<Clare's P.O.V.>
Pagkagising ko nasa may blue na kwarto ako, Tinignan ko ang suot ko, What the fawdge?!
bakit ako naka-panjama?!
At Kelan pa naging Blue ang Dorm namin ni Hannah?!
Teka... Ano bang nangyari kahapon? isip, clare! isip! wait-- ang pagkakatanda ko kahapon, nasa rooftop ako ng school namin... Ugh! yung lang na-aalala ko! wala din akong nata-tandaan na mga lessons namin! pero teka, back to reality, nasan ba ako?
Tumayo ako sa kama a naglibot-libot ako ng biglang may nagbukas ng pinto...
O_O What the fawdge? Bakit nandito siya?
"KYRBY?! BAKIT KA NANDITO?!?!" Napatingin uli ako sa suot ko... OMG, tama ba ang ini-isip ko?!
"Waaaaaaaaaaa! Anong ginawa mo sakin?! Sabihin mo na tama ang hinala ko, at manghihiram ka na muka sa Aso! T^T" Wala na! Wala na siya! Hindi pwede! Wala na ang pinaka-iingatan ko!! Dahil sa kainisan ko, pinagbabato ko siya ng unan! buti nga! dapat lang yan sakanya! bastos siya! T^T
"ow! Wait! Teka lang pwede?!" Mukang na-irita siya kasi piangbabato ko siya ng unan.
"Aba! ikaw pa may ganang magalit?! ang kapal mo rin eh no?! pagka-tapos na ginawa mo sakin?! ikaw pa talaga may ganang magalit?!" Piangbabato ko uli siya ng unan, buti na lang marami akong unan sa tabi!
"Teka lang kasi! Ano ba! Tumigil ka at sasabihin ko sayo ang nangyare!" Aba't! Gusto mo pa talagang ikwento kung pano mo ko ginahasa?! Bastos! Uwaaaaa! Kuya!!! Tulong T^T
"Uwaaaaaaaaaaa! Bastos! Basto ka! lumayo ka sakin! KUYAAA!!!" Subukan lang niyang lumapit sakin!
"Aish! Wala akong ginagawang masama sayo, okay?! yung yaya namin yung nagpalit sayo! Pag-explain-in mo muna kasi ako, pwede?!" Tumigil ako sa pag babato sakanya ng mga unan.
"Explain." Kinalma ko ang sarili ko. who knows? baka mali pala ang ini-isip ko.
"Nakita kita kanina sa Rooftop ng school! Naka-higa ka, Nahimatay ka kaya dinala kita sa clinic, natulog ka hanggang sa mag dismissal at mag-sarado ang school, mags-sasara na yung clinic kaya inuwi na lang kita samin! hindi ko naman alam bahay niyo eh." sabi niya sabay kamot sa batok.
"Sigurado ka yan yung nangyare, ha?! pag ikaw nalaman kong nag sisinungaling! Humanda ka tlaga!" Sinamaan ko siya ng tingin.
"Mag Thank you ka na lang, pwede?!" Umirap pa!
"Thanks." tiningnan ko ang orasan at...
"OMG! 11:00 p.m. na?! bakit hindi mo ko ginsing?! alam ba ni Hannah na nandito ako?!" pag pa-panic ko. baka mamaya mamatay na si Hannah ka-hahanap sakin eh! malay mo ba!
"aish! wag ka ngang sumigaw! alam niya na nandito ka! actually ka a-alis nga lang niya eh, too bad, hindi mo na-abutan." sabi niya sabay ngisi.
"ha?! eh pano ko uuwi?! bakit kasi ang bilis niyang umuwi, eh?!" waaaaa! pano ako?!
"8:00 pa kaya siya nandito! pag pa-hingahin mo naman yang kaibigan mo! bored na bored na dito sa bahay namin eh! nandun lang naman siya sa may sala ng 3 hours!" sarkastikong sabi niya sakin -_-
"eeeeeh! pano ako?" hindi ko na alam ang gagawin ko T^T
"Nag-iwan siya ng uniform dito kasi alam niyang late ka ng magigising. alangan namang umuwi ka mag-isa. Dito ka muna matulog. Pero mag-dinner ka muna sa baba." back to the old, kirby nanaman. yung cold na kirby -_-
"ah. okay, thank you." nakaka-hiya eh! hindi ko naman ka-close tong lalaking to!
Bumaba na ako, medyo naligaw pa nga ako eh, anlaki kasi ng bahay! as in sobrang laki!
kasalukuyang bumababa ako ngayon sa staircase, yung parang sa korean drama? yung parang ini-intay ka ng mga bisita tapos lalabas ka ng naka-bonggang gown? haha! ganon yung feeling!
bumababa ako with matching pakaway-kaway pa! wala namang tao eh ^^
"Who are you?" Napatigil ako sa pagkaway ng may bigla akong nakitang gwapong nilalang o_o
omg! nakaka-hiya! nakita kaya niya ? aish! nakaka-hiya ako!
pero... sino ba tong gwapong lalaking to? muka siyang 1 year older sakin.
nakababa na ako ng staircase at...
"ahh..umm.." shet, walang nalabas sa bibig ko!
"Are you an insider?" tumaas ang kilay niya.
Shet. kinakabahan ako! nakakatakot siya T^T
"No--" Magsasalita pa lang ako ng may nagsalita.
"What's going on?" Napadaan si Kirby samin, nahalata niya siguro na ang weird ng atmosphere samin xD
"Do you know this girl?" Tanong nung gwapong nilalang na medyo nakakatakot.
"Yes, why?" kalamdong sabi ni Kirby.
"oh. i thought she's an insider." kalmadong sabi naman ng gwapong nilalang.
tumingin siya sakin at...
"Sorry."
ngumiti lang ako sa kanya.
"but wait, that's interesting." interesting? sino ba tong gwapong nilalang na to at kung ano ano ang pinag-sasabi?
"huh?"
"My lil' bro, never brought a girl in our house." O__O lil bro? so that means, kuya siya ni kirby? pero wait-- ako ang pinaka-unang babae na dinala niya sa bahay nila?
"Hey, Shut up." irritang sabi ni Kirby sa kanya.
"so, tell me lil' bro, who is she? is she someone special?" nakangiting nakaka-asar yung kuya ni Kirby. Baka akala niya Girlfriend ako ni Kirby?! hindi!
"Im not---" naputol ang pagsasalita ko ng biglang nagsalita si Kirby.
Nag-smirk si Kirby at sinabing...
"Yes, what your thinking is right. SHE'S MY GIRLFRIEND."
Author's Note:
Walang kwentang UD XD HAHA
pagpasensyahan niyo na ako -___-
btw sorry sa mga Typo [kung meron man]
Please vote this chapter ^___^
Feel free to comment your opinion about my story ^__^
Thanks <3