Chapter 4: Can i court you?

776 25 11
                                    

<Amethyst's P.O.V.> 

"Hi , im Avan, you must be gorgeous?" lumapit sa upuan ko ung isang lalaki at bigla na lang akong kinausap.

Gorgeous? gorgeus-in niya muka niya! ganda-ganda ng araw ko sinisira niya -_- HAY NAKO.

"Clare." hindi ako interesado sa kanya, kaya yan lang ang naisagot ko (_ _")

pagkatapos kong umi-mik biglang nagbukas ang pintuan at pumasok si Dylan <3

OMG hindi pa rin ako na kaka get-over dun sa kahapon! ngayon lang nag sink-ink sa utak ko eh! 

since mag katabi lang kami...

"Good Morning, Clare :)" sabi niya sakin.

"Good morning :)" sagot ko sa kanya.

"uhh... clare... sabay tayo mamayang lunch?" alok niya sakin.

Waaa~ Lunch ? with you? HEAVEN. 

pero... pano si Hannah?

"ahh..eh.. pede nating isama si Hannah? wala siyang kasama eh." sabi ko sa kanya.

"huh? ah..eh.. ikaw... bahala ka.." parang nalungkot siya nung nalaman niya iyon.

GANUN BA TALAGA AKONG KAGANDA AT GUSTONG-GUSTO NIYA AKONG MA-SOLO?! *Q*

"uhh..Clare? pwede ba kitang mayaya mamayang mag-dinner?" nabigla ako nung sinabi niya yun... FEELING KO SASABOG YUNG PUSO KO SA SAYA OA LANG HAHA!

<A: walang basagan ng trip!>

"uhh...umm...S-Sure." pang a-alin langan ko kasi... pano si hannah mamaya? wala siyang kasama mag dinner? naku! kawawa naman bespren ko! 

"okay! susunduin kita sa labas ng Dorm niyo ng 7:00 :)" sabi niya sakin.

"okay~" wooo!!! Dinner with Dylan!!! YEAHHH pero pano nga uli si Hannah?

AH! ALAM KO NA!

Calling Mommy...

"Hello? Mommy? pwedeng diyan mamaya mag-dinner si Hannah? aalis po ako mamaya eh" sabi ko.

"ah, ok sige." sagot ni mommy.

at in-end call ko na.

PROBLEM SOLVED!

EXCITED NA  AKO!!!!

kaninang lunch, nag parang get-to-know-each-other-game lang kami, para siguro makilala namin ng lubos ang isa't isa? basta! ganun na yun =__= xD

Waaa~~~~ DINNER NA!!!

6:15 na at mag-aayos na lang ako, kakatapos ko lang maligo eh.

6:30 and viola~ lumabas na ko ng dorm kasi nag text na siya,oo nag exchange numbers kami kanina. Nag suot lang ako ng casual dress at doll shoes (Amethyst in her outfit MULTIMEDIA).

nagkita na kami sa labas at.. grabe ang gwapo niya *Q* tutulo na laway ko dito eh xD

" *O* ang ganda mo naman...bagay sayo walang glasses :)" sabi niya sakin ng manghang-mangha.

"haha, thanks." tinanggal ko kasi ung glasses ko eh.

"halika na." at sumakay na kami sa sasakyan niyang Audi... wow, ang yaman pala ni Dylan.. naka Audi pa...

After 15 Minutes nakarating na kami sa kainan na pag da-dalhan sakin ni Dylan...

Nag-order na kami at habang naghi-hintay... nag kwentuhan-kwentuhan kami...

makalipas ang mga 10 minuto at dumating na ang mga in-order namin...

kumain kami at nag kwentuhan uli...

ang saya pa lang kasama ni Dylan...

ng matapos na ang kakainin namin bigla siyang nag salita....

Sa sobrang gulat ko na-ibuga ko yung orang juice na ini-inom ko =___= kahiya eh!

ang sinabi niya sa akin ay.....

"CAN I COURT YOU, AMETHYST CLARE ALLISON?" 

Predicting loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon