<Clare's P.O.V.>
"Sorry girls, but im already taken." sabi ng naka-ngising si kirby sabay kuha ng kamay ko at pakita sa kanila.
Omg. em so kilig. haha!
Biglang nawala lahat ng galit ko sa katawan ng sinabi niya iyon.
Tumingin ako dun sa mga babae kanina, ang sama ng tingin nila sakin!
napansin kong Tapos na ang ride.
Agad akong hinila ni Kirby palayo dun sa babae.
"A-ano k-ka ba? b-bakit ka t-tumakbo?" hingal na sabi ko. kinaladkad ako eh! bilis pa namang tumakbo!
Humarap siya sakin...naka-ngiti.
"Kilig ka naman?" naka-ngising tanong niya.
aba't?!
"Excuse me?!" bigla ulit bumalik ang galit ko sa kanya! triple pa! ang kapal lang, ha?
"Daan na." poker face na sabi niya.
ugh! pilosopo!
"ugh! bahala ka diyan!" aalis na sana ako pero may biglang yumakap sakin sa likod.
Oh my gosh. b-b-b-b-back hug?!
nabasa ko na to sa wattpad eh! kakilig pala talaga! ahihi
naka-back hug siya sakin tapos pinatong niya sa balikat ko yung ulo niya.
"u-uy! a-anong g-g-ginagawa mo?"
"You're stuttering." i heard him chuckled.
"sabi na nga ba kinikilig ka eh." dugtong niya. psh. edi oo na! sige na! ako na kinikilig! tse!
naka-back hug pa rin siya sakin. at...medyo nakaka-hiya na. haha! nasa gitna kami ng daan? hello?! sinong hindi mahihiya?! pinag-titinginan na kami, oh!
and out of nowhere he said...
"I love you."
"T-tumigil ka nga! nakakahiya oh. p-p-pinatitinginan na tayo!" i tried my best not to stutter. per mission faild. T^T huhu
pilit kong ina-alis ang pagka-yakap niya sakin, pero ayaw niyang kumalas.
"No." para siyang bata! ang cute! ----ay teka? diba dapat magalit ako?
"Bitaw na kasi." -Ako
"No." -Kirby
"Ano bang gusto mo?" -Ako
"Answer me." -Kirby
"huh? o sige, tanong na." -Ako
"stupid. i said 'I love you'." -Kirby
"okay...?" -Ako
"answer me!"-Kirby
"i said okay!" -Ako
"ugh! forget it!" sabi ni kirby sabay kalas sa yakap niya.
naglakad siya ng mabilis palayo sakin.
ay? me ganun? walt out ang peg?
"Hoy! ano? may pa-walk out, walt-out ka pang nalalaman? me ganun?" sabi ko nang naabutan ko siya.
"Tss." sabay irap sakin.
irap? bakla ba to? baka naman talo kami neto? ⊙.☉
"Ano bang problema mo? bigla ka na lang nang-iirap!" haha. actually alam ko naman na nagtatampo siya dahil hindi ko sinagot yung 'i love you' niya ng 'i love you too.' sino ba naman kasing manhid ang hindi makaka-halata nun? pinag-titripan ko lang naman siya eh. (¬‿¬)
"eh kasi----ugh! nevermind." pagtripan pa natin!
"kasi ano, huh?" hehe (¬‿¬)✌
"wala nga sabi eh!" jusko po. sasabihin mo na nga kanina eh! tapos sasabihin mong wala? isa kang malaking pakipot! ang hinihintay ko lang naman na sabihin mo ay 'sabihin mo kasi i love you too!' eh! pero ano nga bang ine-expect ko? pakitpot pa kasi eh -__-
at tignan mo! naglakad nanaman ng mabilis!? hay nako. since mukang wala siyang balak bumigay...
"O eto na! I LOVE YOU TOO!" medyo napalakas ata yung pag-kakasabi ko...? nagtinginan kasi sakin yung iba eh! (¬_¬)
at ayun naglakad siya pabalik sakin while wearing his victory smile. ugh. nakaka-inis bakit ang gwapo niya?! lol what? ಠ_ಠ
"hay nako. tayo na nga." at naglakad-lakad na kami hanggang sa mapunta kami sa ice monster.
weeee. sarap.
tumambay kami dun for like...2 hours? haha. adik lang. wala eh. pagod.
Time check: 7:57 pm
"waaa! Malapit nang mag eight! tara labas na tayo!" sabi ko sabay hila kay kirby sa labas ng ice monster.
kada eight o'clock kasi may fireworks dito sa enchanted.
<A/N: Di po ako sure kung 8 or 7 yung oras ng fireworks. haha (ᵔ▽ᵔ) >
pumunta kami dun sa may magandang pwesto kung saan makikita mo ng buo yung fireworks.
ayan na! 8 na! narinig ko din sa speaker na simula na ng fireworks!
*BOM!* *BAM!*
ayuuun naaa!
*BOM!* *BAM!*
"Waaa! ang laki nun!"
*BOM!* *BAM!*
"Yun pa!"
*BOM!* *BAM!*
"Pink! ang cuuuute!"
*BOM!* *BAM!*
"waaaaa...ang ganda..." hindi ko napigilang mamangha sa ganda ng fireworks.
after a few minutes...
"Tapos na! ಥ_ಥ huhu" at pinagyuyugyog ko si kirby.
"Aish! oo tapos na! anong gusto mong gawin ko?! ('_ゝ´)" ang sunget naman. (╥﹏╥)
Time check: 8:37 pm
"oh. 8:37 na pala, uwi na tayo? gabi na rin eh. may pasok pa tayo bukas." sabi ko.
haay. gusto ko nang umuwiiiiiii. pagod na ako eh -___-
nag nod siya.
at umuwi na kami...
after 1234567890 years (<-- pustahan di niyo yan babasahin. haha!) nakarating na kami sa bahay namin.
lumabas na ako nang kotse ni kirby nang nasa tapat na kami nang dorm namin sa school.
bumaba din si Kirby.
"T-thanks." nag-iwas ako nang tingin. nakakahiya eh. bakit ba? :P
i heard him chuckled.
"Nope. I should be the one saying that...." eto nanaman yung english niya.
"Thank you......." dugtong niya then...
*tsup*
◉_◉
h-he k-k-k-kissed me.