"You are the one my everything, if you stay you'll make me sing~ I'll be your life~~"
Mapayapa akong kumakanta ng If You Stay ni Joseph Vincent habang naglalakad papunta sa St. Bartholomew building para sa sunod kong klase. Ilang buwan na ang nakakalipas simula nung MAS gumulo ang buhay ko dahil kay David. Magulo man, pero it has its moments na masaya din talaga.
Pero dati pa naman talagang magulo buhay ko eh, nalulungkot lang ako pag naaalala ko.....
Waaah! Erase erase erase! Dapat masaya ako palagi! Dapat laging masaya!
"Gab!"
nagulat ako nang may tumawag sakin, lumingon ako para tingnan siya..... Kung si David man yun, di ko siya papansinin, galit ako sa kanya.
Agad ko ding binilisan ang lakad ko para makalayo sa taong tumawag sakin.
EF EF EF EF.
Bakit siya pa?! Why didn't I recognized that voice? Mabilis akong naglalakad at kung san san na ata ako napupunta.
"Uy Gaby? What's all the fuss about?" hinarangan ako ng isang panget na nognog.
"lul panget mo" sagot ko. Napatigil ako at hindi na ako pinadaan nito. Argghh. Nakakainis talaga.
"Gab, na-miss kita ah" kadiri! Boses pa lang basura na.
Lumingon ako at siya nga, si Diego ay este Damulag ay este Danny pala. Gusto ko siyang tadtarin ng bala sa mukha. Tutal mukha namang sanay na dahil sa mga butas butas nito sa mukha.
"Miss mo mukha mo! Ano ba ang aga-aga Danny ah!" sagot ko.
"Iyun nga eh, ang aga-aga ikaw agad naisip ko" gamit nito ang manyak nitong boses.
"Sht naman Danny pwede bang iba na lang pagtripan mo?!" nakakainis talaga siya.
Nuon pa man, Danny was trying to hit on me. He said he was serious on dating me, pero he showed me the opposite. He is such an asshole, a douchebag, basta isa siyang basura! He has the looks, kaso may bakas ng pimples, pero nagagamot naman yun. Physically walang mali sa kanya. Pero may tuliling itong si Danny sa utak, na hindi na kayang gamutin. Hindi ko rin naman ni-reject agad si Danny. With him having a bad reputation, I wanted to be the one who will change him. I tried, pero wala eh, sa movies and fictional books lang nangyayari yun.
Hindi nagbago si Danny nung nililigawan niya ako, bully pa din siya, mayabang, antipatiko, basta gago pa din (sorryfortheb-word), pero kasi pati ako niloloko. I got the news that he tried to hit on another girl at the bar. So yeah, after nun, bahala na siya sa buhay niya. It's his loss not mine.
Ligawan niya yung paa niyang kamukha niya. Psh.
"Aw c'mon Gab, I just wanted to talk"
"Maghanap ka ng ibang kausap, yan oh kausapin mo yang kaibigan mong kapre!" sabay turo sa lalaking humarang sakin kanina.
Paalis na ako ng bigla ako nitong hinila sa braso.
"Oy ano ba! Bitawan mo nga ako!" hawak-hawak niya ang braso ko. I just realized na kaka-iwas ko kay Danny napunta ako sa lugar na kaunti lang ang nakakakita. Sa gilid ng mga buildings, dito madalas mong makikitang may nagme-make out, or nagsmo-smoke.
"What's the rush? You can always take a ride with me" then he pointed his motorcycle, na kung tawagin ng ibang girls "super cool" daw. Ewan ko ba kung bakit yung ibang babae sobrang attracted sa a-hole na ito. Yeah, I have to admit girls have this 'fetish' for bad boys, kahit ako na-attract kay Danny dati because he was such a bad-ass, but my attraction turned into hatred because he is so full of himself, to sum it up, a jerk.
BINABASA MO ANG
I Wouldn't Mind
RomanceGabriella Ventura is a girl who has her own world. During her High school days at Auburn High (also a story) she was a snob, a smart girl and undeniably gorgeous. Boys swoon over her but she doesn't care at all, why? Because she already got her hear...