Chapter 20: Birthday Part 2

434 20 4
                                    

<Dylan's P.O.V.>

Uwian na ngayon at papunta na ako sa classroom ni Clare, para makabawi ako sakanya, iniwanan ko siya kanina sa caf eh...ano bang klaseng boyfriend ako! aish!

Malapit na ako sa tapat ng classroom nila ng makita ko siya...

....kasama si Kirby.

"Hindi kita boyfriend! pwede ba! umalis ka na nga!" narinig ko si Clare...

"HAHA! ang cute mo talaga babes! pakipot ka pa eh!" Kelan pa naging ganyan si Kirby sa iba? mapang-asar yan pero sa barkada niya lang...hindi nga yan nakikipag-usap sa babae eh! hindi kaya.....?

"Anong pakipot-----" Napatigil si Clare sa pagsasalita ng mapatingin siya sa direksyon ko.

pumunta na agad siya sakin.

"Oppa! Anong nangyare? galit ka ba sakin?" halatang nag-aalala siya sakin...siguro dahil kanina...

"Sorry, yeobo, kung pinag-alala kita...hindi na mauulit." kumunot ang ulo niya. bakit?

"oppa...bakit ba kasi ayaw na ayaw mo sa kpop?" this time, yung ulo ko yung kumunot.

"wala, yeobo...may na-aalala lang ako..." ayokong mag-lihim sakanya...totoo naman eh, may na-aalala ako...

"ano yun?" for the 2nd time, kumunot uli yung ulo niya.

"Wag na lang nating pag-usapan, para kasi sakin hindi magandang ala-ala yun eh...sana intindihin mo ako." tinignan niya ako...yung tingin na parang worried.

"Dylan...sorry ah, hindi mo naman kasi agad sinabi, ako naman eto banggit pa banggit tungkol sa kpop! kaya pala kada sat-sat ko tungkol sa pag fa-fangirl ko medyo nawawala ka minsan sa mood. Sorry Dylan, dont worry pag tayo magkasama hindi ako magsasalita tungkol sa mga bagay na nagbibigay sayo ng hindi magandang memories." and she gave me her sweetest smile. ugh. nakaka-guilty naman to.

"Ah! nga pala, gusto kong palitan yung tawagan natin..." haaay, sawakas, ayoko nung tawagan namin eh, haha! pano ba naman... wala nga yung kpop, meron namang word na nagpapa-alala sa kpop -__-

"haha! gusto ko yan! ano yung bago?" haha! ano yun?

"Pidge!" Pidge? mas mabuti na yun kesa dun sa luma! haha!

"Anong ibig-sabihin nun?" 

"Pigeon. Ang pigeon kasi Loyal, isa lang ang partner ng pigeon, kahit anong gawin mo, yun at yun lang ang magiging partner nila. Kapag nga namatay ang partner ng isang pigeon, mamamatay din yun isa dahil sabi nila, ayaw daw ng pigeon na mag-isa siya at kapag nawala daw ang partner neto...may 80% chance na magpakamatay sila. ganun sila ka loyal." aww. sweet naman ng girlpren ko. haha!

"Ang lalim naman ng explanation mo, pidge. haha!" 

at nag-tawanan na kami ng nag tawanan.

<Clare's P.O.V.>

 malapit na kami sa bahay ng...

 ♪Careless, Careless, Shoot anonymous, Anonymous, Heartless, Mindless, No one who care about me~~~♪

aish! badtrip naman oh! wrong timing! dapat talaga pinapaltan ko na tong ringtone ko eh! baka marinig kasi ni Dylan...feeling ko kasi ang sama talaga ng memory na bini-bring up ng kpop sa kanya. Na gi-guilty nga ako eh, wala akong ka alam-alam na nasasaktan na pala siya sa mga pinag sasani ko! aish!

Predicting loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon