Chapter 19: Birthday Part 1

502 20 4
                                    

<Clare's P.O.V>

Friday ngayon. Clubs lang...ugh, may na-aalala ako...pero alam ko namang totoo na siya ngayon eh, totoo na si Dylan ngayon.

Naglalakad ako sa hallway ng...

biglang may bumulong sa tenga ko.

"Yeobo." napangiti ako. lumingon ako.

tama. si Dylan.

"Happy Brithday!" Tapos bigla siyang may inabot sakin...

weee! ano to? regalo malamang, pero anong nasa-loob? *Q* excited na ko~~

"weeeeeeeeeeeeeeeee! Pwede nang buksan?!" Tumango siya sakin at wala na akong sinayang na oras! binukas ko na! haha!

"OMG. Waaaaaaaaaaaaaaaaa! Bagong album ng EXO?! Thank you! Thank You! Thank you! talaga!" omg omg omg! may bago akong album ng exo! wahahhaha! best gift ever!

"Your always welcome :)"

at nagsimula na kaming maglakad sa hallway...

<Kirby's P.O.V.>

Nandito na uli ako sa pilipinas! Pinapunta kasi ako ni Dad sa america for business purposes.

Kinakabahan ako... ang tagal na ng huling kita ko sa kanya... galit pa kaya yun?

Kinakabahan ako kasi... 

Plano kong umamin sa kanya ngayon, Birthday niya ngayon eh.

ano kayang magiging reaction niya?

 Matutuwa kaya siya? Maiilang? Magagalit? 

Kinakabahan ako.

Andito na ako sa school ngayon, sa hallway, ng makita ko si Clare...

kasama si Dylan.

Mukang masaya siya... bati na sila?

But im sure they're just friends right now...right?

ugh! bakit ako kinakabahan? bakit ganito yung nararamdaman ko? bakit feeling ko hindi malabong maging sila? Bakit...natatakot ako?

Bumalik ako sa katinuan ng biglang nag-bell...

Pumunta na ako sa classroom ko at as usual, pinagkaguluhan ako ng mga babaeng kong kaklase.

haay.

umupo na ako sa upuan ko at ilang subjects na ang naka-lipas...pero walang pumapasok sa isip ko...

 *Riiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing*

Bell na.

bakit lutang ako ngayon?

for the 2nd time, nakita ko sila. nasa cafeteria ako ngayon...

bakit lagi silang magka-sama?

Sila ba---hindi! impossible! galit si Clare kay Dylan diba? 

 pero---bakit ang sweet nila sa isa't-isa?

hmp. kakapalan ko na ang muka ko, lumapit ako sa kanya at...

"Hi, girlfriend." sabay ngiti ng mapang-asar sa kanya, diba nga sabi ko kay kuya na gf ko tong si clare? haha! nainis nga si Clare at nag-walkout eh!

 mukang nainis si Clare sa sinabi ko, magsasalita pa lang siya ng biglang sumabat si Dylan...

"Girlfriend?" naka-kunot ang ulo niya. tumingin siya sakin tapos kay clare tapos sakin uli.

Predicting loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon