"Bác...!" Đuổi kịp Đường Diệu Quần đang ở trước hành lang thang máy, Ôn Chấn Hoa vội vã gọi ông lại.
Đường Diệu Quần dừng bước, xoay người liền thấy Ôn Chấn Hoa, giờ phút này cậu lại cười có chút vụng về.
Ông vẫn không giấu nổi vẻ thất vọng trong mắt, Ôn Chấn Hoa nhận ra điều này, cậu thấy áy náy bèn nói: "Bác, Tường Hi anh ấy..."
Đường Diệu Quần giơ tay ngăn cản những lời dang giở của Ôn Chấn Hoa, ngập ngừng vài giây mới thở dài rồi nói: "Là lỗi của bác, bác không nên tới quấy rầy cuộc sống của các con."
"Sao lại thế được." Ôn Chấn Hoa vội vàng phủ định: "Tường Hi gặp được bác cũng rất vui mừng, chỉ là bác xuất hiện hơi đột ngột, anh ấy nhất thời không kịp phản ứng nên mới..."
"Không cần an ủi bác." Đường Diệu Quần mím môi lắc đầu, buông mi mắt như đang nhớ lại vẻ mặt Đường Tường Hi ban nãy, ánh mắt càng thêm ảm đạm, "Con không thấy được đâu, nó nhìn bác giống như địa bàn của mình bị kẻ địch xâm lược, nó coi bác là kẻ thù, nó hận bác."
Ôn Chấn Hoa trầm mặc hồi lâu mới lên tiếng: "Hai người chỉ đang thiếu một cơ hội để bình tĩnh nói chuyện, thật ra Tường Hi rất nhớ bác." Ngừng một lúc, cậu lộ ra vẻ tươi cười khích lệ, "Nếu không sao anh ấy lại cho con xem ảnh chụp của bác chứ."
Đường Diệu Quần nghe vậy thì hai mắt chợt sáng ngời, có phần không chắc chắn lại tìm kiếm lời xác nhận, "Thực, thực sự?"
Ôn Chấn Hoa mỉm cười gật đầu, "Bác thử nghĩ xem, nếu anh ấy không nhớ bác, thì sao lại lưu giữ ảnh chụp của bác."
"Đó là chuyện từ nhiều năm trước." Suy cho cùng Đường Diệu Quần cũng là một lão già đã sống hơn nửa đời người, dù có quá muộn để nhận ra, nhưng chỉ cần sự tình còn có thể cứu vãn, ông cũng sẽ không để vuột mất dễ dàng như vậy.
Ôn Chấn Hoa đành phải gật đầu, vậy chắc việc này xảy ra vào lúc bọn họ lên đại học, mấy năm nay có Ôn Đế, Tường Hi cũng chưa từng nhắc tới Đường Diệu Quần.
"Con về đi, bác sẽ suy nghĩ kỹ lại, cũng để cho Tường Hi chút thời gian." Ngừng một lúc, Đường Hiệu Quần có vẻ do dự: "Bác là một người cha thiếu trách nhiệm, chuyện của Tường Hi và con, bác cũng không có tư cách nói gì cả, chỉ là..."
Nghe thấy câu 'Chỉ là', Ôn Chấn Hoa siết chặt lòng bàn tay, rũ mi mắt nhìn xuống đất.
Đường Diệu Quần thở dài nói tiếp: "Mấy năm nay các con cũng không phải dễ dàng, dẫu sao thời kỳ cực khổ đã qua, cảm ơn con đã tạo nên gia đình này, còn chăm sóc Đường Tường Hi tốt như vậy." Ông nói xong liền vỗ lên vai cậu, "Cảm ơn con Chấn Hoa, con và Tường Hi ở bên nhau ta rất yên tâm, các con rất xứng đôi."
"Bác!" Trong lòng Ôn Chấn Hoa ngập tràn ấm áp, không nén nổi cảm xúc liền kêu một tiếng.
Đinh --
Cửa tháng máy từ từ mở ra, Đường Diệu Quần mỉm cười an ủi Ôn Chấn Hoa, "Bác phải đi rồi."
Ôn Chấn Hoa gật đầu, nhìn Đường Diệu Quần bước vào thang máy, đột nhiên nhớ tới chuyện gì, cậu vội vàng nói: "Đúng rồi, bác ơi, sau này chúng con phải làm sao mới liên lạc được với bác. Ah...Ý con là, lúc Ôn Đế muốm tìm bác."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng Nhân Hai Người Cha - Ở Bên Nhau
De TodoTựa: Tại nhất khởi! Tác giả: Mộc Lăng Tử Hiên Thể loại: Đồng nhân hai người cha, hiện đại đô thị, thoải mái không ngược, cường cường, 1×1, độc miệng tinh anh trung khuyển công X ôn hòa nhân thê phúc hắc thụ, HE Tình trạng: Hoàn Văn án: Chỉ đơn g...