh ngọt này.” Ôn Chấn Hoa lườm Đường Tường Hi, cậu để đĩa bánh ngọt và nước trái cây trước mặt Phương Tĩnh Trúc, kế tiếp lại mỉm cười tỏ ý xin lỗi: “Thật ngại quá, để cô phải chờ lâu.” Sau đó vội vàng thu nhặt quần áo rơi trên sàn nhà rồi mang vào phòng tắm.

Vì không muốn để Đường Tường Hi lại gây hấn với Phương Tĩnh Trúc, cậu liền nhanh chóng đi ra, sau đó ngồi xuống bên cạnh Đường Tường Hi, “Cô Phương, cô tới đây là … ?”

Lúc này Phương Tĩnh Trúc mới sực nhớ tới mục đích đến đây hôm nay, cô không dám nhìn Ôn Chấn Hoa, chỉ sợ nhỡ nhìn vào dấu vết ám muội đó lại khiến mình xấu hổ, “Hôm nay tôi tới là vì ở trường học Ôn Đế có một số hành vi.” Đường Ôn Đế đã được Đường Tường Hi ra hiệu về phòng của mình rồi.

Nói đến con gái, Ôn Chấn Hoa lập tức tập trung tinh thần, có chút lo lắng bèn hỏi: “Có phải ở trường học Ôn Đế không ngoan?”

“Không phải vậy.” Phương Tĩnh Trúc lắc đầu, “Nhưng em ấy có một số hành vi vượt qua lứa tuổi của một đứa trẻ.”

Dưới ánh mắt ngờ vực của Ôn Chấn Hoa, cô tiếp tục nói: “Tôi hiểu trẻ nhỏ ở tầm tuổi này thường hay bắt chước .” Cô cố ý nhìn về phía Đường Tường Hi ngồi đối diện.

“Nhìn tôi làm gì.” Đường Tường Hi trừng lại tỏ vẻ vô tội.

“Hôm nay có một vị phụ huynh tới trường học kể chuyện cho bọn trẻ nghe, rồi làm lệch lạc cảm nhận của các em về truyện cổ tích, còn truyền thụ quan niệm không phù hợp với bọn trẻ.” Phương Tĩnh Trúc không thèm nhìn Đường Tường Hi, cô quay sang nói với Ôn Chấn Hoa.

Ôn Chấn Hoa vừa nghe đã biết đối tượng cô nhắc đến là Đường Tường Hi, lập tức phóng tầm mắt về phía người đàn ông đang giả vờ chính trực kia.

Người đàn ông lập tức trình bày quan điểm: “Tôi cho rằng vị phụ huynh này muốn để con mình học được cách bảo vệ bản thân trước, hiểu rõ được thế giới này vốn là màu xám, căn bản không giống như lời cô giáo nói là chia thành hai màu trắng đen, tôi cảm thấy điểm này vô cùng quan trọng và rất có thiện ý.”

Phương Tĩnh Trúc phản bác, “Tôi lo nếu để các em tiếp xúc với những thứ đấy quá sớm sẽ huỷ hoại ước mơ của tụi trẻ, dẫn đến lệch lạc quan niệm phân biết phải trái đúng sai.”

Đồng Nhân Hai Người Cha - Ở Bên Nhau Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ